Treo khăn tắm trong phòng điều hòa: Lợi ích quá lớn mà ít người biết

Ngồi phòng điều hòa trong ngày hè oi bức giúp xua tan cái nóng nhưng cũng mang đến nhiều phiền toán. Thật may là bạn có thể giải quyết nhờ một chiếc khăn tắm.

Cách treo khăn tắm trong phòng điều hòa

Nhiều người có thói quen bật điều hòa cả ngày mỗi khi hè về nhưng không nhiều người có thói quen làm ẩm phòng. Việc này sẽ khiến da bị khô sau khi ngồi phòng máy lạnh lâu.

Không cần đến máy tạo ẩm, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ, tiết kiệm và thiết thực này. Đó là treo khăn tắm trong phòng điều hòa.

Trước tiên bạn chuẩn bị một chậu nước, đổ một ít giấm trắng vào nước và cắt một ít gừng tươi cho vào ngâm. Sau đó bỏ chiếc khăn tắm vào ngâm trong nước khoảng 10 phút.

Hết thời gian này thì vớt khăn lên, vắt khô vừa phải rồi treo lên móc áo. Treo chiếc khăn này trong phòng điều hòa không chỉ giúp làm ẩm mà còn chống cảm lạnh.

Treo khăn tắm trong phòng điều hòa: Lợi ích quá lớn mà ít người biết-1

Tác dụng của khăn ẩm khi bật điều hòa

Do hàm lượng nước trong không khí nóng cao hơn trong không khí lạnh nên hàm lượng nước trong phòng sẽ giảm xuống khi bật điều hòa vào mùa hè. Điều này khiến người ngồi trong phòng cảm thấy khô da và khó chịu.

Khi treo khăn tắm trong phòng, sự bay hơi của độ ẩm từ khăn tắm có thể làm tăng độ ẩm trong phòng.

Khăn tắm có chứa giấm trắng và gừng, khi cơ thể người hít vào có thể chống cảm lạnh, rất hữu ích cho người ngồi phòng điều hòa lâu.

Bên cạnh đó, mùi hăng của gừng còn giúp đuổi muỗi. Kết hợp với giấm trắng giúp khử mùi hôi trong phòng điều hòa. Nhờ vậy mà không khí trong phòng dễ chịu, trong lành hơn.

Những cách bù ẩm khác cho phòng bật điều hòa

Lau nhà trước khi sử dụng điều hòa

Lau nhà trước khi sử dụng điều hòa sẽ giúp độ ẩm không khí trong phòng tăng lên. Nhờ vậy bạn có thể giữ an toàn cho sức khỏe, hạn chế vi khuẩn phát triển.

Bên cạnh đó, sử dụng điều hòa sau khi lau nhà sẽ làm cho độ ẩm giảm xuống, vừa đạt mức cân bằng và dễ chịu hơn.

Đặt một chậu nước trong phòng sử dụng điều hòa

Bạn có thể đặt một chậu nước hoặc một bình nước miệng rộng ở trong phòng sử dụng điều hòa. Nó sẽ giúp duy trì độ ẩm cho phòng dùng điều hòa.

Bạn cũng có thể cho thêm vài cánh hoa hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước để nước bốc hơi tỏa hương thơm và tạo tính thẩm mỹ cho không gian phòng.

Một số lưu ý khi thường xuyên ngồi phòng điều hòa

- Nên uống nhiều nước, bôi kem dưỡng ẩm cho da để cấp ẩm.

- Không cung cấp độ ẩm quá nhiều vì sẽ gây khó thở, hư hỏng các thiết bị điện tử trong nhà.

- Dùng nước sạch để cung cấp độ ẩm.

- Chỉ cấp ẩm cho phòng điều hòa hoặc vào những ngày thời tiết khô.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/treo-khan-tam-trong-phong-dieu-hoa-loi-ich-qua-lon-ma-it-nguoi-biet.html

điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.