Lãi suất giảm ở hầu hết các kỳ hạn

NHNN cho biết, doanh số giao dịch trênthị trường liên ngân hàng tuần qua sụt giảm ở cả VND và USD. Cụ thể, trong tuần,lượng giao dịch đạt xấp xỉ 84.645 tỷ đồng và 1,529 tỷ USD, giảm 944 tỷ đồng và37 triệu USD so với tuần trước.

Ngân hàng Nhà nước cho biết,doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng tuần qua sụt giảm ở cả VND vàUSD. Cụ thể, trong tuần, lượng giao dịch đạt xấp xỉ 84.645 tỷ đồng và 1,529 tỷUSD, giảm 944 tỷ đồng và 37 triệu USD so với tuần trước.

Nguồn vốn bớt căng thẳng, lãisuất giao dịch bình quân bằng VND liên ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm đối vớihầu hết các kỳ hạn, mức giảm từ 0,25% đến 1,41% mỗi năm. Trong đó lãi suất bìnhquân đối với kỳ hạn hai tuần có mức giảm lớn nhất. Nhu cầu “vay nóng” cũng “hạnhiệt” khi lãi suất qua đêm giảm 0,49% một năm, bình quân ở mức 6,95%. Các giaodịch bằng USD chủ yếu phát sinh đối với các kỳ hạn ngắn (dưới 6 tháng). Lãi suấtbình quân trừ kỳ hạn 3 tháng tăng nhẹ, các kỳ hạn còn lại giảm nhẹ.

Lãi suất giảm ở hầu hết các kỳ hạn

Thông thường, vốn liên ngân hàng là để bù đắpkhó khăn thanh khoản tạm thời nên diễn biến tuầnqua cho thấy, thanh khoản hệ thống ngân hàng đãcó bước cải thiện. Tuần trước (18/3), Ngân hàngNhà nước đã ra thông điệp sẽ thanh tra các tổchức tín dụng có nguồn vốn vay thị trường 2 (liênngân hàng) cao hơn 20% so với vốn vay thị trường1 (huy động từ thị trường tổ chức, doanh nghiệp,dân cư).

Theo Thảo Nguyên
Lãi suất giảm ở hầu hết các kỳ hạn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.