Uống bia thừa đừng đổ đi, làm theo cách đơn giản này đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà, không con nào dám bén mảng

Mùa ẩm ướt mưa nắng thất thường chắc hẳn nhà ai cũng có rất nhiều muỗi. Gia đình nào có con nhỏ cũng rất xót con khi bị muỗi đốt chi chít, những cũng không muốn dùng hóa chất đuổi muỗi ảnh hưởng đến trẻ nhỏ. Vậy đây là cách đuổi muỗi bằng bia vừa an toàn vừa hiệu quả.

Gia đình có con nhỏ chắc hẳn rất xót khi thấy con mình bị muối đốt kín chân, gãi thì chảy máu mà không gãi thì khó chịu. Muốn sử dụng thuốc xịt muỗi nhưng lại sợ ảnh hướng đến sức khỏe con vì các mùi hóa học. Còn mấy đèn bắt muỗi tiền trăm tiền triệu dùng được 1-2 ngày là lại không ăn thua.

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá lo nhé, bởi dưới đây sẽ là 1 phương pháp "bắt muỗi sinh học" vô cùng đơn giản, an toàn lại không tốn kém. Phương pháp này đã được rất nhiều người thử và thành công mỹ mãn, các mẹ còn chờ gì mà không thử ngay?

Những gì cần có là những nguyên liệu đơn giản nhà nào cũng có, đó chính là:

- 200ml bia (bia loại nào cũng được, bia khi nhà uống mà còn thừa cũng được)

- 1 thìa nhỏ bột giặt

- 1 thìa nhỏ đường trắng

- 300ml cốc nước

- 1 chai nhựa

Cách làm:

Uống bia thừa đừng đổ đi, làm theo cách đơn giản này đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà, không con nào dám bén mảng-1

Bước 1: Dùng dao hoặc kéo để cắt chai nhựa đã chuẩn bị ra nhé, hãy cắt sao cho độ dài phần trên (phần có miệng chai) bằng 1/3 chiều dài của cả thân chai.

Uống bia thừa đừng đổ đi, làm theo cách đơn giản này đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà, không con nào dám bén mảng-2Uống bia thừa đừng đổ đi, làm theo cách đơn giản này đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà, không con nào dám bén mảng-3

Bước 2: Đổ bia, bột giặt, đường, nước đã chuẩn bị vào phần đáy chai vừa cắt, khuấy đều để tạo mùi hương thu hút muỗi.

Uống bia thừa đừng đổ đi, làm theo cách đơn giản này đuổi sạch muỗi ra khỏi nhà, không con nào dám bén mảng-4

Bước 3: Quay ngược phần thân trên (có miệng chai) vừa cắt để tạo thành giống như 1 cái phễu vào phần thân chai có chứa hỗn hợp bia - bột giặt - đường trắng.

Bước 4: Đem thành phẩm đặt tại những nơi có nhiều muỗi nhất trong nhà để mùi hương của men bia, bột giặt, đường trắng ngọt ngào thu hút muỗi vào trong chai.

Theo như cơ chế, muỗi thường bị thu hút bởi mùi bia, vậy nên chúng sẽ kéo đàn kéo đống "lao" vào trong "bẫy sinh học" mà chúng ta mới tạo ra và sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/uong-bia-thua-dung-do-di-lam-theo-cach-don-gian-nay-duoi-sach-muoi-ra-khoi-nha-khong-con-nao-dam-ben-mang.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.