Hô biến trái dừa thành hình hồ lô, giá 1,2 triệu/cặp tranh nhau mua

Nhờ cách làm sáng tạo, từ nhiều năm nay, anh Huỳnh Thanh Tâm ở thị trấn Châu Thành, tỉnh Bến Tre đều đặn cho ra đời những trái dừa được tạo hình, in chữ thư pháp nhằm phục vụ nhu cầu chơi Tết nguyên đán.

Nhờ cách làm sáng tạo, từ nhiều năm nay, anh Huỳnh Thanh Tâm ở thị trấn Châu Thành, tỉnh Bến Tre đều đặn cho ra đời những trái dừa được tạo hình, in chữ thư pháp nhằm phục vụ nhu cầu chơi Tết nguyên đán.

 

Năm nay, dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi thiên tai, nhưng những trái dừa do anh tạo nên vẫn đẹp xuất sắc.

Chuẩn bị cho Tết Canh tý 2020, anh Huỳnh Thanh Tâm ở thị trấn Châu Thành (Bến Tre) chuẩn bị chuẩn bị 3.500 sản phẩm dừa thư pháp, thế nhưng tỷ lệ thành công chỉ khoảng 40%. Anh Tâm cho hay: Năm nay hạn mặn đến sớm nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng của trái dừa.

Hô biến trái dừa thành hình hồ lô, giá 1,2 triệu/cặp tranh nhau mua-1
Mỗi cặp dừa hồ lô được anh Tâm bán với giá 1-1,2 triệu đồng. Ảnh: IT

Do yêu cầu kỹ thuật cao nên dừa năm nay anh Tâm vẫn sử dụng các mẫu cũ là dừa tròn và dừa hồ lô, in các chữ: Lộc, Tài, Phúc, Thọ... 

Mặc dù tỷ lệ không cao nhưng do kỹ thuật tốt nên đa phần các tác phẩm thành công đều có tạo hình đẹp. Hiện các sản phẩm dừa in chữ thư pháp đang được anh Tâm bán với giá: 300.000-400.000 đồng/trái dừa tròn và 400.000-500.000 đồng/trái dừa hồ lô, tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

Hô biến trái dừa thành hình hồ lô, giá 1,2 triệu/cặp tranh nhau mua-2
Những trái dừa độc đáo với hy vọng mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Anh tâm đã "khóa sổ" không nhận thêm hàng đặt của khách từ 1 tháng nay, số lượng dừa tạo hình in chữ của anh đã phần đã được bán cho khách đặt trước.

Với cách làm này, anh Tâm cũng như nhiều nông dân miền Tây đã tạo thêm giá trị gia tăng cho chính cây trái của mình, mang lại thu nhập không nhỏ

Theo VTV24/ Dân Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nha-nong/ho-bien-trai-dua-thanh-hinh-ho-lo-gia-12-trieu-cap-tranh-nhau-mua-1045420.html

quả dừa

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.