Lãi suất USD tăng nhẹ

Trên thị trường lãi suất VND, các ngân hàng đang dần dần đưa lãi suất huy động VND ở hầu hết các kỳ hạn về quanh mức 11,2% với mức lãi suất trung bình cao nhất 11,3%năm thuộc về các kỳ hạn 6 và 12 tháng. Trong khi đó, các kỳ hạn dài hơn từ 13 tháng đến 36 tháng còn có mức lãi suất trung bình thấp hơn rất nhiều (khoảng 10,97%năm).

Trong khi lãi suất huy động và cho vay VND có xu hướng giảm thì lãi suất huyđộng USD vẫn tăng nhẹ. Mức cao nhất đang được xác lập là 5%/năm đối với cáckỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Trên thị trường lãi suất VND, các ngân hàng đang dần dần đưa lãi suất huy độngVND ở hầu hết các kỳ hạn về quanh mức 11,2% với mức lãi suất trung bình cao nhất11,3%/năm thuộc về các kỳ hạn 6 và 12 tháng. Trong khi đó, các kỳ hạn dài hơn từ13 tháng đến 36 tháng còn có mức lãi suất trung bình thấp hơn rất nhiều (khoảng10,97%/năm).

Lãi suất USD tăng nhẹ
Trong khi lãi suất huy động và cho vay VND có xu hướng giảm thì lãi suất huy động USD vẫn tăng nhẹ

Ngược lại, trên thị trường lãi suất USD, ngoài một số NHTM có quy mô lớn vàtiềm lực về kinh doanh ngoại tệ, lãi suất huy động USD của phần lớn các NHTMhiện nay dao động trong khoảng 3,6-4,7%/năm đối với các kỳ hạn dưới 6 thángvà lên mức 4,2-5%/năm đối với các kỳ hạn trên 12 tháng.

Lãi suất USD tăng nhẹ

HDBank, SCB, VietABank, OceanBank, SeABank, PG.Bank hiện đều áp dụng mức lãisuất trên 5%/năm đối với các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên. Cá biệt trong sốnày, PG.Bank hiện lần lượt áp dụng mức lãi suất tăng dần đều từ 5%/năm đến5,3%/năm đối với các kỳ hạn 12, 18, 24 và 36 tháng.

Theo Nam Phương
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.