Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội

Nhờ tạo hình lạ mắt và có hương vị đặc biệt, kem kẹp nổi tiếng tại Singapore khi xuất hiện tại Hà Nội sớm gây tò mò cho nhiều người đặc biệt là giới trẻ.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-1
Kem kẹp, một trong những món ăn đường phố nổi tiếng tại Singapore xuất hiện tại Việt Nam khoảng hơn 2 năm qua. Thời gian gần đây, loại quà vặt này bắt đầu được nhiều người ở Hà Nội và TP.HCM biết đến, các tiệm kinh doanh cũng xuất hiện nhiều hơn. 

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-2
Kem kẹp có nhiều hương vị khác nhau như xoài, khoai môn, trà xanh, sầu riêng, chocolate, bạc hà chocolate, trái cây nhiệt đới, thạch dừa, khoai môn, phúc bồn tử, vanilla.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-3
Yến Nhi (quản lý một cửa hàng) cho biết kem được chuyển từ Singapore bằng máy bay về Việt Nam. Do nó chứa rất ít nước và được bảo quản bởi nhiều lớp giấy, khi tới Hà Nội chất lượng không thay đổi. "Chỉ cần bỏ vào cấp đông với nhiệt độ từ 0 độ C đến -28 độ C là kem có thể dùng bình thường", Nhi nói. 
    

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-4Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-5
Điểm khác biệt so với kem truyền thống, kem này kẹp và ăn cùng với bánh xếp hoặc sandwich. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm thấy lạ miệng, mỗi chiếc có giá 30.000 đồng.
 

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-6
 2-3 ngày mỗi tuần Việt Anh (nhân viên cửa hàng) vận chuyển kem từ kho tại quận Long Biên về cửa hàng bán. "Số lượng bán ra mỗi ngày gần 100 chiếc nhưng vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ số lượng có thể lên tới hơn 600", Việt Anh chia sẻ.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-7
Mỹ Anh và Mai Phương sau giờ tan học tranh thủ đi hóng mát. Hai bạn biết đến kem kẹp Singapore từ mạng xã hội nên cảm thấy tò mò và ghé ăn thử. Em cho biết tuỳ hương vị mà độ ngọt khác nhau nhưng nhìn chung món ăn này không bị ngọt gắt.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-8
Hai hàng kem kẹp cạnh nhau "tận dụng" vỉa hè phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm để phục vụ khách. Ước tính vào mỗi tối dịp cuối tuần, các tiệm này bán hàng trăm chiếc.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-9
Sau giờ làm việc, nhóm bạn trẻ Đặng Anh Minh (áo đen) rủ nhau lên phố hóng mát. Đây là lần đầu thưởng thức, các chàng trai khá lúng túng chọn lựa. “Không ngờ kem ăn với bánh sandwich lại hợp đến thế”, Minh nói.

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-10
"Đây là lần đầu tiên chúng tôi ăn kem kẹp, không ngờ nó rất ngon so với tưởng tượng trước đó. Khi ăn cùng với bánh sandwich sẽ giúp giảm độ buốt lạnh, khá thú vị", Linh (áo đen), nói. 

Tò mò với kem kẹp, món quà vặt nổi tiếng Singapore tại Hà Nội-11
Chị Ánh và anh Sung (giữa, về Hà Nội từ Mỹ) sau một hồi loay hoay nhìn hai hàng kem kẹp Singapore gần nhau đã không biết chọn quán nào. Cuối cùng chị Ánh quyết định mua mỗi bên 2 chiếc. "Tôi thấy kem ở hai cửa hàng hương vị đều giống nhau, đều có mùi thơm của trái cây và không bị quá ngọt", người phụ nữ chia sẻ. 

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/kem-kep-singapore-la-mieng-thu-hut-gioi-tre-ha-noi-2059370.html

ẩm thực


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.