4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn

Phòng ngủ sẽ không còn là nơi bạn có thể thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt nhoài nếu cứ cố chấp giữ lại những thứ dưới đây.

Đối với hầu hết mọi người, phòng ngủ luôn là nơi thư giãn đặc biệt, đem lại cảm giác thoải mái nhất. Tuy nhiên, nó chỉ có thể phát huy hết tác dụng nếu bạn loại bỏ được những điều sau:

4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn-1

Có nhiều hơn 1 lý do khiến bạn thêm khó chịu mỗi khi bước chân vào phòng ngủ. Ảnh minh hoạ.

1. Sự bừa bộn

Theo Samantha Gambino, nhà tâm lý học lâm sàng tại New York (Mỹ), con người dễ cảm thấy căng thẳng, không thoải mái nếu sống trong một không gian bừa bộn, thiếu ngăn nắp. Trong đó, dù là phòng ngủ hay giường ngủ, bạn cũng cần giữ gìn sự ngăn nắp, sạch sẽ nhất có thể để giúp bạn cảm thấy dễ chịu, nhiều hứng khởi hơn cho một ngày mới.

Bạn sẽ khó lòng nghỉ ngơi nếu não bộ liên tục nhắc nhở về tình trạng lộn xộn trong phòng ngủ. Và bởi thế, đừng mong bạn có thể ngủ ngon mỗi khi bước vào 1 nơi bừa bộn.

Samantha Gambino cũng đưa ra lời khuyên như sau:

+ Hạn chế tích trữ những món đồ vật như quần áo, giấy tờ, hộp mua hàng online... Cùng với đó, hãy cất chúng vào phòng tắm hoặc nhà kho cho đến khi tìm thấy nơi cất trữ thích hợp.

+ Duy trì việc dọn dẹp giường ngủ mỗi ngày.

+ Rèn luyện thói quen trải lại chăn, vuốt phẳng drap mỗi khi thức giấc.

4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn-2

Dọn dẹp sự bừa bộn là điều bạn nên làm mỗi ngày. Ảnh minh hoạ.

2. Đồ bẩn

Thay đồ ngay trong phòng ngủ là thói quen của nhiều người. Theo đó, mỗi sáng thức dậy, nhất là khi có dấu hiệu muộn làm, nhiều người liền vô tình biến nơi đây trở thành nơi chứa quần áo bẩn, sạch lẫn lộn. Và thế là, phòng ngủ/giường ngủ "bỗng dưng" không chỉ có khả năng bị bẩn hơn mà còn trông bừa bộn hơn rất nhiều.

Lời khuyên cho bạn trong trường hợp này là phân loại và cất đồ sạch/bẩn vào đúng vị trí ngay sau khi thay đồ chứ đừng bày hết trên giường.

Ngoài ra, để hình thành thói quen này, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn 1 chiếc giỏ đựng đồ để sau khi thay đồ có thể bỏ vào đó và giặt đồ sau.

4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn-3

Hãy cố gắng loại bỏ hết ánh sáng xanh và thay bằng ánh sáng vàng từ đèn ngủ. Điều đó sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Ảnh minh hoạ.

3. Các thiết bị điện tử

Sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ đã dần trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Tuy nhiên, có 1 sự thật là ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng chính là tác nhân khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Theo đó, chuyên gia tư vấn giấc ngủ Ryan Fiorenzi khuyên rằng bạn có thể giảm ánh sáng đèn và tắt hết những thiết bị điện tử không dùng tới. Thay vào đó, bạn nên sử dụng đèn ngủ với ánh sáng vàng, mức nhẹ để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn-4

Sử dụng hộp lưu trữ để loại bỏ sự bừa bộn, lộn xộn 1 cách tối đa. Ảnh minh hoạ.

4. Công việc

Phòng ngủ nên được tách biệt với khu vực làm việc là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, diện tích phòng hạn chế chính là lý do không cho phép mọi người làm điều này.

Lời khuyên tốt nhất mà nhà thiết kế nội thất Stacy Lewis đưa ra chính là bạn nên chuyển vực làm việc sang nơi khác hoặc tạo ranh giới rõ ràng giữa chỗ làm việc và nơi nghỉ ngơi.

4 thứ đang làm mất đi sự thư giãn trong phòng ngủ của bạn-5

Ảnh minh hoạ.

1 số cách thức được đưa ra mà bạn có thể áp dụng như sau: Dùng bàn làm việc để ngăn cách giữa 2 không gian. Đồng thời hãy nhớ thiết kế thêm nơi lưu trữ giấy tờ, tài liệu, thiết bị... nhằm tránh khỏi sự lộn xộn. Nếu chi phí không cho phép, bạn có thể mua thêm 1 số hộp lưu trữ. Đây chính là 1 giải pháp tuyệt vời cho những người muốn tiết kiệm ngân sách.

Mong rằng, với những lưu ý trên đây, các bạn có thể điều chỉnh, sửa sang lại phòng ngủ để có thêm không gian thư giãn cho mình sau 1 ngày làm việc nhé!

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-thu-dang-lam-mat-di-su-thu-gian-trong-phong-ngu-cua-ban-20221116085552141.htm

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.