Những món đồ bạn không nên cho vào va li để không quá cân hành lý khi đi du lịch

Đi du lịch bằng máy bay là một trong những cách phổ biến nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết cần phải mang những gì khi bay đến chân trời mới mà không bị quá cân hành lý?

Đối với một số hãng hàng không, nếu hành lý của bạn vượt mức trên 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay thì phải sẽ phải trả thêm số tiền từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng cho các tuyến nội địa. Đương nhiên, khoản tiền này cộng với phí hành lý thông thường.

Chính vì vậy nếu bạn đóng "đúng" đồ thì bạn sẽ không bao giờ lo lắng chuyện này sẽ xảy ra. Vấn đề không nằm ở việc bạn đóng đồ gì mang đi, mà là tất cả những món đồ bạn để lại.

1. Những món đồ nhỏ dễ bị lãng quên

Những món đồ bạn không nên cho vào va li để không quá cân hành lý khi đi du lịch-1

Trước khi "vi vu" đi đâu bạn hãy luôn luôn nhớ kiểm tra lại va li của mình. Chỉ cần bạn sơ sót quên 1 con dao trong túi thôi thì bạn sẽ rất mất thời gian để tường trình cũng như làm các thủ tục khác. Ảnh minh hoạ

Nếu bạn là người thường xuyên bay đi công tác thì hãy luôn nhớ kiểm tra túi du lịch và va li của mình trước mỗi chuyến bay. Có thể khi bạn đến những khách sạn tuyệt vời, bạn sẽ muốn mang về một ít đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm. Tuy nhiên vì quá bận rộn mà bạn không kiểm tra thường xuyên thì nó có thể trở thành một mớ hỗn độn cho những lần sau.

Chính vì vậy bạn nên kiểm tra lại va ly của mình trước mỗi chuyến bay và loại bỏ bất cứ thứ gì không được phép "lên máy bay" theo đúng luật Hàng không. Việc bạn phải ngồi giải trình về những thứ mình không cố ý không những làm bạn mất thời gian, có thể khiến bạn trễ chuyến bay. Mà việc này đôi khi còn khiến bạn tốn tiền chịu phạt nữa.

2. Đôi giày bạn sẽ không bao giờ mang

Những món đồ bạn không nên cho vào va li để không quá cân hành lý khi đi du lịch-2

Một đến hai đôi giày đa dụng là đủ. Bạn không nên mang quá nhiều những đôi giày mà có khi chẳng bao giờ bạn đi chúng. Ảnh minh hoạ

Nếu như bạn thừa tiền và không quan tâm mình sẽ mất bao nhiêu cho việc quá cân, hãy mang theo bao nhiêu đôi giày tùy thích. Nhưng nếu bạn không như vậy thì hãy đóng gói một đôi giày đẹp nhưng hoàn toàn thoải mái để đi bộ. Và một cái gì đó trang nhã hơn một chút cho buổi tối, nếu cần.

Vấn đề ở đây là cái bạn nghĩ rằng sẽ sử dụng đến thì chưa chắc sẽ động tới. Vậy nên, bạn hãy suy nghĩ kỹ về mục đích chuyến đi và lựa chọn 01 hoặc 02 đôi giày phù hợp nhất.

3. Những vật dụng đắt tiền có thể khiến bạn gặp nguy hiểm vì nó

Những món đồ bạn không nên cho vào va li để không quá cân hành lý khi đi du lịch-3

Những đồ vật đắt tiền như vàng, trang sức quý giá sẽ khiến bạn trở thành mục tiêu của nạn cướp giật. Không nên mạo hiểm tính mạng của mình cho các vật dụng này. Ảnh minh hoạ

Nghe hơi nực cười nhưng việc này hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn thử tưởng tượng mình đến Sài Gòn và trên người đeo nhiều trang sức vàng, đá quý đi. Bạn không biết đến lúc nào mình sẽ bị cướp. Cay đắng hơn, bạn có khả năng bị thương trong lúc giằng co.

Vậy nên, những đồ có giá trị nên ở nhà. Bạn sẽ không muốn phí thời gian để đi trình báo hay phải làm các thủ tục lằng nhằng khác cho một món đồ đâu.

4. Đồ dự phòng

Những món đồ bạn không nên cho vào va li để không quá cân hành lý khi đi du lịch-4

Một số đồ dự phòng như bản đồ, sách và một số các vật dụng hữu ích nên để ở nhà để tiết kiệm không gian. Bạn đã có điện thoại rồi. Ảnh minh hoạ

Bạn không cần phải đóng gói bản đồ, sách, phim, địa chỉ, danh sách các nhà hàng để thử, hoặc thậm chí các vật dụng hữu ích như đèn pin. Bạn đã có tất cả những thứ này - nó được gọi là điện thoại của bạn.

Hơn nữa, những thứ như bản đồ hay địa chỉ các danh sách nhà hàng nên đến bạn luôn luôn có thể xin từ lễ tân khách sạn nơi mình đi du lịch.

Với các vật dụng nên để ở nhà kể trên, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm vui vẻ mà không tốn tiền cho hành lý quá cân.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-mon-do-ban-khong-nen-cho-vao-va-li-de-khong-qua-can-hanh-ly-khi-di-du-lich-22202212812121623.htm

mẹo vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.