Hà Nội: Công bố diện được mua nhà thu nhập thấp

Theo đó, các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp gồm: Hộ gia đình có ít nhất 1 người hoặc cá nhân (trường hợp là hộ độc thân) thuộc đối tượng sau đây:

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa ký Quyết định số34 ngày 16/8/2010 ban hành quy định việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quảnlý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Theo đó, các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp gồm: Hộgia đình có ít nhất 1 người hoặc cá nhân (trường hợp là hộ độc thân) thuộcđối tượng sau đây:

Cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sáchNhà nước thuộc cơ quan Đảng, Nhà nước, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chínhtrị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp; viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệpcông lập, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang (kể cảtrường hợp đã nghỉ chế độ theo quy định).

Người lao động thuộc các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, doanh nghiệpthuộc các thành phần kinh tế, hợp tác xã thành lập và hoạt động theo quyđịnh của pháp luật (kể cả trường hợp đã nghỉ hưu theo chế độ quy định);Người lao động tự do, kinh doanh cá thể đảm bảo có thu nhập để thanh toántiền mua, thuê, thuê mua nhà ở theo quy định.

Hà Nội: Công bố diện được mua nhà thu nhập thấp

Quyết định cũng quy định điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở thunhập thấp phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện:

Chưa có nhà ở; Có nhà ở bình quân dưới 5m2 sử dụng/người và diện tích đấtthấp hơn tiêu chuẩn được phép cải tạo xây dựng lại; Chưa được nhà nước hỗtrợ về nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức;

Các đối tượng có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở thu nhập thấp phải có hộkhẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại Hà Nội (lực lượng vũ trang nhân dânnếu chưa có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn thì phải có xác nhận củađơn vị nơi đang công tác);

Có mức thu nhập hàng tháng (tính bình quân theo đầu người) dưới mức bìnhquân theo quy định của UBND thành phố.

Ngoài ra Quyết định cũng đưa ra nguyên tắc lựa chọn đối tượng được mua,thuê, thuê mua; trình tự thủ tục thực hiện; quyền lợi và nghĩa vụ của chủđầu tư và người mua, thuê, thuê mua; thủ tục chuyển nhượng nhà ở thu nhậpthấp…

Hà Nội: Công bố diện được mua nhà thu nhập thấp

Về giá bán nhà ở thu nhập thấp được ghi trong hợp đồng do chủ đầu tư dựán đề xuất. Về phương thức thanh toán tiền mua bán, cho thuê, thuê mua dochủ đầu tư và bên bán, bên thuê, bên thuê mua thỏa thuận, tuy nhiên thựchiện theo nguyên tắc:

Đối với nhà để bán nếu chủ đầu tư huy động tiền ứng trước thì dự án đóphải có thiết kế đã được phê duyệt và xây xong móng. Nếu trả góp thì ngườimua nhà phải nộp lần đầu không quá 20%.

Đối với trường hợp thuê thì người thuê trả tiền hàng tháng theo hợp đồng.Đối với thuê mua, người thuê mua nộp lần đầu không quá 20% giá trị, số tiềncòn lại do người thuê mua tự thỏa thuận về thời gian nộp nhưng không quá 10năm.

Theo PV
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.