Vô tình đánh rơi vài lát hành tây thái mỏng ở góc bếp ai ngờ điều kỳ diệu xảy ra

Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể dễ dàng đuổi được cả một đàn gián ra khỏi nhà mà không cần dùng tới hóa chất gây hại.

Lá bạc hà

Theo một nghiên cứu của trường đại học Iowa của nước Mỹ  đã từng chia sẻ rằng: mùi hương của bạc hà có thể đuổi gián rất hiệu quả. Chính vì vậy, nếu như bạn thấy bếp hay bất cứ nơi nào trong nhà mình có gián xuất hiện hãy sử dụng lá bạc hà, hoặc tinh dầu bạc hà để xua đuổi chúng. Bởi loài gián rất ghét mùi hương này.

Cách làm: Bạn có thể đặt cây bạc hà còn sống ở khu vực có gián, hoặc phun tinh dầu bạc hà. Ngoài ra, bạn có thể pha tinh dầu bạc hà với nước muối hoặc nước giấm trắng để thành dung dịch chống gián vô cùng hữu hiệu.

Vô tình đánh rơi vài lát hành tây thái mỏng ở góc bếp ai ngờ điều kỳ diệu xảy ra-1
Bí quyết đuổi gián bằng hành tây

Lá nguyệt quế

Nếu bạn thấy gián xuất hiện trong nhà mình bạn hoàn toàn có thể sử dụng lá nguyệt quế như thế nào để đuổi những con gián đáng ghét ra khỏi gia đình bạn. Cách làm bạn hãy vò 7 – 10 lá nguyệt quế vào trong nước lau nhà, rồi cứ việc lau nhà bình thường. Khi gián ngửi thấy mùi, chúng sẽ chạy toán loạn ra khỏi ngôi nhà không quay lại.

Hành tây

Hành tây khi được thái nhỏ sẽ tiết ra mùi hăng khiến cho gián vô cùng ám ảnh. Chính vì vậy, nếu bạn thấy gián xuất hiện trong nhà mình bạn chỉ cần dùng một ít hành tây thái nhỏ hoặc băm nhỏ rồi bỏ lên dĩa và đặt ở những nơi thường có gián, hoặc đâu đó trong khu vực gần bếp. Cả một đàn gián sẽ phải chuyển nhà ngay lập tức!

Vô tình đánh rơi vài lát hành tây thái mỏng ở góc bếp ai ngờ điều kỳ diệu xảy ra-2
Mẹo đuổi gián không cần hóa chất

Phèn chua

Nếu trong nhà bạn có gián bạn hãy thử dùng nước nóng để hòa tan phèn chua. Rồi tiếp đó, dùng giẻ nhúng nước phèn, lau chùi ngay khu vực đó. Khi sàn khô, phèn chua trắng được kết tinh, đọng lại trên các rãnh khe gạch của nền nhà.

Vỏ cam, chanh, bưởi

Khi chọn uống nước ép trái cây, bạn hãy tận dụng vỏ trái cây sau khi sơ chế, vào việc đẩy lùi bọn gián cút xa khỏi căn nhà bạn. Đồng thời, với phương pháp này, bạn vừa cảm nhận hương thơm dễ chịu của vỏ trái cây, vừa có thể đuổi được bọn gián rất hiệu quả.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/vo-tinh-danh-roi-vai-lat-hanh-tay-thai-mong-o-goc-bep-ai-ngo-dieu-ky-dieu-xay-ra-search/?id=287107

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.