Hậu "sida" của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1

Diễn viên Linh Huệ bất ngờ có mặt trong cả 2 bộ phim phát sóng giờ vàng Sinh tử, Cô gái nhà người ta. Cả 2 vai diễn của chị, khán giả đều yêu mến.

Với "Sinh tử", Linh Huệ vào vai vợ ông Bí thư Tỉnh (NSND Trọng Trinh) dịu dàng đoan trang, còn ở "Cô gái nhà người ta", chị là bà Hòa vợ ông Tiền (NSND Bùi Bài Bình).

Mỗi vai diễn chị đều ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi vẻ đẹp nhân hậu, hiền lành của người phụ nữ Việt.

Hậu sida của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1-1

Linh Huệ cùng dàn diễn viên phim "Gió qua miền tối sáng".

Với những khán giả yêu phim truyền hình Việt thập niên 90, nhắc đến Linh Huệ là người ta nhớ đến vai diễn Hậu "sida" trong "Gió qua miền tối sáng". Đây là vai diễn để đời của chị, nó cũng là phần kỉ niệm của nhiều khán giả lứa tuổi 8-9X.

Diễn viên Linh Huệ sinh ra và lớn lên tại thị xã Hòa Bình, Hòa Bình Bình. Năm 1989, cô nữ sinh Phạm Thị Thanh Huệ đang học lớp 12, thi và trúng tuyển vào Đoàn Kịch nói Hà Tây.

Gia đình Linh Huệ không có ai làm nghệ thuật, bản thân chị cũng chưa từng nghĩ sau này làm diễn viên. Thế nhưng, chỉ sau một buổi tối định mệnh, cuộc đời chị rẽ sang một trang khác mà tới bây giờ, dù đã đi qua nhiều chông gai của nghề, nếu cho chọn lại, chị vẫn thích làm diễn viên.

Hậu sida của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1-2

Chị vào vai bà Hòa vợ ông Tiền trong "Cô gái nhà người ta".

Khi còn trẻ, Linh Huệ có nét đẹp thôn nữ pha sơn cước, dáng mảnh mai, đôi mắt hiền và giọng nói thuần hậu. Vẻ đẹp ấy, cộng với sự nỗ lực diễn xuất đã giúp cô có được những thành công trong các kỳ hội diễn sân khấu.

Với 3 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, nghệ sĩ Linh Huệ là gương mặt nữ nổi tiếng nhất của Kịch Hà Tây. Tháng 3/2007, chị được bổ nhiệm là hPó đoàn Kịch nói Hà Tây. Khi Đoàn trở thành Đoàn 3 của Kịch Hà Nội tháng 8/2008, Linh Huệ tiếp tục đảm nhiệm vị trí phó đoàn.

Không những chỉ thành công trong những vai diễn trên sân khấu, Linh Huệ còn được ghi nhận qua những bộ phim truyền hình chị tham gia đóng vai... Bộ phim "Gió qua miền tối sáng", với vai Hậu "Sida", Linh Huệ được khán giả bình chọn và nhận giải của Tạp chí Sân khấu năm 1999.

Thời gian gần đây, cô tham gia bộ phim "Bánh đúc có xương", một nhân vật là người quê ra thành phố, muộn màng và trắc trở đường chồng con. Sau đó chị còn nhận đóng vai Hà, vợ thẩm phán Nguyễn Quang Minh trong bộ phim "Thẩm phán" - một bộ có nhiều diễn viên nổi tiếng tham ra, rất đông người xem.

Hậu sida của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1-3

Vợ Bí thư tỉnh trong "Sinh tử".

30 cống hiến cho cho sân khấu và phim ảnh nhưng có thể nói vai diễn Hậu "sida" đã đóng đinh tên tuổi của chị. Ra đường ai cũng nhìn thấy gọi chị là Hậu "sida" nhưng nó lại trở thành nỗi ám ảnh với con gái của chị.

Nữ nghệ sĩ tuổi Sửu tâm sự: "Tôi bước ra đường và được gọi là Hậu "sida", không ai còn nhớ tên tôi là Huệ. Tôi không thấy vấn đề gì cả, cho đến khi con gái tôi lớn lên, cháu bị bạn bè trêu chọc. Cháu viết nhật ký, tôi vô tình đọc được và chảy nước mắt…”.

Về đời tư, chuyện tình yêu với Linh Huệ đó là cả một bầu trời kỉ niêm. Chị kể mối tình của Linh Huệ với chồng là kiểu ghét quá hóa yêu.

Ngày còn ở đoàn kịch Hà Tây, Linh Huệ là bà mối cho bạn thân và chồng bây giờ quen nhau. Họ yêu nhau, cũng có lúc giận hờn, Linh Huệ ở giữa luôn tư vấn cho hai người làm hòa. Nhưng cuối cùng, duyên số hai người không đến được với nhau.

Hậu sida của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1-4

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Linh Huệ.

Kể lại chuyện tình yêu "trốn chạy", chị tâm sự với VietNamNet: "Mối không nên phải đền đạn. Ban đầu tôi không ghét anh nhưng khi anh quay sang yêu tôi, tự nhiên tôi thấy sợ và ghét kinh khủng.

Không phải sợ mang tiếng là người thứ 3 mà tự nhiên có cảm giác không thích con người này. Mỗi lần anh tới tìm tôi, tôi đều trốn. Có lần chạy trốn anh, do sân tập thể trơn, tôi ngã mà tới giờ vẫn còn vết sẹo ở mắt cá chân. Thi thoảng tôi vẫn giơ lên cho chồng xem rồi hai người lại phá lên cười".

Hậu sida của thập niên 90 bất ngờ phủ sóng phim giờ vàng và đời thực chỉ coi chồng con là số 1-5

Vẻ đẹp đôn hậu dịu dàng của diễn viên Linh Huệ.

Cuộc sống cứ thế chảy trôi, hiện tại Linh Huệ có chồng và 2 con. Anh làm kinh doanh nhưng rất hiểu và yêu thương vợ. Trên phim diễn viên Linh Huệ thường vào vai người mẹ, người phụ nữ hiền lành nhân hậu thì ngoài đời chị cũng vậy. Chị cho biết bản thân yêu công việc nhưng chị còn yêu gia đình hơn.

Là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp để có nhiều thời gian ở nhà nhất. Không thích la cà hàng quán, cà phê và giờ giấc thất thường, Linh Huệ thích gian bếp hơn. Ở đó, chị được tự tay chăm sóc chồng và hai con - niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong đời đến giờ chị có.

Theo Trí thức trẻ



Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.