Đức Vĩnh nói không với phận "bù nhìn"

Đức Vĩnh học trường nào?

Khởi nghiệp từ nghệ thuật, nhưng Đức Vĩnhkhẳng định là người luôn sống theo khuôn phép của mình. Ngay trong tình yêuVĩnh cũng bảo mình "ích kỷ" lắm - luôn "giành" yêu nhiều hơn và luôn muốnngười ấy kề cận bên mình vì với Vĩnh "không gặp mới chán".

Đức Vĩnh học trường nào?

Tôi không học đại học mà vô làmnghề luôn. Hiện tôi đang học nâng cao các kỹ năng như: Nói chuyện trước côngchúng, thanh lịch, trang phục... để phục vụ công việc sau này.

Đức Vĩnh nói không với phận "bù nhìn"
Người mẫu Đức Vĩnh

Nghề người mẫu mang lại choĐức Vĩnh những gì?

Nếu không có nghề này thì làm saotôi có được các mối quan hệ tốt, gặp được những người tốt, những người tài giỏi,được đi đây đó và biết nhiều thứ. Đó chính là những bàn đạp giúp tôi có được sựphát triển trong công việc làm ăn.

Để đạt được điều mình muốn ĐứcVĩnh có bí quyết nào?

Trong tình yêu, điều đơn giảnnhất là mình yêu chân thật người ta trước. Về mặt này, đối với tôi tất cả là nhưthế. Chỉ thế thôi.

Trong công việc, để thương lượngthành công một hợp đồng tôi luôn "soạn" sẵn trong đầu toàn bộ nội dung thuyếttrình và phải luôn tạo được niềm tin với người khác trước khi họ làm việc vớimình. Khi có được niềm tin thì mọi việc trở nên rất thuận lợi. Tuy nhiên, lấyđược niềm tin của người khác là việc rất khó. Để làm được việc này mình phảisống thật với người ta, phải làm cho người ta thấy trước, nếu thấy chấp nhậnđược thì họ sẽ làm việc với mình.

Trong nghề người mẫu cũng vậy,lúc mới chập chững vào nghề tôi không từ chối những việc như quét sàn diễn, ủiđồ, treo màn, làm "nền" cho đàn anh, đàn chị diễn... Nhiều bạn trẻ bây giờ khônglàm được điều đó. Mà đấy lại là những yếu tố để tạo nên tảng vững chắc giúp tôicó được những thành công nhất định trong nghề.

Đức Vĩnh nói không với phận "bù nhìn"

Đức Vĩnh có cố đạt được điềumình muốn bằng mọi giá?

Tôi nghĩ khả năng của mình tớiđâu mình làm tới đó. Tôi sẵn sàng cố gắng hết sức nhưng không bất chấp tất cả,nghĩa là lương tâm cho phép mới là. Trong kinh doanh luôn có sự cạnh tranh, tôisẽ tìm mọi cách để đạt được điều mình đặt ra, nhưng không theo kiểu tiêu cực.Trong đầu tôi luôn định rõ: Chơi là chơi, công việc là công việc, không lẫn lộn.Tất nhiên, làm gì thì tôi cũng đề cao chữ Tình và Nghĩa.

Là một người mẫu nổi tiếng,nếu được mời làm vị trí quản lý ở một công ty nào đó thì có bao giờ Đức Vĩnhnghĩ rằng họ chỉ cần cái tiếng của mình thôi?

Trong mắt tôi, người ta phải biếttới mình thì mới mời mình. Trong mắt họ thì: "Ờ, Đức Vĩnh trước mình cũng biếtrồi, dù gì cũng có mối quan hệ, có chữ tín, vẻ bề ngoài nói chung là tốt: - Nhưthế mình cũng chiếm được 50% niềm tin của họ rồi.

Khi làm việc cho chủ đầu tư nàođó, trước hết họ xem xét lòng tin, bề ngoài của mình khi phỏng vấn và còn thửviệc 3-6 tháng. Sau đó, nếu không được thì người ta sẽ "thải" thôi. Thứ hai, tôikhông có khái niệm ngồi đó làm "bù nhìn", phải biết nghề tôi mới nhận làm. Khichưa biết nghề thì tôi phải học nghề rồi mới đi làm.

Nhưng công ty kêu người có tiếngvào chỉ để sử dụng cái tiếng đó chứ không sử dụng năng lực thực sự của họ làđiều vớ vẩn. Và những người đi làm kiểu đó một thời gian sẽ nhận ra sự với vẩnvà cũng nghỉ việc thôi.

Trong quan niệm của tôi, trời chomình vẻ bề ngoài, đó là điều may mắn. Nó tạo cơ hội cho mình tiếp xúc với nhữngcông việc tốt, nhưng mình phải biết nghề, nếu không thì tự khắc thời gian sẽ đàothải mình. Lúc đó còn quên hơn!

Đức Vĩnh nói không với phận "bù nhìn"
Trong tình yêu, điều đơn giản nhất là mình yêu chân thật người ta trước.

Nếu có khách hàng quan trọng,trước khi ký hợp đồng, họ gợi ý là phải "qua đêm" họ mới ký, Đức Vĩnh sẽ làm gìđể vẫn giữ được khách hàng này?

Tôi chưa gặp trường hợp này.Nhưng nếu đoán ra ý của họ thì tôi cũng không bao giờ để rơi vào trường hợp đó.Tôi cũng không nghĩ và không bao giờ đặt mình vào trường hợp đó vì tôi có nguyêntắc riêng của mình.

Nhưng nếu hợp đồng rất quantrọng và Đức Vĩnh nhận được "điều kiện" như trên thì sao?

Tôi xin phép không trả lời câuhỏi này. Chị thử khảo sát xem những người khác quyết định thế nào nhé! (cười)

Triết lý sống của Đức Vĩnh làgì?

Thẳng thắn. Thích thì chơi. Khôngthích thì không chơi, không bao giờ gọi điện thoại, gặp không bao giờ cười.Không thích nói chuyện xã giao.

Đức Vĩnh là người của côngchúng mà?

Tôi là người của công chúng nhưngtôi là người mẫu, chỉ là đi thôi, đâu cần nói chuyện. (cười)

Đức Vĩnh nói không với phận "bù nhìn"

Có bao giờ Đức Vĩnh sống ngượcvới triết lý đó?

Chưa bao giờ! Vì vậy, tôi dễ bịnhiều người ghét, đó là những người không hiểu tôi. Nhưng tôi cũng không cầnphải giải thích cho dù họ nói tôi chảnh. Đó cũng là nguyên tắc sống của tôi, làcon người tôi từ khi bước vào nghề chứ không phải là tôi thay đổi trong vài nămgần đây. Cho nên, nếu họ có chửi thì tôi cũng nghe luôn.

Theo Trà Nguyễn
Thế Giới Đàn Ông




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.