Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch

Khi dịch bùng phát trên diện rộng, chị Phan Kiều Thuận lại dành thời gian để chăm cây, tận hưởng thú vui giản dị, vừa thư giãn vừa có nguồn thực phẩm sạch chủ động và an toàn cho bữa ăn gia đình.

Nếu như trong những ngày bình thường, việc cung ứng thực phẩm trên mỗi địa bàn đều vô cùng dễ dàng.

Người dân có nhiều lựa chọn cho mình cũng như người thân có được những bữa ăn đa dạng. Tuy nhiên, khi dịch ập đến, giãn cách xã hội mới có thể đảm bảo cho sự an toàn của mỗi người.

Để yên tâm "chống dịch", để bớt đi một phần thực phẩm cho những người dân vùng dịch, những người như chị Phan Kiều Thuận luôn cảm thấy may mắn khi tận dụng khoảng sân thượng nhà phố với diện tích 20m2 để trồng các loại rau quả sạch.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-1
Khu vườn nhỏ trên sân thượng với diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đủ để nữ giảng viên đảm đang có thể trồng đủ loại rau quả phục vụ bữa ăn cho gia đình.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-2
Hiểu đặc tính từng loại cây, chị Thuận dễ dàng thiết kế các ngăn kệ để tận dụng tối đa diện tích mặt bằng.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-3
Những khoảng diện tích nhỏ nhưng được tận dụng triệt để, giúp không gian nhiều nắng được trồng đủ loại, tối đa hóa diện tích để gia đình luôn yên tâm có đủ loại rau thưởng thức hàng ngày.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-4
Những ngày nghỉ dịch, chị Thuận thường dành nhiều thời gian chăm chút cho khu vườn trên sân thượng. Khoảng không gian xanh trở thành nơi thư giãn, cân bằng cảm xúc, tạo sự vui vẻ cho mọi người trong gia đình.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-5
Góc nhỏ với đủ loại rau xanh tươi tốt.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-6
Củ cải chuẩn bị cho thu hoạch.

Với diện tích có phần hạn chế, để tối đa hóa không gian, chị Thuận thuê đóng kệ sắt 2 bên thành 3 tầng, 2 tầng dưới trồng rau, tầng trên cùng trồng các loại cây leo giàn. Phần đất ở giữa được chị kê thêm các chậu nhựa thông minh.

Nhờ tận dụng tối đa diện tích, khu vườn nhỏ luôn khiến chị bận rộn để gieo hạt, chăm cây, phòng ngừa sâu bệnh. Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, khu vườn cũng giúp các bạn nhỏ có thêm không gian xanh gần gũi với thiên nhiên, vui chơi và tìm hiểu thế giới quanh mình.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-7
Mướp sai quả khi được chị Thuận tận dụng khoảng diện tích phía trên, thiết kế giàn nhỏ xinh để trồng cây leo.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-8
Các loại rau gia vị được trồng ở khu vực có ít ánh sáng. Các loại rau ăn lá được trồng ở nơi có nhiều nắng giúp rau tốt tươi, phát triển khỏe mạnh.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-9
Một góc trồng cà chua mini sai quả nhìn vô cùng thích mắt.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-10Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-11


Vì diện tích sân thượng khá hạn chế nên chị Kiều Thuận chọn cách trồng nhiều rau ăn lá thu hoạch nhiều lần. Rau ăn lá với các khay nhỏ gọn, được kê san sát nhau giúp gia đình luôn đảm bảo đủ loại để thưởng thức hàng ngày. Bên cạnh đó là việc tận dụng tối đa phần diện tích mặt đứng. Không gian sân thượng tuy nhỏ nhưng nhờ sự khéo léo, cả gia đình luôn vui vẻ tận hưởng vẻ đẹp trong lành trong những ngày giãn cách.

Nữ giảng viên trường Đại học Đà Lạt tâm sự: "Từ nhỏ mình đã yêu cây cối. Từ khi có con, do nhu cầu rau ăn dặm cho con nhỏ nên mình tập tành trồng những thùng rau đầu tiên. Đến bây giờ khi có hai con thì mình thấy quyết định này vô cùng sáng suốt. Các con có thêm không gian xanh gần gũi với thiên nhiên và học cách chăm sóc cây cối".

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-12Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-13Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-14Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-15Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-16Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-17Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-18Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-19Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-20
Thành quả của người nông dân sân thượng khiến ai ngắm nhìn cũng vô cùng thích thú lẫn ngưỡng mộ.

Để khu vườn luôn cung cấp đủ rau quả cho mỗi bữa ăn thường ngày, chị Thuận trồng xen canh, đa dạng đủ loại, từ rau ăn lá đến củ quả như rau cải, bó xôi, dền, muống, cà rốt, củ cải, mướp... Do có con nhỏ nên chị tranh thủ buổi trưa, tối và những ngày cuối tuần để chăm sóc.

Nhờ có sự giúp đỡ của chồng, những việc nặng như vác đất, vác phân lên sân thượng cũng được nhanh chóng giải quyết. Vì thế, người phụ nữ đảm đang này cũng có thêm động lực chăm cây, chăm vườn.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-21
Thành quả sau những ngày vất vả chăm sóc khu vườn trên sân thượng.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-22
Củ cải được chị Thuận trồng cũng được thu hoạch.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-23
Cải hoa hồng.

Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-24Sân thượng nhỏ rau gì cũng có của nữ giảng viên ở Đà Lạt giúp gia đình an yên giữa mùa dịch-25

Để khu vườn luôn cung cấp đủ rau quả cho mỗi bữa ăn thường ngày, chị Thuận trồng xen canh, đa dạng đủ loại.

Những ngày dịch bệnh bùng phát, gia đình chị có thêm "điểm đến" mỗi ngày là khu vườn trên sân thượng. Khoảng diện tích trồng cây tuy nhỏ nhưng chị Thuận vẫn yên tâm khi không phải mua rau ở chợ, thỉnh thoảng thu hoạch nhiều còn chia sẻ cho hàng xóm, bạn bè.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/san-thuong-nho-rau-gi-cung-co-cua-nu-giang-vien-o-da-lat-giup-gia-dinh-an-yen-giua-mua-dich-222021108224713547.htm

trồng rau trên sân thượng

vườn rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.