Vì sao khi mua bếp gas phải "1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử", đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình

Khi sử dụng bếp gas, bạn nên tham khảo những điều đáng chú ý sau đây để nấu nướng hiệu quả lại an toàn cho cả gia đình nhé.

Bếp ga là vật dụng cần thiết trong gia đình nhưng trong cuộc sống hàng ngày vẫn có những tai nạn đáng tiếc do bếp gas gây ra. Vậy để chọn bếp gas an toàn, bạn nên tham khảo những điều chú ý sau đây.

Vì sao khi mua bếp gas phải 1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử, đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình-1Vì sao khi mua bếp gas phải 1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử, đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình-2

Chọn bếp có chức năng ngắt gas tự động

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại bếp gas, giá cả cũng không đồng đều, có cái chỉ vài trăm nghìn đồng. Nếu mua bếp gas rẻ tiền, bạn sẽ thấy rằng chúng không có thiết bị ngắt gas tự động, hoạt động nhờ bộ cảm biến nhiệt. Khi bếp gặp sự cố bất thường về lửa, bộ phận cảm ứng nhiệt này nằm cạnh bộ chia lửa sẽ tự ngắt gas, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bởi vậy, đây là thiết bị an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu thiếu, bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Vì sao khi mua bếp gas phải 1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử, đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình-3

Chọn bếp ga theo kiểu dáng

Trên thị trường có nhiều loại bếp gas như bếp để bàn, bếp âm, bếp tích hợp. Cần lưu ý rằng, tùy theo nhu cầu và không gian căn bếp mà bạn lựa chọn bếp phù hợp với nhà mình nhé. Khi sử dụng, bạn nên thường xuyên lau chùi bằng nước rửa chuyên dụng nhằm đảm bảo không gây gỉ sét. Bạn cũng nên đặt bếp ở nơi thông thoáng nhưng tránh gió lùa trực tiếp.

Vì sao khi mua bếp gas phải 1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử, đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình-4

Chọn bếp ga theo chất liệu 

Vật liệu của bếp gas hiện nay có thép không gỉ (Inox), kim loại phủ men, kính cường lực, sơn đen tĩnh điện... Theo chuyên gia, chất liệu thép không gỉ chắc chắn, chống va đập. Chất liệu kính đẹp, chống ăn mòn, chống mài mòn, dễ vệ sinh... Người tiêu dùng có thể lựa chọn các sản phẩm bếp gas bằng các chất liệu khác nhau tùy theo sở thích của mình. 

Chú ý đến chất lượng tổng thể của bếp gas

Khi lựa chọn bếp gas, bạn có thể đánh giá chất lượng tổng thể qua công thức "1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử". Hãy quan sát hình thức bên ngoài xem có gì bất thường không. Thứ hai, kiểm tra xem bếp gas có những vết gồ ghề và có khe hở trên bề mặt hay không. Khi thử đánh lửa, xem một lúc nguồn lửa có sáng không và có hiện tượng kẹt, ngửi thấy mùi gas hay không.

Vì sao khi mua bếp gas phải 1. Nhìn, 2. Chạm, 3. Thử, đọc ngay bài này kẻo rước họa cho cả gia đình-5

Ngoài những điều trên, gia đình nào cũng phải chú ý không sử dụng bình gas không rõ nguồn gốc. Nên thay van và dây gas mỗi năm một lần. Khi nấu nướng xong, để đảm bảo an toàn, nên khóa van gas trên bình nhé.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên chọn địa chỉ bán hàng uy tín, thương hiệu tiếng tăm. Do công nghệ các sản phẩm thuộc những thương hiệu lớn đã tương đối hoàn thiện, nên việc hậu mãi được đảm bảo hơn và hiệu quả hoạt động của sản phẩm cũng an toàn hơn.

* Thông tin mang tính tham khảo

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn


bếp gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.