Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người

Biệt thự mini sẽ phù hợp cho những gia chủ có diện tích đất không quá lớn, phổ biến nhất là ở các khu vực thành thị đông dân cư, quỹ đất hạn hẹp.

Biệt thự mini là loại hình nhà ở dân dụng theo dạng biệt thự nhưng kích thước thu nhỏ được xây dựng trên một mảnh đất độc lập, có lối đi riêng. Diện tích biệt thự mini dao động từ 70m2 đến 100m2 trở lên. Căn biệt thự sở hữu đầy đủ không gian sân vườn, tiểu cảnh và tiện nghi như biệt thự thông thường. 

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-1
Biệt thự mini 3 tầng kiểu song lập, có gara ô tô. 

Các mẫu biệt thự mini đẹp và sang trọng

Biệt thự mini tân cổ điển

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-2

Mẫu biệt thự đẹp này thể hiện được đẳng cấp và địa vị của gia chủ.

Công trình mang đến cho người nhìn cảm nhận về một không gian nhà đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát và tao nhã. Mẫu biệt thự mini kết hợp sân vườn khoác lên mình "chiếc áo" màu trung tính tuy đơn giản mà vẫn tạo sức hút khó cưỡng.

Đây là 1 trong những phong cách sang trọng bậc nhất mà ai cũng muốn sở hữu. Dù xây dựng trên diện tích đất không quá lớn, mẫu biệt thự mini theo phong cách cổ điển vẫn thể hiện được vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ như kiến trúc của nó.

Hệ cột trụ, mái nhà, bức tường… đều được chạm khắc với những họa tiết hoa văn cầu kỳ, tinh xảo.  Hệ thống cửa sổ, mái, ban công kiểu mái vòm với họa tiết gờ, phào chỉ… đặc trưng. 

Nếu gia chủ xây biệt thự mini với phong cách cổ điển thì giá thành xây dựng sẽ cao hơn so với những biệt thự mini hiện đại. Phong cách cổ điển gắn liền với những hoa văn họa tiết phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ. Chính vì thế mà giá thành xây dựng loại hình biệt thự này sẽ cao hơn so với biệt thự hiện đại. 

Biệt thự mini hiện đại

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-3

Các hình khối như vuông, chữ nhật, tam giác,… kết hợp với các chất liệu hiện đại mang lại cảm giác mới mẻ.

Biệt thự mini 2 tầng hiện đại nổi bật dưới vòm trời xanh cao vời vợi. Bố cục màu sắc thiết kế đẹp mắt và khéo léo kiến tạo nên một công trình hoàn mỹ.

Thiết kế biệt thự nhỏ theo phong cách hiện đại được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi nó phù hợp với xu hướng và mang tính ứng dụng cao. Bố cục hình khối kiến trúc tự do, không bị gò bó bởi bất kì nguyên tắc nào. Vì vậy, chẳng lạ gì khi đây là mẫu biệt thự đẹp được nhiều khách hàng lựa chọn nhất. Ưu điểm của mẫu biệt thự mini hiện đại là không gian mở, hiện đại. 

Biệt thự vườn mini 1 tầng

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-4

Các mẫu biệt thự nhỏ nhà vườn trở thành loại hình biệt thự mini được yêu thích.

Thiết kế biệt thự mini 1 tầng là loại thiết kế phân chia không gian sống bên trong mặt sàn 1 tầng thành các khu vực chức năng tiện lợi để cả gia đình cùng nhau chung sống tiện nghi, ấm cúng, không bị thừa không gian không cần thiết gây lạnh lẽo, tốn chi phí và mệt mỏi trong khâu chăm sóc, giữ vệ sinh và cải tạo.

Các chủ đầu tư hiện đại ngày nay luôn thích sở hữu một không gian vườn nhất định. Họ muốn cân đối quỹ đất giữa không gian sống và không gian xanh mình sở hữu. 

Biệt thự mini có hồ bơi

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-5

Biệt thự mini có bể bơi, thiết kế mái bằng đẹp và sang trọng.

Những mẫu biệt thự mini có hồ bơi mang đến cho mọi người không gian thoáng mát, thoải mái trong sinh hoạt. Thiết kế ngoại thất đẹp mắt cùng không gian hồ bơi thoáng mát giúp cho căn nhà trở nên nổi bật vô cùng. Đây được xem là nơi nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng nhất cho các thành viên sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Biệt thự mini mái Thái 1 tầng

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-6

Biệt thự mini mái Thái với sân vườn bao quanh nhà.

Biệt thự mái Thái 1 tầng với thiết kế 1 tầng và khoảng xanh, sân vườn rộng. Kiến trúc sư bố trí phòng khách và bếp liền kề mà không có vách ngăn, vừa làm tăng tính kết nối, mở rộng không gian sống.

Khu vực sinh hoạt chung bao gồm phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau. Điều này làm tăng thêm không gian sống, đối lưu không khí và lấy sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Sân vườn bao quanh nhà cũng được chú trọng để mang thiên nhiên vào từng ngách nhỏ.

Lưu ý khi xây biệt thự mini

Kiến trúc cân xứng, hài hòa: Đặc biệt là ở khu vực cảnh quan sân vườn, cổng chính, tường rào và nhà. Tính thẩm mỹ biệt thự mini vẫn được chú trọng. Cổng và tường không nên có sự chênh lệch chiều cao quá nhiều. Những mảng xanh trong sân vườn phải hài hòa được với tổng thể của căn biệt thự.

Bản phối màu trong thiết kế biệt thự mini nên ưu tiên gam màu trắng, trung tính. Nếu bạn chỉ thích gam màu tối thì hãy nhờ kiến trúc sư tư vấn chi tiết. Bạn hãy cố gắng để cho bản thiết kế căn biệt thự rộng rãi, thông thoáng, bởi biệt thự mini vốn đã nhỏ hơn biệt thự thông thường.

Biệt thự mini hiện đại, đẹp đến say đắm lòng người-7

Khi xây biệt thự mini, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề để công trình hoàn thiện hơn. 

Tiểu cảnh sân vườn là một phần quan trọng không thể thiếu. Dù lớn dù nhỏ, sân vườn sẽ giúp cân bằng trong kiến trúc biệt thự. Thông thường thiết kế biệt thự sang trọng, lớn khiến ngôi nhà ngột ngạt, bí bách. Một mảng cỏ xanh dẫn theo lối đi cũng mang lại sự tươi mát, hiệu quả rất tốt.

Biệt thự mini không có ưu thế về diện tích so với các công trình biệt thự lớn. Vì thế bạn nên ưu tiên nội thất hiện đại, đơn giản khi thiết kế nội thất cho biệt thự mini. Việc tô điểm quá nhiều các chi tiết trang trí hoặc sử dụng các món đồ nội thất cồng kềnh sẽ làm không gian sống chật chội và rối mắt hơn.

Gia chủ cần tính toán chi phí để lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp năng lực tài chính và sở thích của gia đình.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/biet-thu-mini-hien-dai-dep-den-say-dam-long-nguoi-2029010.html

thiết kế nhà đẹp

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.