Thị trường Upcom chính thức thực hiện khớp lệnh liên tục từ 19/7

Bên cạnh việc chính thức áp dụng việc khớp lệnh liên tục thì thời gian giao dịch hàng ngày trên hệ thống UPCoM được mở rộng từ 8h30 đến 15h00, thời gian nghỉ giữa phiên từ 11h30 đến 13h30. Đơn vị giao dịch đối với phương thức giao dịch khớp lệnh liên tục là 100 cổ phiếu hoặc 100 trái phiếu.

Bắt đầu từ 19/7/2010, thị trường Upcom sẽ chính thức áp dụng việc khớp lệnhliên tục. Đồng thời, phương thức giao dịch thoả thuận thông thường được giữnguyên.

Bên cạnh việc chính thức áp dụng việc khớp lệnh liên tục thì thờigian giao dịch hàng ngày trên hệ thống UPCoM được mở rộng từ 8h30 đến 15h00,thời gian nghỉ giữa phiên từ 11h30 đến 13h30. Đơn vị giao dịch đối với phươngthức giao dịch khớp lệnh liên tục là 100 cổ phiếu hoặc 100 trái phiếu.

Thị trường Upcom chính thức thực hiện khớp lệnh liên tục từ 19/7
(Ảnh minh họa)

Mục tiêu của việc áp dụng khớp lệnh liên tục là xây dựng và phát triển thịtrường UPCoM, mở rộng thị trường có tổ chức, thu hẹp thị trường tự do. Bên cạnhđó, việc mở rộng thời gian giao dịch, có giờ bắt đầu cùng với thị trường niêmyết là tạo điều kiện cho nhà đầu tư thuận tiện tham gia trên cả hai thị trườngvà đáp ứng nhu cầu giao dịch linh hoạt của nhà đầu tư trong ngày giao dịch.

Thị trường Upcom chính thức thực hiện khớp lệnh liên tục từ 19/7

Ngoài các điều kiện giao dịch, sàn Hà Nội (HNX) cũng sẽ giảm thiểu điều kiệnđăng ký giao dịch để tạo điều kiện cho tất cả các công ty đại chúng có thể đăngký tham gia thị trường UPCoM.

Đón đầu thời khắc khớp lệnh liên tục vào 19/7, giao dịch trên sàn UPCoM có sónglớn suốt nửa tháng qua và dự kiến sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền trong thời giantới, khi nút thắt thanh khoản được cởi trói. Kể từ đầu tháng 7, giao dịch trênUPCoM tăng vọt đôi ba lần so với trước.

Theo Thanh Huyền
Diễn đàn doanh nghiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.