Giá thép tiếp tục tăng mạnh

Cụ thể, các mặt hàng thép bán lẻ ngoài thị trường như thép cây có giá bán là 13,5 triệu đồngtấn tăng khoảng 200 trăm đồngkg. Trong khi đó, giá thép tại nhà máy đang dao động quanh mức 12,2 đến 12,8 triệu đồngtấn (chưa bao gồm VAT), tăng 200 trăm đồngtấn so với hồi đầu tháng 7

Theo công bố của các doanh nghiệp kinh doanh,giá thép đang tiếp tục tăng mạnh trở lại với mức tăng khoảng 200 trăm nghìn đồng/tấn.Đồng thời sức mua của thị trường cũng mạnh lên đáng kể so với thời điểm tháng 5.

Cụ thể, các mặt hàng thép bán lẻ ngoài thị trường như thép cây có giá bán là13,5 triệu đồng/tấn tăng khoảng 200 trăm đồng/kg. Trong khi đó, giá thép tại nhàmáy đang dao động quanh mức 12,2 đến 12,8 triệu đồng/tấn (chưa bao gồm VAT),tăng 200 trăm đồng/tấn so với hồi đầu tháng 7.

Nguyên nhân của việc giá thép tiếp tục tăng mạnh là do giá phôi và thép phế trênthế giới đang có chiều hướng tăng mạnh.

Giá thép tiếp tục tăng mạnh

Cụ thể, giá phôi thép trên thế giới đã tăng khoảng 60 USD/tấn, từ 500 USD lêntới 560 USD/tấn. Thép phế cũng đang tăng 30 USD/tấn, từ 350 USD lên mức 380 USD.

Ngoài ra, sản lượng tiêu thụ thép trên thị trường đang bắt đầu hồi phục do vậycác doanh nghiệp cũng bắt đầu nâng giá để tránh lỗ.

Giá thép tiếp tục tăng mạnh

Trước đó hồi tháng 5, 6 do lượng tiêu thụ thép trên thị trường rơi vào tìnhtrạng ế ẩm nên buộc các doanh nghiệp đã phải hạ giá thép xuống mức thấp khoảng11,5 triệu đồng/tấn, để giải phóng hết lượng hàng tồn kho. Động thái này đã làmảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận kinh doanh của các doanh nghiệp.
 
Theo dự báo của các công ty, trong thời gian tới giá thép còn tiếp tục tăngkhoảng 300 - 500 trăm nghìn đồng/tấn. Tuy nhiên, khả năng tái diễn đợt sốt giáthép như hồi giữa tháng 4 sẽ khó xảy.

Theo Yến Nhi
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.