FDI vào Việt Nam đang tăng

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT) vừa công bố, tínhđến ngày 2042010, VN đã có 263 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký cấpmới với tổng số vốn gần 5,6 tỷ USD, giảm 19,6% so với cùng kỳ năm ngoái về số dựán nhưng tăng 58,5% về vốn.

Cục Đầu tư nước ngoài (BộKH-ĐT) vừa công bố, tính đến ngày 20-4-2010, Việt Nam đã có 263 dự án đầu tưnước ngoài (FDI) đăng ký cấp mới với tổng số vốn gần 5,6 tỷ USD, giảm 19,6% sovới cùng kỳ năm ngoái về số dự án nhưng tăng 58,5% về vốn.

Tính chung vốn FDI cấp mới vàtăng thêm, từ đầu năm đến nay, FDI vào Việt Nam đạt 5,92 tỷ USD, bằng 74,3% sovới cùng kỳ năm 2009. Giải ngân FDI 4 tháng đầu năm nay cũng đạt hơn 3,4 tỷ USD,tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại, ngôi vị của những nhàđầu tư nước ngoài lớn vào Việt Nam đã thay đổi. Hà Lan đang là quốc gia dẫn đầuvề số vốn đầu tư với 2,147 tỷ USD đăng ký dù chỉ có 1 dự án. Tiếp đến là NhậtBản và Hoa Kỳ.

Tương tự, Quảng Ninh là tỉnh tiếpnhận dự án đăng ký đầu tư của Hà Lan nên đã dẫn đầu cả nước về số vốn FDI đăngký, thay vị trí dẫn đầu của trong thời gian dài của Bà Rịa - Vũng Tàu. Cácchuyên gia kinh tế cho rằng, phản ánh một phần sựphục hồi kinh tế trên thế giới và niềm tin của nhà đầu tư đối với Việt Nam.

Theo Vân Hằng
FDI vào Việt Nam đang tăng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.