Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc

Những nguyên liệu đơn giản trong nhà như giấm, rượu, bột ngô hay giấy báo cũ cũng trở thành công cụ tẩy trắng vách kính trong phòng tắm an toàn và hiệu quả.

Gương, vách kính trong phòng tắm rất dễ bị mờ hay ố vàng do bị bám hơi nước hoặc các vệt hóa chất  trong quá trình tắm gội. Nếu bạn càng lâu dọn dẹp, làm vệ sinh khu vực này thì vết bẩn sẽ tích tụ ngày một nhiều và khó làm sạch hơn. 

Việc lau kính trong phòng tắm tưởng dễ nhưng không hề đơn giản. Bạn phải làm sao để chúng vừa sạch như mới nhưng vẫn phải cẩn thận để tránh các vết xước. Tuy nhiên, với những mẹo nhỏ này của chúng tôi, những lo lắng của bạn trong việc vệ sinh gương, kính nhà tắm sẽ thật đơn giản. 

Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc-1

1. Chọn vải mềm

Bước đầu tiên nhưng rất quan trọng của việc lau kính là chúng ta cần chú ý đến khâu chuẩn bị trang thiết bị. Ngoài việc chuẩn bị găng tay cao su để bảo vệ đôi tay bạn khỏi hóa chất thì không thể thiếu một miếng vải mềm để lau bề mặt kính sạch sẽ và an toàn.

Nên sử dụng khăn mềm, được làm từ vải sợi nhỏ để ngăn ngừa trầy xước. Ngoài ra, không nên lấy các vật cứng hoặc các vật sắc nhọn để chà lên bề mặt kính vì việc làm này không chỉ làm kính bị xước và mất đi vẻ đẹp của nó mà còn để lại trên bề mặt kính những lỗ nhỏ hoặc rãnh, là nơi các vết bẩn cũng như xà phòng dễ dàng tích tụ khiến việc vệ sinh khó khăn hơn.

Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc-2

2. Vệ sinh thường xuyên

Vết cặn trắng trên kính có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Cho dù đó là một vết bẩn nhẹ của cặn canxi hay những vết bẩn do sự ngưng tụ của các vết dầu mỡ, vết xà phòng và các chất khoáng trong nước thì đều ảnh hưởng rất nhiều đến mặt kính. Nếu không làm vệ sinh thì sẽ khiến mặt kính bị ăn mòn hơn. Tốt nhất, bạn nên làm sạch những vết bẩn đó thường xuyên để tránh việc chúng ăn sâu vào bên trong khiến việc vệ sinh tốn quá nhiều công sức và thời gian. 

3. Cần thời gian và làm sạch từng chút một

Vết trắng trên bề mặt kính không tích lũy chỉ trong 1-2 ngày, vì vậy làm sạch nó cũng cần thời gian. Trước khi thực hiện, bạn hãy chà mạnh để những vết trắng bong ra. Có thể cần phải xịt các loại chất tẩy rửa khác nhau để hòa tan những vết bẩn cứng đầu và làm mềm chúng. Trong khi làm sạch, xịt và chà nhẹ từ trên xuống dưới từng mặt một để các chất bẩn dần dần bong ra theo tuần tự và không lây lan sang các phần đã làm sạch.

Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc-3

4. Làm sạch các vết bẩn màu trắng với nước rửa chén

Chất tẩy rửa không phải lúc nào cũng phù hợp để làm sạch mọi bề mặt trong phòng tắm và không phải nước tẩy nào cũng có thể xử lý được hết mọi vết bẩn. Đối với các bề mặt như gương, kính trong phòng tắm, bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa đơn giản thay vì hóa chất mạnh. Đơn giản nhất là sử dụng hỗn hợp giấm và nước rửa chén kết hợp cùng một miếng bọt biển là bạn có thể làm sạch các vết bẩn mà không cần phải phụ thuộc vào các hóa chất có tính tẩy cao.

5. Tăng độ trong suốt của bề mặt kính với rượu

Một người trợ giúp đắc lực khiến kính sạch không tỳ vết nhờ công thức đơn giản được làm từ nửa cốc giấm, một ít cồn và nước. Cùng với việc cọ rửa bằng miếng bọt biển, dù là vết bẩn cứng đầu cũng ra đi dễ dàng.

6. Baking soda tăng khả năng loại bỏ vết bẩn

Bề mặt thủy tinh có thể ít bị hóa chất có tính axit cao ăn mòn nên chúng ta có thể sử dụng các hóa chất có sẵn tại nhà để làm sạch và duy trì bề mặt của kính. Đầu tiên, trộn dung dịch xịt giấm và một nửa nước lại với nhau rồi xịt lên vết bẩn và để một lúc. Sau đó cho baking soda vào cùng một ít giấm, trộn với nhau tạo thành một loại kem đặc dùng làm hỗn hợp tẩy tế bào chết ở bước tiếp theo. Ngoài dung dịch, kết cấu của baking soda sẽ là một lực khác giúp chà vết bẩn dễ dàng hơn.

Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc-4

7. Bột ngô tẩy sạch mọi vết bẩn cứng đầu

Bột ngô có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc loại bỏ các vết bẩn và vết ố trên kính, đặc biệt là vết dầu mỡ và bụi bẩn. Công thức thì rất đơn giản: Chỉ cần ½ cốc giấm và ¼ cốc rượu cùng 1/2 cốc nước, sau đó kết thúc với 1 thìa bột ngô. Sau khi được trộn và đổ vào bình xịt, nó sẽ trở thành một chất tẩy rửa vết kính hiệu nghiệm.

Mẹo vệ sinh vách kính trong phòng tắm sáng bóng như mới mà không lo bị xước, bột ngô đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc-5

8. Lau kính sạch sẽ nhờ giấy báo cũ

Khi các vết bẩn trên kính trong phòng tắm xuất hiện, đừng đợi đến khi vết bẩn tích tụ lâu ngày mới vệ sinh mà hãy làm sạch chúng dần dần, điều này sẽ làm cho vết bẩn dễ dàng loại bỏ hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn cần là một tờ báo cũ cùng bình xịt làm sạch có chứa một nửa cồn và nước. Đầu tiên, bạn xịt dung dịch lên kính trước. Sau đó, dùng giấy báo thay cho vải để cọ rửa. Kính ố bẩn sẽ trở lại sáng bóng khi cọ rửa theo cách này mà không cần phải lau chùi nhiều.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.