Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?

Rất nhiều người có thói quen lên giường ngủ với một bộ đồ ngủ cũ bởi tưởng vô hại, nhưng thực chất điều này có thể gây ra một số hậu quả đáng báo động.

Sau đây là những lý do bạn không nên mặc đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp nhé:

1. Ngủ trong một môi trường không lành mạnh

Bộ đồ ngủ tiếp xúc với da của bạn. Nếu mặc bộ đồ ngủ nhiều lần, vi khuẩn và tế bào da chết có thể tích tụ trong quần áo. Điều này sẽ gây khó chịu, thậm chí là nhiễm trùng da. Ngoài ra, ngay cả khi bạn thường xuyên giặt ga gối trong khi liên tục mặc một bộ đồ ngủ nhiều ngày thì ga gối sẽ không hề được thơm tho, sạch sẽ.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-1

2. Vi khuẩn lây lan sang quần áo khác

Nếu mặc bộ đồ ngủ nhiều ngày và cho vào máy giặt thì vi khuẩn trên đó có thể truyền sang tất cả các đồ vải, quần áo khác. Theo các chuyên gia, khi mặc quần áo ngủ trong lâu ngày khiến việc giặt giũ trở nên khó khăn hơn, không thể loại bỏ hầu hết các vi khuẩn.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-2

3. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ 

Ga trải giường mới giặt có thể mang lại cho bạn cảm giác thư thái và đương nhiên ngủ với bộ quần áo ngủ sạch sẽ cũng khiến bạn cảm thấy sảng khoái. Nếu ngủ với bộ đồ ngủ ướt đẫm mồ hôi có thể khiến bạn thức đêm vì ngứa ngáy, chất lượng giấc ngủ đi xuống.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-3

4. Làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng 

Nếu bạn bị dị ứng với bụi hoặc mắc các chứng rối loạn hô hấp, việc ngủ trong bộ đồ ngủ cũ có thể gây tổn thương nghiêm trọng. Mạt bụi cuốn vào các mảnh da chết, vì vậy chúng bị hút vào đệm và quần áo ngủ, gây ra các vấn đề về hô hấp. Nếu bạn bị dị ứng với bụi, tốt hơn hết nên thay đồ ngủ mỗi ngày.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-4

5. Có thể gây mụn trứng cá

Khi bạn không thay quần áo ngủ, vi khuẩn và tế bào da chết sẽ tích tụ trong vải. Vào ban đêm, nó sẽ bịt vào lỗ chân lông và gây ra mụn. Khi bạn đổ mồ hôi lúc ngủ, đồ ngủ sẽ thấm mồ hôi, gây tình trạng nổi mẩn hoặc mụn.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-5

6. Có mùi hôi

Quần áo ngủ hấp thụ mồ hôi, tạo ra một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn. Chúng phát triển mạnh ở những nơi ẩm ướt, tối tăm, tạo ra mùi hôi và làm phiền giấc ngủ của bất cứ ai.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-6

7. Có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch 

Khi mặc cùng một bộ đồ ngủ đêm này qua đêm khác, hệ thống miễn dịch của bạn liên tục phải "chiến đấu" chống lại vi khuẩn. Tất cả những yếu tố đó có thể làm suy yếu khả năng miễn dịch của cơ thể, khiến việc bảo vệ bạn khỏi vi rút trở nên khó khăn hơn.

Tại sao chúng ta không nên mặc cùng một bộ đồ ngủ trong 2 ngày liên tiếp?-7

Theo Minh Minh - Vietnamnet


đồ ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.