Trương Nam Thành dốc tiền túi đi thi Mr. World

Trước giờ lên đường sang Anh, Á quân "Bước nhảy hoàn vũ" vẫn có đôi chút lo lắng bởi anh đã dồn toàn bộ tiền cát-xê phim và biểu diễn cho chuyến đi này, nhưng anh vẫn tự tin rằng đây là sự đầu tư đúng đắn.

Trước giờ lên đường sang Anh, Á quân "Bước nhảy hoàn vũ" vẫn có đôi chút lo lắng bởi anh đã dồn toàn bộ tiền cát-xê phim và biểu diễn cho chuyến đi này, nhưng anh vẫn tự tin rằng đây là sự đầu tư đúng đắn.
 

- Sắp đến ngày lên đường sang Anh thi Mr. World, nhưng anh vẫn có vẻ tất bật với những việc khác?

- Tôi còn một vài cảnh quay trong phim Cha và con của đạo diễn Lý Khắc Lynh, tranh thủ quay cho xong để an tâm lên đường. Trong phim này tôi đóng vai công an nghiêm nghị, phải diễn già đi một chút so với tuổi nhưng thấy rất thú vị.

- Anh từng nói đi đóng phim cho vui, không phải để "kiếm thêm", vậy việc gì anh phải... khổ như vậy?

- Đúng là tôi đóng phim không phải với mục đích kiếm thật nhiều tiền. Tôi không bị áp lực về kinh tế và cuộc sống như mọi người. Tôi đóng phim để khẳng định vai diễn của mình, do đó, thay vì nhận cùng một lúc hai, ba phim rồi làm không đến nơi đến chốn, tôi quyết tâm chỉ nhận duy nhất một phim và cố gắng hoàn thành tốt. Đây giống như một hình thức thực hành cho những gì học được ở trường để sau này còn liên thông lên học ngành đạo diễn.

- Có ý kiến cho rằng anh có quá nhiều tiền nên đi thi quốc tế hoài. Anh nghĩ sao?

- (Cười to) Nếu chỉ cần tiền mà có thể đi thi quốc tế thì cơ hội đó chắc không đến lượt tôi, vì nhiều người có tiền hơn tôi lắm. Thật sự là tôi cũng đang rất lo vì cuộc thi diễn ra tại Anh, chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Toàn bộ tiền cát-xê phim và biểu diễn tôi dồn hết cho chuyến đi này. Tôi nghĩ đơn giản đó là sự đầu tư nghiêm túc cho sự nghiệp để biến những ước mơ, hoài bão của bản thân thành sự thật. Tôi không quan tâm lắm đến những gì mọi người đang suy diễn.

- Anh nghĩ gì khi đoạt ngôi á vương 3 tại cuộc thi " Manhunt International 2011" mà còn liều lĩnh thử sức ở "Mr. World"?

- Tôi không phủ nhận Manhunt International là một cuộc thi lớn và việc đoạt được giải thưởng ở cuộc thi này là một niềm vui và may mắn. Nhưng tôi muốn thử sức với Mr. World 2012 vì đó là một cuộc thi quy mô với khoảng 120 thí sinh đại diện cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, so về số lượng thì đông hơn hẳn Manhunt International 2011 (chỉ có khoảng 70 thí sinh). Ngoài ra, tiêu chí của hai cuộc thi này hoàn toàn khác nhau. Nếu Manhunt International là cuộc thi nghiêng về hình thể, nhằm tìm ra những gương mặt người mẫu đậm chất nam tính thì Mr. World chú trọng đến việc đi tìm một người đàn ông hoàn hảo cho cuộc sống. Tôi không nghĩ mình là người đàn ông hoàn hảo nhưng rõ ràng sau Manhunt, tôi đã có nhiều sự trưởng thành. 

Ngoài ra, điều quan trọng nhất là tôi tin rằng 2012 là năm thuận, đầy may mắn của mình nên tôi muốn thử sức một lần nữa. Tôi thi Mr. World như một dấu mốc nhằm kết thúc một năm nhiều thành công trên con đường nghệ thuật: đoạt ngôi á vương 3 cuộc thi Manhunt International 2011, giành giải á quân tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012 và nhận được nhiều lời mời tham gia phim ảnh.

Bên cạnh việc tập luyện ở phòng gym, mỗi khi rảnh rỗi ở đoàn phim, Trương Nam Thành đều tập hít đất để giữ vóc dáng.

- Điều anh đang lo lắng nhất là gì?

- Trước khi nhận lời tham gia, tôi cũng suy nghĩ nhiều lắm. Thậm chí tôi còn nghĩ, đại diện Việt Nam đi thi mà không có giải mang về chắc là chết, nhưng sau đó nghĩ lại. Sau mỗi cuộc thi, điều mình được nhất là sự trưởng thành. Vượt qua chính mình và khẳng định được bản thân mới là điều quan trọng. So với lần đi thi quốc tế trước, tôi bây giờ có nhiều điểm thuận lợi hơn. Tôi biết mang theo những gì cần thiết nhất, quá trình chuẩn bị cũng kỹ càng và tâm lý ít căng thẳng, lo lắng hơn xưa. Khi hay tin tôi đi thi Mr. World, mọi người nói tôi nhiều tham vọng, tôi cũng không phản đối bởi trong mỗi con người biết vươn lên luôn tồn tại những điều đó. Nếu nghĩ không làm được và thoái chí, tôi đã không nhận lời đại diện Việt Nam tham gia thi.

- Anh đánh giá thế nào về khả năng đoạt giải thưởng?

- Tôi không đặt nặng giải thưởng nhưng nếu có ít nhất một giải phụ thì tốt. Tôi nghĩ như thế không chỉ tôi vui mà người thân, bạn bè, cả giới truyền thông ở Việt Nam cũng vui nữa. Trong một bài báo trả lời phỏng vấn trước đây, tôi có nói tự tin 50% thì đó là tự tin vào bản thân thôi, mình vượt qua chính mình. Còn tự tin về giải thưởng, tôi không dám nói trước điều gì hết.

- Trong hồ sơ đăng ký dự thi "Mr. World", anh có kê khai bản thân từng đoạt ngôi á vương 3 tại "Manhunt International 2011" không?

- Tôi thấy việc kê khai đó không để làm gì cả nên không cố kể lể thành tích bản thân trong đơn đăng ký. Tôi nghĩ, mỗi cuộc thi có một tiêu chí khác nhau nên dù bản thân thí sinh có đoạt thành tích cá nhân gì đi nữa thì bước vào cuộc thi Mr. World, tất cả đều như nhau.

- Chừng nào anh sẽ lên đường sang Anh để dự thi?

- Theo lịch trình thì ngày 9/11 cuộc thi sẽ chính thức diễn ra nhưng tôi bắt đầu lên đường từ tối nay (7/11). Tôi tranh thủ đến sớm một ngày để làm quen với con người và khí hậu ở đây. Về tiếng Anh, do lâu ngày không sử dụng tới nên có thể tôi còn hơi ngại trong ngày đầu đến nước bạn, nhưng tôi tin là sẽ ổn vì so với lần trước đi thi quốc tế, bây giờ tôi đã có thêm nhiều kinh nghiệm. Chuyến đi này, hành lý của tôi khá nặng vì cuộc thi diễn ra dài ngày, đó là chưa kể bộ trang phục dân tộc của tôi tính sơ sơ thôi cũng đã nặng 25kg. Bộ trang phục dân tộc dự thi của tôi do nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện, dựa trên ý tưởng Thánh Gióng.

- Về phần thi tài năng thì sao?

- Tôi đã chuẩn bị sẵn một số tiết mục nhảy, ảo thuật và một tiết mục kết hợp giữa nhảy và ảo thuật rất tượng, nhưng chưa thể bật mí với các bạn bây giờ được. Tôi bắt đầu học ảo thuật từ năm ngoái nhưng để gây bất ngờ và ấn tượng hơn, tôi sẽ không biểu diễn lại tiết mục ảo thuật từng dự thi Manhunt. Tôi hi vọng rằng các thí sinh nước bạn và ban tổ chức cuộc thi sẽ bất ngờ và yêu thích tiết mục dự thi tài năng của tôi.

- Nhân chuyến sang Anh lần này, anh có ý định gì khác ngoài việc thi không?

- Tôi có ý định cố gắng bằng mọi giá để có thể vào sân vận động nổi tiếng Old Trafford chụp một bức ảnh lưu niệm. Cả tôi và cha tôi cùng yêu thích thể thao nên nếu chụp được tấm ảnh lưu niệm tại nơi này thì vui lắm. Tháng 12 này tôi và cha tôi sẽ khai trương một sân bóng nhân tạo dành cho công nhân ở khu vực Bình Chánh (TP. HCM), tôi muốn tấm hình chụp ở sân vận động đó sẽ được phóng lớn cho mọi người cùng ngắm.
Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.