Khách sạn Nha Trang, Đà Lạt dịp lễ: 20-40% phòng nghỉ chưa có khách

Được cho là hai điểm du lịch nổi tiếng hút khách vào dịp lễ, nhưng nhiều khách sạn tại Nha Trang và Đà Lạt vẫn còn tỷ lệ khá cao phòng chưa có khách đặt. Hai địa phương này đã lên kế hoạch đón, đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp lễ 30/4.

Đến thời điểm này, do chỉ phục vụ khách nội địa, nhiều khách sạn ở Nha Trang có tỷ lệ phòng trống còn cao.

Anh Trần Văn Tùng, Tổng quản lý khách sạn 5 sao D'Qua Nha Trang, cùng các cộng sự những ngày qua tất bật chuẩn bị đón khách vào dịp lễ. Khách sạn nằm trên đường Phan Chu Trinh (Khánh Hòa) này có hơn 200 phòng. Trước đó, anh Tùng đã làm việc với các công ty lữ hành để thống nhất có mức giá phù hợp nhất cho khách đoàn.

Anh Tùng cho hay, tới 27/4, công suất phòng khách sạn đạt trung bình 60% cho các ngày lễ. Riêng đỉnh điểm là đêm 30/4, công suất phòng đạt gần 90%.

Kỳ nghỉ lễ năm nay, lượng khách đặt tăng so với năm trước. Khách sạn đã tuyển thêm nhân sự bên ngoài (dạng công nhật), chủ yếu tại các bộ phận phục vụ nhà hàng và buồng phòng, để phục vụ khách tốt nhất.

Khách sạn Nha Trang, Đà Lạt dịp lễ: 20-40% phòng nghỉ chưa có khách-1

Khách đến Nha Trang vẫn chủ yếu là khách nội địa (Ảnh: Xuân Ngọc)

Tương tự, khách sạn 5 sao Ariyana SmartCondotel Nha Trang trên đường Trần Hưng Đạo cũng sẵn sàng đón khách dịp lễ.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Giám đốc kinh doanh - cho biết, khách sạn trên có 316 phòng, với 100 nhân sự chính thức. Bình thường, công suất phòng đạt khoảng 30%. Còn dịp lễ này đạt hơn 50%, chủ yếu là khách trong nước, rất ít khách nước ngoài. Giá phòng trung bình từ 900.000-1,1 triệu đồng, tùy hạng phòng.

Để đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất, đơn vị đã huy động thêm nhân sự công nhật và sinh viên thực tập (có trả lương) làm việc vào những ngày lễ.

Bà Hằng nhận xét, năm nay, lượng đặt phòng cao hơn so với dịp lễ 30/4-1/5 năm trước (chỉ đạt trung bình 40%). Còn trước dịch, năm 2019, công suất phòng của khách sạn đạt tới 80-85%.

Khách sạn Nha Trang, Đà Lạt dịp lễ: 20-40% phòng nghỉ chưa có khách-2

Nhân viên cứu hộ túc trực để khách thoải mái tắm biển. (Ảnh: Xuân Ngọc)

Trao đổi PV. VietNamNet, ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Chi hội Khách sạn Khánh Hòa, cho biết, toàn tỉnh có hơn 55.000 phòng của 1.169 cơ sở lưu trú. Qua khảo sát, đợt nghỉ lễ này công suất phòng tại các khách sạn đạt 50-60%.

Theo ông Hoàng, hiện Nha Trang chủ yếu đón khách nội địa. Khách quốc tế chủ yếu đến từ Hàn Quốc, song số lượng không nhiều. Du lịch địa phương kỳ vọng thêm vào dòng khách Nga và Trung Quốc, tuy nhiên khách từ hai thị trường này tới Nha Trang chưa nhiều.

Tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), chiều 27/4, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP, cho hay, qua khảo sát các khách sạn và cơ sở lưu trú khác, lượng khách đặt phòng đạt từ 70-75%; khách sạn có sao tỷ lệ cao hơn một chút, đạt 85%. Tỷ lệ khách đặt phòng cao chủ yếu rơi vào hai ngày lễ, 30/4 và 1/5.

Tuy nhiên, nhiều điểm lưu trú ở Đà Lạt vẫn còn nhiều phòng trống. Tại cơ sở lưu trú của ông Trần Văn Hùng trên đường Yersin, phường 9, với 14 phòng đã có khách đặt 28-30/4, 6 phòng còn lại vẫn trống.

Khách sạn Nha Trang, Đà Lạt dịp lễ: 20-40% phòng nghỉ chưa có khách-3

Chợ đêm Đà Lạt luôn đông đúc người. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Kiệt thông tin, kỳ nghỉ lễ này, địa phương tổ chức Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2023. TP. Đà Lạt dự kiến đón lượng khách cao hơn so với dịp lễ năm trước. 

Để đảm bảo an toàn và du khách có trải nghiệm tốt nhất, TP. Đà Lạt đã lập 3 đoàn kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống phải niêm yết giá cả công khai, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng chống dịch Covid-19...

Ngoài ra, lãnh đạo TP khuyến cáo, khi người dân, du khách phát hiện có hiện tượng "chặt chém" có thể gọi ngay tới đường dây nóng 0913953207 để được hỗ trợ và kịp thời giải quyết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-san-o-nha-trang-da-lat-van-day-phong-trong-dip-le-30-4-2137351.html

Khách sạn

du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.