Quốc Trung: ‘Cái thú nhất của giám khảo là khen chê lại ra tiền’

“Đội thích đá đẹp, quyến rũ và không quan trọng chuyện thắng thua. Đội lại xù xì xấu xí chỉ để có trong tay chức vô địch. Riêng đội của tôi thì thích quyến rũ và thắng lợi”. – Quốc Trung khẳng định.

“Đội thích đá đẹp, quyến rũ và không quan trọng chuyện thắng thua. Đội lại xù xì xấu xí chỉ để có trong tay chức vô địch. Riêng đội của tôi thì thích quyến rũ và thắng lợi”. – Quốc Trung khẳng định.

Đội của tôi thích quyến rũ và thắng lợi

Sau một thời gian dài làm giám khảo các gameshow truyền hình, có vẻ hiện tại anh đã “nghiện” làm giám khảo?

Có 2 và mới bắt đầu lần thứ 3 làm giám khảo đã được gọi là nghiện thì hơi sớm. Mà chẳng lẽ cứ làm gì đều đều là nghiện à? Thế có thể gọi là nghiện vợ, nghiện cơm, nghiện phở...

Quốc Trung ‘Cái thú nhất của giám khảo là khen chê lại ra tiền’

Nhưng chắc hẳn nghề này cũng có cái thú thì anh mới làm được mấy năm liền. Cái thú nhất của việc ngồi trên ghế giám khảo có phải là nhận xét và phê bình người khác?

Khi phê bình hay nhận xét người khác thì cũng là lúc phải chấp nhận mọi người nhận xét và bình phẩm về mình. Khen thì dễ chứ phê bình thì không đơn giản đâu. Nói chung cái thú nhất của giám khảo là khen chê mà lại ra tiền.

Sau một mùa The Voice quá nhiều scandal, việc anh nhận lời làm giám khảo có vẻ là hành động có phần hơi liều lĩnh?

Người ta còn chẳng lo thì mình lo cái gì!

Là người hiếm hoi cầm cân nảy mực ở cả hai cuộc thi The Voice và Vietnam Idol, anh đánh giá thế nào về chất lượng của thí sinh The Voice so với chất lượng thí sinh của Vietnam idol?

Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí và đòi hỏi khác nhau, không nên so sánh chúng. Để mà chính xác thì có lẽ ai đó tổ chức show truyền hình thực tế "Tổng Hợp" để thí sinh Idol thi với thí sinh The Voice xem sao.

Anh từng ví việc chọn thí sinh The Voice như tuyển cầu thủ cho một đội bóng. Vậy không biết anh đào tạo đội bóng của mình theo phương pháp nào? Ở thời điểm này, anh đã tìm thấy cầu thủ chủ lực chưa?

Đội bóng là một tập thể và mỗi đội có tiêu chí khác nhau. Đội thích đá đẹp, quyến rũ và không quan trọng chuyện thắng thua. Đội lại xù xì xấu xi chỉ để có trong tay chức vô địch. Riêng đội của tôi thì thích quyến rũ và thắng lợi.

Quốc Trung ‘Cái thú nhất của giám khảo là khen chê lại ra tiền’

Tôi nhớ trong một bài phỏng vấn anh nói mình thích nghe nhạc không lời hơn là nghe nhạc có lời. Vậy không biết việc phải nghe thí sinh trong đội hát cả ngày có khiến anh stress không?

Đó chỉ là chuyện thích cái nào hơn thôi chứ tôi nghĩ có ít người stress vì nhạc, tôi thì lại càng không.

Xét cho cùng, điểm mạnh nhất của anh so với ba giám khảo còn lại là gì?

Là không phải là ca sỹ.

Hình như anh từng phản đối khi Thanh Lam làm chung đĩa nhạc với Mr. Đàm. Thế nhưng trong The Voice, lại thấy đôi khi anh và Đàm Vĩnh Hưng về cùng một phe. Liệu The Voice có khiến anh và người đồng nghiệp này thân thiết hơn không?

Chúng tôi vẫn luôn là đồng nghiệp còn chuyện thân thiết hơn thì còn phải chờ thời gian.

Dạy dỗ con cái là đau đầu nhất

Anh từng viết trên trang cá nhân: “Xen lẫn công việc tổ chức sản xuất của công ty và những việc sáng tạo nghệ thuật là đi chợ, nấu cơm, rửa bát, lau nhà, dắt chó, đưa đón con... Giám đốc kiêm lái xe và người giúp việc. Đời sống Giám khảo thật là sống động”. Trong những công việc trên, thì công việc nào khiến người Giám khảo đau đầu nhất, và công việc nào người Giám khảo thích thú nhất?

Viêc dạy dỗ con cái là đau đầu nhất và việc làm osin cho mình là sướng nhất. Kế hoạch là do mình tự đặt ra và tốt xấu thì mình tự hưởng.

Nhân nói tới chuyện con cái. Không biết các con anh có hay xem bố làm giám khảo không và chúng nhận xét thế nào?

Tất nhiên là chúng ủng hộ tuyệt đối.

Quốc Trung ‘Cái thú nhất của giám khảo là khen chê lại ra tiền’

Con gái anh (Thiện Thanh) càng lớn càng xinh đẹp, cô bé cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên mặt báo. Không biết anh có muốn con mình sẽ nổi tiếng và kế thừa truyền thống của gia đình?

Có một vài tờ báo lấy ảnh và thông tin trên facebook của cháu rồi đăng lên báo. Tôi không muốn cháu nổi tiếng theo cách đó. Nhưng dù sao cũng cảm ơn các báo đã dạy cho cháu những bài học đầu tiên về mặt trái của sự nổi tiếng.

Anh cũng từng nói cô bé giống mẹ (nữ ca sĩ Thanh Lam) nhiều hơn giống mình, trong đó chắc hẳn có sự nổi loạn của mẹ. Những lúc cô bé nổi loạn, anh thường làm gì?

Tuổi teen là tuổi của những sự ngang bướng và nổi loạn. Cả tôi và mẹ cháu cũng đều trải qua như vậy nên cũng không biết là giống ai. Tôi nghĩ việc đưa con qua giai đoạn đó cũng giúp bố mẹ rèn luyện thêm đức tính kiên nhẫn và thử thách tình yêu thương mình dành cho con cái.

Ở tuổi này, thứ gì là quan trọng với anh nhất: Con cái – người phụ nữ bên cạnh mình  – hay sự nghiệp?

Gia đình hạnh phúc đương nhiên là thứ quan trọng nhất nhưng hình như tôi cũng không thể thiếu bất kỳ điều gì ở trên.

Cảm ơn anh!

Theo Tiin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.