Nệm cao su có giặt được không? Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su để bạn không tốn tiền vô ích

Nếu không biết cách sử dụng nệm cao su khoa học thì bạn sẽ vấp phải những sai lầm vô cùng tai hại.

Nhiều người chắc chắn sẽ có cùng một câu hỏi: Nệm cao su có giặt được không? Việc sử dụng nệm cao su có hai khó khăn lớn, một là vệ sinh và hai là bảo dưỡng, bất cẩn một chút sẽ làm hỏng nệm, trừ khi bạn biết trước những lưu ý sau:

Cách giặt nệm cao su

1. Dùng máy hút bụi hút sạch bụi trên bề mặt nệm cao su trước khi vệ sinh.

2. Hãy vệ sinh nệm cao su bằng tay bởi nếu bạn ném thẳng vào máy giặt, chỉ cần quay hai lần toàn bộ tấm nệm sẽ bị bung ra.

Nệm cao su có giặt được không? Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su để bạn không tốn tiền vô ích-1

3. Khi giặt bằng tay, bạn cũng nên xoa nhẹ tay rồi để nước sạch xả hết chất bẩn.

4. Sau khi giặt miếng cao su, hãy vắt kiệt nước.

5. Cuối cùng, lau khô miếng nệm cao su đã được giặt sạch. Bạn nhớ phơi miếng nệm cao su trong nhà thay vì ngoài nắng nhé! Miếng đệm cao su rất dễ bị oxy hóa sau khi tiếp xúc với ánh nắng, thậm chí có thể bị phai màu và ố vàng sau khi tiếp xúc với mặt trời. Bản thân mủ cao su tự nhiên không dễ sinh vi khuẩn và mạt nên bạn không cần dùng ánh sáng mặt trời để tiệt trùng.

Nệm cao su có giặt được không? Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su để bạn không tốn tiền vô ích-2

Cách bảo dưỡng nệm cao su?

1. Khi sử dụng đệm cao su, bạn có thể đảo đầu và đuôi một lần, điều này có thể làm tăng tuổi thọ của đệm cao su.

2. Nệm cao su non không được dính ẩm bởi sẽ rút ngắn tuổi thọ của của chúng đi rất nhiều. Bạn cần giữ cho phòng ngủ được thông thoáng và tránh cho nệm cao su khô ráo.

3. Không sử dụng các thiết bị điện khi ngủ trên nệm cao su, bởi chúng sẽ làm nóng và thậm chí biến dạng nệm.

Nệm cao su có giặt được không? Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su để bạn không tốn tiền vô ích-3

4. Không nên thường xuyên ngồi, nằm ở bốn góc, mép của miếng đệm cao su, thậm chí không được đè vật nặng lên những chỗ này vì bốn góc và mép là phần mủ cao su yếu nhất, chúng sẽ bị dập nát.

5. Mặc dù đệm cao su có độ dẻo dai cao và khả năng đàn hồi tốt, nhưng bạn không nên nhảy trên đó, nếu không hành động này sẽ đẩy nhanh quá trình xẹp của miếng đệm cao su.

6. Nếu đệm cao su bị dính các vết nước giải khát (như cola), bạn nên dùng khăn giấy thấm nước cola ngay lập tức để ngăn không cho thấm vào đệm. Và sau đó dùng máy sấy tóc thổi hơi lạnh để làm khô miếng mủ và nhớ không được thổi hơi nóng.

Nệm cao su có giặt được không? Những lưu ý khi sử dụng nệm cao su để bạn không tốn tiền vô ích-4

7. Nếu thấy đệm cao su bị bám bẩn, phải nhanh chóng vệ sinh chỗ bẩn bằng nước sạch, nhớ cố gắng không dùng các chất tẩy rửa, nhất là loại có chứa axit và kiềm sẽ làm ăn mòn đệm cao su.

Nhìn chung, nệm cao su tuy kỵ ướt nhưng vẫn có thể giặt tay. Khi giặt nệm cao su bạn cần nhẹ nhàng, sau khi giặt xong phải phơi khô càng sớm càng tốt. Nhớ là không nên phơi nệm dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao, nệm sẽ bị hư, có thể bị gió nóng làm biến dạng nệm.

Thanh Anh - Theo Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.