Những cách đơn giản nhất để đón bình an, chiêu cát khí tài lộc trong tháng 'cô hồn'

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch (còn gọi là tháng cô hồn) âm khí vượng kéo theo nhiều bất trắc có thể xảy ra. Vì thế, nhiều người tin vào những điều dân gian truyền miệng muốn tìm hiểu các cách hóa giải để được yên tâm. Master Phùng Phương (Chuyên gia Phong thủy Chính Phái, Chủ tịch Công ty Phong thuỷ Phùng Gia) đã chia sẻ

1. Tháng cô hồn cần chú ý cửa ra vào

Để mong muốn đi qua tháng cô hồn bình an, chiêu đón cát khí tốt lành, may mắn, theo phong thủy, trước hết bạn cần quan tâm tới cửa ra vào - và không chỉ tháng cô hồn mà lúc nào bạn cũng cần quan tâm tới cửa ra vào của ngôi nhà.

Theo phong thủy, cửa chính là mặt tiền, cũng là điểm đón đầu các luồng khí vào nhà. Để chiêu nạp luồng khí tốt, ngăn chặn luồng khí xấu thì khu vực cửa ra vào phải luôn sạch sẽ, thông thoáng, không có bất cứ vật chắn nào.

Tuyệt đối cần tránh để rác, đèn hỏng, cây héo, côn trùng chết trước cửa ra vào.

Những cách đơn giản nhất để đón bình an, chiêu cát khí tài lộc trong tháng cô hồn-1
Theo phong thủy, tháng cô hồn và những ngày khác khu vực cửa ra vào phải luôn sạch sẽ, không có bất cứ vật chắn nào. Ảnh minh họa.

Mỗi ngày cần mở cửa ít nhất 1 lần để khí được lưu thông. Căn nhà có không khí trong lành, thông thoáng cũng sẽ rất có lợi đối với sức khỏe người thân.

2. Đặt nguồn nước sinh tài

Trong phong thủy có câu "Sơn quản đinh, thủy quản tài", đặt nước sinh tài lộc là một trong những cách kích hoạt tài lộc đơn giản nhất.

Trước cửa chính hoặc cung tài lộc, bạn có thể đặt một số vật phẩm liên quan đến nước như: bể cá, phong thủy luân hay chọn tiểu cảnh kết hợp với dòng chảy của thác nước giúp tài lộc thăng tiến…

Nhưng cần đặc biệt lưu ý, nước tại khu vực này phải luôn được giữ gìn sạch sẽ.

3. Đặt cây xanh gia tăng sinh khí

Cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào.

Những cách đơn giản nhất để đón bình an, chiêu cát khí tài lộc trong tháng cô hồn-2

Nên lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy phát tài, phú quý như: cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền,...

Cây xanh đặt trong nhà không chỉ giúp không gian thêm sinh động mà còn giúp gia tăng sinh khí, thu hút may mắn, tài lộc.

Nên lựa chọn những loại cây mang ý nghĩa phong thủy phát tài, phú quý như: cây vạn lộc, cây trúc phú quý, cây kim tiền,...

Tránh trồng những loại cây có gai nhọn vì theo phong thủy những loại cây đó dễ tạo ra năng lượng xấu, độc hại có thể khiến gia chủ gặp phải những điều bất hạnh, bệnh tật.

4. Phối màu hợp phong thủy

Trong phong thủy, sử dụng màu sắc hợp mệnh của gia chủ để trang trí nội thất hoặc sơn nhà có thể tăng may mắn và tài vận.

Những gam màu vui tươi, sáng sủa sẽ mang đến năng lượng tích cực, thu hút tài vượng vào nhà.

5. Thiết kế ánh sáng hợp lý tháng cô hồn

Cùng với màu sắc, ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà, nhất là ánh sáng tự nhiên.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ việc thiết kế thêm cửa sổ và tường bằng kính sẽ giúp ngôi nhà nhận được nhiều cát khí hơn.

6. Giữ nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ

Ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp trường khí trong ngôi nhà lưu thông tốt hơn, giúp gia tăng dương khí và cát khí cho ngôi nhà.

Nên thường xuyên dọn dẹp lại nhà cửa và nên vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng ra khỏi nhà. Vì những đồ vật như vậy thường mang các năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến vận khí của các thành viên trong ngôi nhà.

Những cách đơn giản nhất để đón bình an, chiêu cát khí tài lộc trong tháng cô hồn-3

Theo phong thủy, ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp trường khí trong ngôi nhà lưu thông tốt hơn, giúp gia tăng dương khí và cát khí cho ngôi nhà.

Việc tiến hành tẩy uế và xông nhà là một cách hữu hiệu giúp thay đổi trường khí, đem lại sự may mắn, thịnh vượng.

7. Vị trí đặt két sắt mang tài lộc

Trong phong thủy, két sắt là nơi giúp chiêu tài kích lộc, giữ tiền giữ của cho gia đình. Chọn được vị thế tốt để đặt két sắt sẽ giúp gia chủ đại phát đại quý, gia đình và sự nghiệp phát triển. Ngược lại nếu đặt két sắt ở vị trí không hợp phong thủy tài vận sẽ bị tiêu hao, khó mà giữ được vượng khí.

Trong một căn nhà bao giờ cũng có một vị trí có quan hệ mật thiết với tài vận, sự nghiệp, danh vọng xã hội của toàn thể gia đình.

Thông thường đó là những vị trí chéo góc với cửa chính. Tuy nhiên, để tìm ra vị trí tài vị này chính xác nhất vẫn cần có sự đo đạc cẩn thận.

8. Sử dụng vật phẩm mang may mắn, tiền tài

Trong các quan niệm của phong thủy từ xa xưa luôn tồn tại những biểu tượng, linh vật tượng trưng cho may mắn, tiền tài và bình an.

Bạn có thể bài trí một số vật phẩm phong thủy. Những vật phẩm này không chỉ hút tài hút lộc, chiêu giữ tiền của cho gia chủ mà còn giúp chặn đứng sát khí, âm khí không cho xâm nhập vào nhà, giữ cho ngôi nhà và gia đình bạn luôn được bình an, tránh được mọi tai ách hiểm họa.

Tuy nhiên các vật phẩm trên dù tác dụng có tốt đến đâu mà gia chủ không có tâm cung thỉnh cũng như khai quang, an vị đúng cách thì mọi công năng đều trở nên vô nghiệm.

Do đó hãy nghĩ đến mong muốn của bản thân để có thể tận dụng vị trí nơi cửa chính, kích hoạt tiền tài và vận may cho gia đình mình.

Hãy thử áp dụng và cảm nhận những thay đổi trong ngôi nhà và vận trình tháng cô hồn của mình.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-nhung-dieu-nen-lam-de-hoa-giai-xui-xeo-mang-tai-loc-trong-thang-co-hon-20220728164804257.htm

phong thủy nhà ở

tháng 7 âm lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.