Người trồng cà chua bật mí: Mua cà chua cứ nhìn vào điểm này biết ngay ngon ngọt hay không?

Với những kinh nghiệm dưới đây chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả cà chua thơm ngon, chín tự nhiên không lo hóa chất.

Quan sát hình dáng của cà chua

Một trong những kinh nghiệm giúp chị em mua được những quả cà chua ngon là khi mua nên quan sát kĩ hình dáng bên ngoài của quả. Chị em nên chọn những quả cà chua có kích cỡ tương đương nhau, quả trông tròn trịa, vỏ căng bóng và không bị dập vì đây thường là những quả mọng nước, rất ngon.

Tuyệt đối, không nên chọn những quả cà chua có hình dáng méo mó, không cân đối, vỏ ngoài bị xước, vỏ dày bởi đó thường là những quả có ít nước, vị không được ngon. Bên cạnh đó, cũng không nên chọn những quả có hình dáng kì lạ vì rất có thể đó là những quả bị tiêm thuốc để kích cho nhanh chín.

Dựa vào màu sắc bên ngoài

Theo kinh nghiệm của những người nông dân trồng cà chua lâu năm chia sẻ thì những quả cà chua chín tự nhiên thường sẽ có màu đỏ vàng chứ không hẳn phải có màu đỏ rực như nhiều người nghĩ.

Nguyên nhân chính là vì thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của mỗi bộ phận không giống nhau nên màu sắc trên bề mặt của quả cà chua có thể khác nhau. Những chỗ tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thường sẽ có màu đỏ hơn so với những chỗ ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Quan sát núm của quả cà chua

Kinh nghiệm mua cà chua muốn biết ngon ngọt hay không thì chị em nên quan sát kỹ phần núm của quả. Hãy chọn những quả cà chua có phần núm còn tươi, dính chắc vào thân quản. Ngược lại, tránh chọn những quả núm bị héo vì đó thường là những quả đã hái từ lâu, vị sẽ không được tươi, ngon.

Người trồng cà chua bật mí: Mua cà chua cứ nhìn vào điểm này biết ngay ngon ngọt hay không?-1
 

Dựa vào mùi thơm của cà chua

Những quả cà chua chín tự nhiên sẽ có mùi thơm, ngược lại những quả cà chua chín do ngâm hóa chất sẽ có vỏ cứng, mùi vị không được thơm. Phần lớn những quả cà chua chín tự nhiên thường có mùi thơm thoang thoảng của cà chua, tinh ý là phát hiện ra ngay.

Kiểm tra độ đàn hồi và trọng lượng

Dùng tay ấn nhẹ lên quả cà chua, những quả cà chua chín tự nhiên, khi cầm lên và ấn nhẹ vào sẽ thấy mềm, đồ đàn hồi tốt. Ngược lại, những quả cà chua khi sờ và ấn nhẹ vào có cảm giác cứng thì không nên mua vì đó là những quả cà chua đã được tẩm hóa chất.

Người trồng cà chua bật mí: Mua cà chua cứ nhìn vào điểm này biết ngay ngon ngọt hay không?-2


Bên cạnh đó, các chị em hãy cầm hai quả cà chua có kích cỡ tương đương ở hai 2 tay để so sánh trọng lượng. Nếu thấy quả nào nặng hơn thì hãy chọn quả nó vì đó là những quả nhiều nước, ăn sẽ ngon hơn.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-trong-ca-chua-bat-mi-mua-ca-chua-cu-nhin-vao-diem-nay-biet-ngay-ngon-ngot-hay-khong-search/?id=326326

cà chua

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.