Hậu Giang:Bị can chết trong trại tạm giam là do tự sát

Xung quanh thông tin bị can Trần Duy Hải chết trong trại tạm giam của Công an huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang không rõ nguyên nhân, ngày 128, Thượng tá Nguyễn Trần Định, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Hải chết là do treo cổ tự sát trong buồng tạm giam.

Xungquanh thông tin bị can Trần Duy Hải chết trong trại tạm giam của Công anhuyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang không rõ nguyên nhân, ngày 12/8,Thượng tá Nguyễn Trần Định, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Hậu Giang chobiết, Hải chết là do treo cổ tự sát trong buồng tạm giam.

Trả lời TTXVN, Thượng tá Định nói: Khoảng 17h ngày 7/8/2010, chị NguyễnThị Tú Quyên, 28 tuổi, ngụ tại ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, huyệnChâu Thành A đang trên đường đi bán phế liệu về nhà. Khi đến khu vực TânPhú 2, thị trấn Cái Tắc thì bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe mô tô giật dâychuyền vàng 18 kara với trọng lượng 1,04 chỉ. Chị Quyên tri hô và lúc đócó 2 thanh niên đi đường đuổi theo truy bắt.

Chạy được khoảng 500 mét, một đối tượng nhảy từ mô tô lên xe buýt đangđỗ chờ khách, tên còn lại tiếp tục lái mô tô bỏ trốn.

Hay tin cóvụ cướp, hai cán bộ đang làm nhiệm vụ ở đội tuần tra Cảnh sát Giao thông(chốt Cái Tắc) đã lập tức nhảy lên xe buýt bắt được tên cướp và dẫn giảivề Công an thị trấn Cái tắc.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an thị trấn Cái tắc đã giao đối tượngcho Cơ quan Cảnh sát Điều tra huyện Châu Thành A.

Qua lấy lời khai đã xác định được: đối tượng bị bắt là Trần Duy Hải, 32tuổi, trú tại đường Nguyễn Trãi, phường An Hội, quận Ninh Kiều, thànhphố Cần Thơ.

Trong quá trình làm việc, lực lượng công an xác định được đối tượng Hảinghiện ma túy và đã có 2 tiền án: tàng trữ trái phép chất ma túy và tộitrộm cắp tài sản. Có 2 tiền sự về sử dụng trái phép chất ma túy.

Xét thấy đối tượng Hải phạm tội quả tang cần phải có thời gian điều trađể xác định rõ thời gian phạm tội của tên Hải và đồng bọn, đồng thời đểngăn chặn Hải bỏ trốn làm cản trở họat động điều tra nên Cơ quan Cảnhsát Điều tra huyện Châu Thành A đã ra quyết định tạm giữ Trần Duy Hải.

Đến 15h ngày 8/8/2010 thì cán bộ quản lý kiểm tra buồng tạm giam giữphát hiện Hải đã dùng áo sơ mi dài tay để treo cổ trên khung cửa sổbuồng tạm giam. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Châu Thành A,Phòng Kỹ thuật Hành sự Công an tỉnh Hậu Giang, Viện Kiểm sát Nhân dânhuyện… và các cơ quan chức năng đã lập đoàn khám nghiệm tiến hành khámnghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của gia đìnhnạn nhân.

Kết quả nhận định ban đầu cho thấy: Trần Duy Hải chết là do treo cổ tựsát. Nguyên nhân dẫn đến hành động tự sát có khả năng trong lúc tạm giữ,Hải suy nghĩ nông cạn nên dùng áo treo cổ tự sát.

Sau đó các cơ quan chức năng có giải thích rõ cho gia đình biết và đượcgia đình thừa nhận: Hải nghiện ma túy và thừa nhận Hải chết là do tự sát.

Từ khi xảyra vụ việc đến nay, gia đình nạn nhân cũng không có khiếu nại, thắc mắcgì. Ngay sau đó, được sự đồng ý của gia đình, Hải đã được các cơ quanchức năng đem đi hỏa táng.

Theo N.Thiện
Bee




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.