'Đại tướng về rồi đấy, miền Trung ơi!'

Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ những cảm xúc nghẹn ngào của mình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con của miền Trung đầy nắng gió.

Mới đây trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ những cảm xúc nghẹn ngào của mình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con của miền Trung đầy nắng gió.

Bằng tình yêu, lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đối, trong những ngày qua, người dân trên cả nước mỗi người một cách thể hiện tấm lòng kính trọng và sự biết ơn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trên trang facebook cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh vừa chia sẻ một bài viết dài về cảm xúc của mình đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người con lớn của miền Trung nghèo đầy nắng gió. Thái Thùy Linh cũng đã chuyển avatar sang hình cờ Tổ quốc có dải băng đen và đổi ảnh bìa hình Đại tướng.

'Đại tướng mất, người Quảng Bình, người miền Trung nghĩ gì?'

Xin trích đăng bài viết mà Thái Thùy Linh chia sẻ: " Đại tướng mất. Người Quảng Bình nghĩ gì? Người miền Trung nghĩ gì?

Tôi, người Hà Nội. Tôi nghĩ: Hai vĩ nhân kiệt xuất nhất của đất nước này, cụ Hồ và cụ Giáp, đều sinh ra trên mảnh đất miền Trung.

Và còn bao nhiêu lãnh đạo cao cấp khác, bao nhiêu doanh nhân tài giỏi khác, bao nhiêu con người ưu tú khác....đi đâu cũng dễ dàng gặp được những người miền Trung xuất sắc, uyên bác, hiểu biết, thanh cao.

Ấy mà mảnh đất ấy vẫn quá nghèo. Ta thường gặp nhiều người miền Trung nghèo ở miền Trung, và thường gặp nhiều người miền Trung giàu ở các miền không phải miền Trung.

Tôi quá nhỏ bé để có thể dạy dỗ hay khuyên bảo ai, tôi hoàn toàn không có ý định dạy dỗ khuyên răn ai.

Tôi chỉ muốn chia sẻ rằng càng lớn, càng đi nhiều, càng biết nhiều, tôi càng bớt ác cảm về miền Trung, về người miền Trung (những ác cảm không nên có mà nhiều người các miền khác hay có, nhiều khi vô thức, về giọng nói, về tính cách, về nếp sống của người miền Trung).

Và tất nhiên, càng lớn, càng đi nhiều, càng biết nhiều, tôi càng hiểu, thông cảm, yêu quý và nể phục người miền Trung.

Cụ Giáp mất.

Cá nhân tôi đoán là có nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ giật mình: Ô! Hóa ra miền Trung nhiều người vĩ đại quá! Điều tưởng như ai cũng biết mà nhiều người như chưa biết. Miền Trung đáng tự hào quá! Mà hình như khi cuộc sống chỉ toàn cơm áo gạo tiền thi đua điểm chác thì người ta hay bị quên đi.

Đại tướng mất.

Tôi không phải là người miền Trung. Nhưng tôi mong ngày càng có nhiều người miền Trung, đặc biệt là những người trẻ, sẽ tự hào về giọng nói và xuất thân của mình, tự hào về "quê choa" của các bạn. 

Tôi mong ngày càng nhiều đại gia gốc miền Trung sẽ về đầu tư ngay chính mảnh đất quê hương mình, để khi nhắc đến miền Trung, không còn chỉ là những ấn tượng buồn, ấn tượng thương, ấn tượng khó, ấn tượng nghèo.

Đại tướng về rồi đấy, miền Trung ơi!"

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.