Trang trí cho trái dừa kiểu này, người đàn ông ngày bán hơn 200 quả

Những quả dừa được trang trí và bán giá 500.000 đồng/cặp được rất nhiều người ưa thích, mỗi ngày anh bán ra thị trường đến hơn 200 quả.

Ba năm nay, anh Nguyễn Văn Dình (40 tuổi, ở TP.Thủ Đức) cứ khoảng 1 tháng trước tết lại rủ ba mẹ, dì dượng và các cháu của mình ở quê Vĩnh Long lên TP.HCM làm dừa dát vàng 24K kiếm tiền tiêu tết.

“Bố tôi làm nghề thợ hồ còn mẹ tôi làm nội trợ. Cứ cận Tết, ông bà gác lại công việc của mình và cùng nhau lên thành phố phụ con trai làm dừa dát vàng. Họ hàng của tôi cũng tạm gác công việc cá nhân của mình, tranh thủ lên thành phố phụ tôi làm”, anh chia sẻ.

Anh cho biết như năm ngoái anh đưa ra thị trường khoảng 8.000 quả dừa dát vàng 24K. Còn năm nay, anh nhận thấy thị trường không mấy sôi động nên dự định làm khoảng 2.500 quả để bán ra thị trường Tết.

Trang trí cho trái dừa kiểu này, người đàn ông ngày bán hơn 200 quả-1

Những trái dừa dát vàng đang được bán giá 500.000 đồng/cặp.

Hiện tại, cửa hàng của anh có 13 lao động làm việc cả ngày để kịp sản xuất những quả dừa dát vàng 24K bán ra thị trường Tết. Mọi người tại cửa hàng đều là người thân và họ hàng, người quen ở quê huyện Long Hồ, Vĩnh Long lên Thủ Đức, TP.HCM để làm việc.

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng của anh có thể sản xuất ra được khoảng 100 trái dừa dát vàng. Trong khi đó, lượng khách đặt hàng ngày là hơn 200 trái, có cả khách đặt mua luôn và khách đặt đợi ngày lấy. Tính đến nay, anh đã bán ra thị trường khoảng hơn 1.000 trái và vẫn tiếp tục nhận đơn đến khoảng ngày 22 tháng Chạp, còn sẽ trả đơn đến 29 Tết thì về quê.

Dừa bán lẻ có giá khoảng 500.000 đồng/cặp, giá sỉ khoảng 280.000 đồng/cặp. Anh Dình bảo hành cho khách chưng đến nửa năm.

Trang trí cho trái dừa kiểu này, người đàn ông ngày bán hơn 200 quả-2

Theo anh Dình, mỗi ngày, gia đình anh làm được khoảng 100 trái dừa dát vàng.

Anh Dình cho biết những trái dừa này đều được nhập ở vùng Chợ Gạo, Tiền Giang, tuyển chọn từng trái to tròn, già. Sau khi nhập về, những trái dừa này phải được vệ sinh sạch sẽ, sơn một lớp keo trước khi dát vàng 24K lên như trong hình.

Tiếp đó, người thợ dùng chổi nhỏ quét để bề mặt căng bóng. Để tăng giá trị thẩm mỹ cho tác phẩm cũng như tránh trầy xước khi vận chuyển, anh còn thêm phủ sơn bóng cho trái dừa.

Trái dừa dát vàng xong được anh đặt lên đế được làm từ ống nước quấn vải đỏ, vàng. Anh còn sử dụng thêm phụ kiện hoa lá, hình rồng phụng, chữ tài lộc... cùng tông màu để trang trí cho tác phẩm đẹp mắt hơn.

Trang trí cho trái dừa kiểu này, người đàn ông ngày bán hơn 200 quả-3

Anh cho biết sẽ tiếp tục nhận hàng đến khoảng 22 tháng Chạp và trả đơn đến 29 Tết.

Những mẫu rồng, phụng hay tất cả các chữ gắn lên trái dừa đều được anh Dình tự đổ khuôn. Khi thành hình, anh cũng cho dát vàng hết để kết hợp với trái dừa dát vàng thêm tính thẩm mỹ hơn.

Nhìn những trái dừa dát vàng này mọi người thấy rất đơn giản nhưng thực tế không đơn giản chút nào. Để có được các mẫu dừa bày bán ra thị trường, anh đã phải lên ý tưởng từng mẫu mã và tìm phụ kiện phù hợp từ 4 tháng trước.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/trang-tri-cho-trai-dua-kieu-nay-nguoi-dan-ong-ngay-ban-hon-200-qua-1537878.ngn

quả dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.