Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ là một phương án tích cực người mệnh này nên lưu tâm để tương trợ trên con đường công danh sự nghiệp.

Trong công việc, người mệnh Thổ có khả năng đạt được thành tựu lớn, tuy nhiên nếu điểm yếu không được khắc chế cũng có thể kìm hãm sự nghiệp. Do vậy để con đường công danh hanh thông, thuận lợi hơn, việc bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ sao cho phù hợp để tương trợ là một phương án tích cực người mệnh này nên lưu tâm.

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-1

1. Chọn chất liệu bàn làm việc theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Xét theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, Thổ sinh Kim nên các chất liệu bàn làm việc tốt nhất cho người mệnh Thổ là đá, sứ, kính hay kim loại. Những chất liệu này sẽ giúp cho công việc của chủ nhân mệnh Thổ xuôi chèo mát mái và dễ đạt được thành quả tốt đẹp. Bên cạnh đó, Thổ khắc Mộc nên người mệnh Thổ cần hạn chế sử dụng bàn làm việc bằng gỗ vì sẽ khiến họ thêm gánh nặng, công việc dễ nảy sinh thiếu xót hay không may. 

Tuy nhiên hiện nay bàn làm việc bằng gỗ lại chiếm đại đa số trong các văn phòng, công sở và người lao động khó có thể tự lựa chọn theo ý mình. Trong trường hợp này, người mệnh Thổ có thể lựa chọn vật liệu hoặc đồ dùng trang trí khác hợp mệnh để hạn chế sự tương khắc này.

Bên cạnh đó, chủ nhân mệnh Thổ nên sử dụng các mẫu bàn làm việc có dạng hình chữ nhật, vì đây là kiểu bàn tượng trưng cho hành Hỏa, theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, sẽ giúp người mệnh Thổ thu hút những luồng sinh khí tốt, hỗ trợ rất nhiều cho những công việc liên quan đến trí não.

2. Màu sắc bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ không kém yếu tố chất liệu. Bởi vậy, màu sắc tương hợp là màu vàng của bản mệnh và tương sinh là đỏ, hồng, nâu đất thuộc mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) sẽ giúp chủ nhân có năng lượng tích cực, tinh thần sảng khoái và cảm hứng khi làm việc.

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-2

Ngược lại, nếu như chúng ta lựa chọn màu sắc tương khắc với mệnh của mình thì nó sẽ không đem lại nhiều điều may mắn. Cụ thể, những màu sắc gắn với người mệnh Mộc, Thủy sẽ tương khắc đối với người mệnh Thổ. Bởi vậy, mệnh Thổ nên tối kỵ dùng bàn làm việc màu xanh nước biển, xanh lục hay màu đen.

Ngoài ra, người mệnh Thổ cần lưu ý kích thước bàn làm việc cần phù hợp với những đồ nội thất khác trong phòng, như ghế văn phòng, tủ tài liệu, vách ngăn văn phòng… để tạo sự hài hòa cân bằng cho tinh thần làm việc của chủ nhân. Các đồ đạc sắp xếp trên bàn cũng nên cân xứng, không quá chật làm giảm hưng phấn làm việc, cũng không nên quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

3. Các hướng bối trí bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Cũng giống như các cung mệnh khác, hướng đặt bàn làm việc của người mệnh Thổ cũng rất được chú trọng trong phong thủy để mang lại may mắn, công danh khởi phát cho chủ nhân. Cụ thể những hướng và vị trí bàn làm việc tốt mà người mệnh Thổ cần biết là:

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-3

- Hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc: Theo quy tắc tương sinh, tương khắc của ngũ hành, bàn làm việc của người mệnh Thổ nên đặt theo hướng hành thổ, hành hỏa vì Hỏa sinh Thổ. Trong đó, hướng Nam là hướng của hành hỏa, đặt bàn vị trí này sẽ đem tới nhiều thuận lợi, may mắn cho người ngồi làm việc. Hướng bản mệnh của người mệnh Thổ là Đông Bắc hoặc Tây Nam nên vị trí này sẽ thu hút tiền tài, thịnh vượng.

- Vị trí trung tâm văn phòng: Đây là nơi mà người ngồi có thể quan sát toàn bộ không gian làm việc. Vị trí này sẽ giúp chú nhân hấp thu nhiều vượng khí, lợi lộc và công danh. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ nên sắp xếp có một bức tường, vách ngăn hoặc tủ tài liệu ở phía sau lưng mình như một điểm tựa chắc chắn để vươn lên, biểu thị cho sự nghiệp thăng tiến, vững vàng.  

Ngoài ra, vị trí gần cửa sổ cũng khá tốt đối với người mệnh Thổ, bên ngoài có khung cảnh thiên nhiên càng tốt. Bởi lẽ, điều này sẽ đem tới cảm giác thư giãn, thoáng đãng mỗi khi họ mệt mỏi, đồng thời tạo ra năng lượng tích cực, thúc đẩy quá trình làm việc hiệu quả hơn. 

4. Những vật dụng đồ trang trí phong thủy trên bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Nếu việc bố trí phong thủy bàn làm việc theo các yếu tố trên có thể gặp khó khăn vì còn phụ thuộc vào đặc thù và sự sắp xếp của cơ quan, doanh nghiệp nơi làm việc thì việc lựa chọn đồ trang trí phong thủy linh động hơn giúp chủ nhân gặp thuận lợi và may mắn hoặc hóa giải những điều không may mắn. Dưới đây là những vật phẩm phong thủy phù hợp người mệnh Thổ nên lựa chọn đặt trên bàn làm việc:

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-4

1. Quả cầu thạch anh

Thạch anh là một loại đá quý được hình thành qua hàng triệu năm nên dương khí rất mạnh. Quả cầu có hình tròn cũng là biểu tượng của đất, đá mang ý nghĩa tương trợ đối với mệnh Thổ. Vì vậy, đặt quả cầu thạch anh trên bàn làm việc sẽ giúp ngưng tụ năng lượng, tăng khả năng tư duy logic, tăng khả năng giải quyết vấn đề cho chủ nhân. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ nên chọn những quả cầu có màu tím, màu đỏ, màu vàng, màu hồng và nâu đất là những màu sắc hợp mệnh giúp tăng tác dụng phong thủy đúng như họ mong muốn.

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-5

2. Tượng chú chó

Theo phong thủy thì con vật hợp với người mệnh Thổ nhất chính là con chó. Điều này không chỉ có ý nghĩa là "nuôi chó" giữ nhà, giữ của mà khi đặt trên bàn làm việc, tượng chó còn tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Chúng có thể bảo vệ gia chủ và chống lại mọi tai ương, điểm xấu, đồng thời giúp người mệnh Thổ sẽ luôn có được sự nghiệp vững chắc. 

3. Cây cảnh hợp mệnh

Trong phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ thì cây xanh không chỉ tạo nên những không gian tươi mát trong lành mà còn giúp hóa giải những điều không tốt đối với người mệnh Thổ. Trong đó một số loại cây phù hợp nhất có thể kể đến là: cây vạn lộc, cây quế lan, cây vạn niên thanh, lan hồ điệp… Đây là những loại cây có màu tương hợp hoặc tương sinh với người mệnh Thổ, mang ý nghĩa giúp công việc của họ thuận buồm xuôi gió, thu hút tài lộc.

Bàn làm việc của người mệnh Thổ nên bố trí thế nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp ngày càng thêm vững chắc?-6

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vào diện tích văn phòng để lựa chọn cây để bàn hay cây để góc phòng phù hợp. Những cây phong thủy này sẽ giúp văn phòng làm việc của bạn có sức sống hơn, không khí tốt hơn và đồng thời nó cũng có tác dụng thu hút nhiều vận may giúp công việc của bạn nhanh chóng thăng tiến.

Theo V.K - Vietnamnet


Phong thủy bàn làm việc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.