Nhỏ vài giọt nước này vào bình cắm hoa, đảm bảo để 10 ngày hoa vẫn tươi nguyên, mùi thơm tỏa cả phòng

Những đóa hoa tươi tắn, tỏa sắc được chưng trong nhà sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên tươi mới, rạng rỡ hơn. Mách bạn một số cách để giữ hoa cắm trong bình được tươi lâu hơn hẳn.

Những bình hoa xinh xắn sẽ giúp không gian nhà bạn thêm đẹp và phúc lộc dồi dào hơn. Tuy nhiên làm thế nào để giữ hoa luôn giữ được vẻ rạng rỡ và tươi lâu cũng là một trong những vướng mắc của nhiều người.

Nhỏ vài giọt nước này vào bình cắm hoa, đảm bảo để 10 ngày hoa vẫn tươi nguyên, mùi thơm tỏa cả phòng-1

Chỉ cần thêm một ít các loại nguyên liệu quen thuộc và dễ tìm, chắc chắn sẽ giữ cho hoa của bạn mãi chẳng chịu tàn.

Sử dụng nước rửa chén

Bạn có thể cho vào bình nước cắm hoa một ít nước rửa chén sẽ giúp hoa tươi lâu và không bị thối.

Sử dụng thuốc Aspirin và nước tẩy Javel

Khi cắm hoa, bạn nên cho vào bình hoa 1/2 viên Aspirin và vài giọt nước tẩy Javel. Aspirin sẽ trừ tất cả các độc tố trong nước, giúp cho hoa tươi lâu. Còn nước Javel thì kích thích hoa, giúp hoa nở đều.

Sử dụng chanh hoặc giấm táo

Mỗi lần thay nước cho hoa thì bạn hãy pha vài muỗng nước chanh hoặc giấm táo vào. Nước chanh làm tăng độ axit trong nước nên rất hiệu quả trong việc giúp giữ hoa lâu tàn.

Pha thêm vài muỗng nước chanh hoặc giấm táo vào sẽ giúp hoa tươi lâuPha thêm vài muỗng nước chanh hoặc giấm táo vào sẽ giúp hoa tươi lâu

Nhỏ vài giọt nước này vào bình cắm hoa, đảm bảo để 10 ngày hoa vẫn tươi nguyên, mùi thơm tỏa cả phòng-2

Sử dụng đường hoặc nước ngọt có gas

Cho nước vào bình, đổ thêm vào đó 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas, với loại nước này sẽ giúp gia tăng quá trình quang hợp giúp hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng vitamin B1

Nghiền nát một viên vitamin B1 hòa chung với 1 lít nước, cho nước vào bình sau đó cắm hoa vào. Với cách cắm này sẽ giúp hoa hút nước và giữ nước lâu trong thân, nhờ đó hoa tươi lâu hơn.

Nhỏ vài giọt nước này vào bình cắm hoa, đảm bảo để 10 ngày hoa vẫn tươi nguyên, mùi thơm tỏa cả phòng-3

Sử dụng nước súc miệng Listerine

Pha Listerine theo tỷ lệ 15g/1 lít nước, dung dịch này sẽ giúp diệt vi khuẩn trong nước làm cho hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng nước cắm hoa chuyên dụng

Trong các siêu thị, trang mạng có một loại nước cắm hoa có khả năng giữ hoa tươi lâu lên đến 2 tuần. Bạn có thể dễ dàng mua chai nước cắm hoa này mà giá cũng rất phải chăng.

Ngoài những mẹo cắm hoa tươi lâu trên đây, dùng rượu Vodka, xịt dưỡng tóc,... cũng có thể giữ hoa lâu héo rất hiệu quả.

Mong rằng với bài viết tổng hợp những mẹo giữ hoa tươi lâu trong nhiều ngày trên sẽ giúp bạn có thể áp dụng được hiệu quả nhé!

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nho-vai-giot-nuoc-nay-vao-binh-cam-hoa-dam-bao-de-10-ngay-hoa-van-tuoi-nguyen-mui-thom-toa-ca-phong.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.