Hải Phòng: Chuyển đổi công ty TNHH một thành viên

Trong đó ngành xây dựng có 7, ngành giao thông vận tải có 4 và ngành công thương có 3 doanh nghiệp, số doanh nghiệp còn lại của ngành nông nghiệp.

Mới đây, UBND thành phố Hải Phòng đã công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạocủa 16 doanh nghiệp nhà nước của địa phương được chuyển đổi thành công tytrách nhiệm hữu hạn (TNHH) một thành viên do nhà nước làm chủ sở hữu.

Trong đó ngành xây dựng có 7, ngành giao thông vận tải có 4 và ngành côngthương có 3 doanh nghiệp, số doanh nghiệp còn lại của ngành nông nghiệp.

Hải Phòng: Chuyển đổi công ty TNHH một thành viên
UBND thành phố Hải Phòng công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo của 16 doanh nghiệp nhà nước của địa phương trong đó có ngành xây dựng

Đây là các doanh nghiệp nhà nước cuối cùng chưa thực hiện cổ phần hóa đượcchuyển đổi thành công ty TNHH một thành viên và tổ chức quản lý công ty TNHHmột thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, kể từ 1/7/2010 theo Nghị định số25 của Chính phủ. 

Hải Phòng: Chuyển đổi công ty TNHH một thành viên

Các doanh nghiệp nhà nước được chuyển đổi mô hình tổ chức lần này đều cóchung đặc điểm là sản xuất, kinh doanh phục vụ đạt hiệu quả, không bị thualỗ nặng, tình hình tài chính khá lành mạnh. 

Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn hai doanh nghiệp nhà nước dolàm ăn thua lỗ kéo dài nên chưa thể chuyển đổi sang mô hình công ty TNHH mộtthành viên, đó là Công ty Chế biến thủy sản xuất khẩu Hải Phòng và Công tyxuất, nhập khẩu Hải Phòng.

TheoHồ Hường
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.