5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà

Khuyên bạn không nên trồng 5 loại hoa dưới đây vì chúng đang dần bị đào thải. Nếu mang về trồng, có thể sẽ mang lại nhiều phiền toái cho bạn và các thành viên trong gia đình.

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh trong nhà, họ cảm thấy nhìn chúng lớn lên và nở hoa là một điều tuyệt vời. Mỗi loài hoa, cây cảnh đều mang một vẻ đẹp riêng khiến người ta cảm thấy vui vẻ, thỏa mãn.

Tuy nhiên, khuyên bạn không nên trồng 5 loại hoa dưới đây vì chúng đang dần bị đào thải. Nếu mang về trồng, có thể sẽ mang lại nhiều phiền toái cho bạn và các thành viên trong gia đình.

1. Xương rồng bát tiên

5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà-1

Loài hoa này còn có tên gọi khác là cây mão gai, màu sắc thân đa dạng từ xanh, nâu đỏ đến nâu tím. Phiến lá có màu xanh đặc trưng, hoa có nhiều màu sắc khá đa dạng như hồng, xanh, đỏ, trắng, tím hay vàng. Hoa thường nở từ nách lá, mỗi nách lá là một chùm hoa to và rất đẹp mà lại lâu tàn, mỗi đợt hoa nở rộ có thể kéo dài từ 2 - 6 tháng.

Trong phong thuỷ, xương rồng bát tiên có công dụng xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, hóa giải sát khí. Ngoài ra, nó còn được cho là mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, đồng thời giúp gia đình bình an, hạnh phúc.

Mặc dù mang ý nghĩa cát tường nhưng xương rồng mận gai đang bị nhiều người cho vào danh sách đen, vì cây tuy nở hoa nhiều nhưng màu sắc không quá rực rỡ, bắt mắt. Hơn nữa, mủ xương rồng bát tiên chứa rất nhiều chất độc. Nếu vô tình chạm vào có thể sẽ khiến da của bạn bị đỏ, sưng tấy và ngứa ngáy. Ngoài ra, những gai nhọn có thể làm chúng ta bị thương nếu vô tình chạm vào.

2. Cây xương cá

5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà-2

Cây xương cá hay còn gọi là cây giao, có hình dáng độc đáo với vô số những đốt nhỏ có đường kính tựa như chiếc đũa. Lá cây hẹp và nhỏ, rất hiếm khi bạn được nhìn thấy lá của cây vì chúng thường bị rụng sớm nên bạn thường chỉ thấy những cành cây trơ trọi.

Cây rất dễ trồng và không tốn nhiều công sức chăm sóc. Loại cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, biết vươn lên trong hoàn cảnh khắc nghiệt.

Nhìn thì đẹp và mang ý nghĩa tốt lành nhưng việc cắt tỉa cây xương cá lại gây nhiều phiền toái, vì nếu không cẩn thận thì có thể chạm vào phần nhựa của cây. Nhựa của cây có độc, nếu chạm phải có thể gây phồng rộp da. Hoặc nếu để nhựa cây bắn vào mắt dễ gây mù tạm thời.

Đó chính là lý do cây xương cá không được nhiều người ưa chuộng nữa. Nếu bạn vẫn muốn trồng chúng, khi cắt tỉa nên đeo găng tay, có thể đeo thêm kính để tránh nhựa cây chạm vào cơ thể.

3. Hoa hồng

5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà-3

Hoa hồng mang vẻ đẹp quyến rũ và hương thơm ngọt ngào, có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau nên được nhiều người ưa chuộng. Nhưng, khả năng kháng bệnh của nó lại không được tốt lắm, gây nhiều khó khăn và bất tiện trong quá trình trồng.

Cụ thể, hoa hồng rất dễ bị sâu bệnh tấn công như rệp trắng, đốm đen,… Vì vậy cần phun thuốc phòng trừ sâu bệnh thường xuyên nếu không cây sẽ kém phát triển, thậm chí không ra hoa và lây bệnh sang cây khác. Nhưng phun thuốc trừ sâu lại gây ảnh hưởng tới môi trường sống cũng như sức khỏe của con người. Nói chung, trồng hoa hồng cần phải kiên nhẫn, chăm chỉ.

4. Dạ lý hương

5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà-4

Dạ lý hương là cây thân dây mọc theo bụi, gốc cây hóa gỗ, cành nhánh mềm, lá cây có đầu nhọn và màu xanh. Hoa dạ lý hương nhỏ xinh, hơi dài hình ống với 5 cánh hoa trắng bung nở và kết thành từng chùm.

Đặc biệt, dạ lý hương có mùi thơm vô cùng đặc trưng, cách xa tới trăm mét vẫn có thể ngửi thấy được hương hoa nồng nàn, thoang thoảng. Hương hoa lan tỏa mạnh nhất là vào buổi đêm, vì thế mới có cái tên dạ lý hương.

Mặc dù cây dạ lý hương dễ phát triển nhưng để cây phát triển tốt và ra hoa đẹp cũng đòi hỏi nhiều công sức chăm sóc. Hơn nữa, hương thơm của hoa có độc tố, nếu sống trong môi trường trồng cây dạ lý hương trong thời gian dài dễ bị nhức đầu, khó chịu, suy nhược cơ thể, tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn với những người có sức đề kháng kém.

Nếu muốn trồng hoa dạ lý hương, bạn nên mua cây về trưng trong thời gian ngắn trước khi bắt đầu trồng. Ngoài ra, phải chọn nơi có điều kiện thông thoáng tốt để trồng cây.

5. Cây sen đá

5 loại hoa đang dần bị đào thải, bạn có thể sẽ hối hận nếu trồng chúng trong nhà-5

Cây sen đá nhỏ xinh, có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau nên được nhiều người đặt trong nhà, bàn làm việc để trang trí. Loại cây này còn biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống vì cây thích nghi với mọi loại khí hậu, khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Nó còn mang đến sự bình an, điềm lành đến cho gia chủ.

Nhiều người nói sen đá dễ chăm sóc nhưng thực ra cây khá khó bảo trì, nó đòi hỏi tần suất tưới nước hợp lý. Ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu cũng có thể khiến cây sinh trưởng bất thường, làm ảnh hưởng tới giá trị làm cảnh của cây.

Ngoài ra, cây sen đá phát triển chậm, phải mất một thời gian dài mới nhìn thấy được kết quả. Trong khi đó, với nhịp sống nhanh, mọi người rất háo hức xem sự thay đổi mà họ tự tay vun trồng trong thời gian ngắn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/5-loai-hoa-dang-dan-bi-dao-thai-ban-co-the-se-hoi-han-neu-trong-chung-trong-nha-a607709.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.