Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản

Sau 24 năm sống chung với căn bệnh tiểu đường tuýp 2, ngôi sao Forrest Gump vẫn rất khỏe mạnh, quyến rũ và lạc quan nhờ một sự thay đổi trong lối sống.

Sau 24 năm sống chung với căn bệnh tiểu đường tuýp 2, ngôi sao Forrest Gump vẫn rất khỏe mạnh, quyến rũ và lạc quan nhờ một sự thay đổi trong lối sống.

Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản

LTS: Luôn xuất hiện trên màn ảnh với hình ảnh một quí ông lịch lãm, khỏe mạnh, quyến rũ và lạc quan nhưng ít ai ngờ rằng, ngôi sao Hollywood Tom Hanks (60 tuổi) đã chiến đấu với căn bệnh tiểu đường tuýp2 trong suốt 24 năm.

Tháng 5.2016, trong một cuộc phỏng vấn với Radio Times, nam diễn viên gạo cội đã chia sẻ về nguyên nhân khiến ông bị căn bệnh thời đại này. Và ông thừa nhận mình "vô cùng ngu ngốc".

Năm 2013, Tom Hanks lần đầu tiết lộ mình bị bệnh tiểu đường tuýp 2 trong chương trình Late Show của David Letterman, vốn rất nổi tiếng của Mỹ.

"Tôi đến khám bác sĩ, rồi ông ấy nói: 'Anh có biết mình bị đường huyết cao từ tuổi 36? Chà, anh tốt nghiệp rồi đấy. Anh đã mắc tiểu đường tuýp 2, chàng trai trẻ'", nam diễn viên kể lại.

Lúc đó, thông tin này không mấy gây bất ngờ cho mọi người vì đây là căn bệnh phổ biến ở Mỹ khi Tom Hanks cũng chỉ là một trong số 26 triệu người dân đang bị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nhưng sau đó, ca bệnh của ngôi sao của The Forrest Gump đáng chú ý khi ông cho biết có một sợi dây liên hệ giữa công việc đóng phim và bệnh tiểu đường mà ông đang mắc phải.

Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản - Ảnh 1.

Tom Hanks phải tăng 13kg để hoàn thành tốt vai diễn trong bộ phim A League of Own.

"Việc tăng hay giảm cân rõ ràng ít nhiều cũng ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân vì bạn phải ăn quá nhiều thức ăn không tốt và bạn không thể tập thể dục khi quá nặng nề", Tom Hanks bộc bạch trong lễ khai mạc Liên hoan phim London 2013 với CNN.

Năm 1992, Tom Hanks buộc phải tăng 13kg để nhận được vai người quản lý đội bóng nữ nát rượu Jimmy Duggan trong phim để đời A League of Own.

Một năm sau, để hoành thành vai diễn Andrew Beckett trong Philadelphia, ông đã phải giảm 13 kg.

Năm 2000, ông được yêu cầu giảm 25kg cho phim Castaway của đạo diễn Robert Zemeckis.

"Tôi đã trò chuyện với rất nhiều diễn viên buộc phải tăng cân vì vai diễn và không ai muốn lặp lại điều đó lần nữa. Cho nên tôi nghĩ chuyện này giống như trò chơi của giới trẻ không hơn kém", Hanks nói.

Tài tử từng giành giải Oscar cho biết nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường là "hy sinh vì nghệ thuật" nhưng năm ngoái, ông tiếp tục thừa nhận lý do mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Chỉ nặng 44kg thời trung học, Tom Hanks thay đổi khi bước vào tuổi 30-40 do thói quen ăn uống không lành mạnh.

"Tôi là một phần của thế hệ người Mỹ mù quáng nhảy nhót suốt bữa tiệc rồi phát hiện ra mình bị bệnh. Tôi đã rất béo. Bạn nhìn thấy tôi trên phim, bạn biết trông tôi thế nào. Tôi đã vô cùng ngu ngốc", ngôi sao phim Forrest Gump lý giải.

Tiểu đường có hai dạng là tuýp 1 và tuýp 2. Tiểu đường tuýp 2 phổ biển hơn cả, chủ yếu ở người lớn tuổi và liên quan đến béo phì. Nếu không chữa trị, tiểu đường tuýp 2 có thể dẫn đến mù lòa, suy thận, tăng nguy cơ bệnh tim mạch, dễ bị hoại tử tay chân.

Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản - Ảnh 3.

Cuộc chiến chống lại căn bệnh tiểu đường tuýp 2 thất bại

"Tiểu đường loại 1 rất nguy hiểm nhưng tiểu đường loại 2 có thể kiểm soát được nếu tuân thủ chế độ kiêng và lối sống phù hợp. Tôi sẽ có trách nhiệm hơn với căn bệnh của mình", nam tài tử nhận định.

Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, Tom Hanks bắt đầu một chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Ông đã từng cố gắng kiểm soát đường huyết bằng cách ăn kiêng nhưng đều vô tác dụng.

"Tôi nghĩ mình có thể phòng bệnh bằng việc từ bỏ bánh kẹp pho mát. Căn bệnh tiểu đường tuýp 2 sẽ biến mất nếu như tôi giảm cân còn 44kg như thời trung học. Nhưng điều này quá khó", Tom Hanks vẫn nhấn mạnh.

Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản - Ảnh 4.

Vì lo sợ bệnh tình thêm nặng, có những lúc, tài tử Tom Hanks đã từ chối những vai diễn đòi hỏi phải tăng cân nhanh chóng.

Trang Intouch cho biết khi đó, nam tài tử không chỉ đang chiến đấu với căn bệnh tiểu đường mà còn sống chung với các vấn đề về tuyến tiền liệt.

Hanks đã phải uống rất nhiều thuốc trong một ngày để giúp kiểm soát bệnh tật. Và những phản ứng phụ đã xảy ra.

"Ông ấy rất đau, không thể đi lại và nhiều lúc không thể điều khiển được cơ thể", bài báo viết.

Ông thường ngồi lỳ trong văn phòng mỗi khi cảm thấy không khỏe. Thêm vào đó, nam tài tử không muốn công chúng nhìn thấy hình ảnh tồi tệ của mình.

"Bác sĩ khuyên ông ấy nên dừng ăn thịt đỏ, bỏ rượu, cà phê và đường", nguồn tin cho biết nhưng Tom Hanks đã bỏ qua tất cả những khuyến cáo đó, vẫn tự do ăn uống theo sở thích. Thịt đỏ, cà phê và socola là những món ăn không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày.

Nhiều khi, Tom phải sử dụng steroid để "giảm tình trạng viêm ở chân".

Mỗi lần xuất hiện trước người hâm mộ, Tom đều cố gắng "diễn" như không có vấn đề gì với sức khỏe nhưng "ông ấy rất đau". Luôn hào nhoáng và bóng bẩy là thế, nhưng khi cánh cửa đóng lại, ngôi sao Hollywood lại đang vật lộn với bệnh tật.

Mối duyên gần 3 thập niên và kỳ tích chống bệnh tật của vợ chồng Tom Hanks

Cùng thời điểm Tom Hanks cũng chật vật với chứng tiểu đường type 2, vợ của anh, nữ diễn viên Rita Wilson bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, phải cắt bỏ cả hai bên ngực. Đây được xem là khoảng thời gian khó khăn nhất trong gần 30 năm chung sống của vợ chồng ông.

"Giờ chúng tôi đã biết thế nào là địa ngục. Mọi thứ dường như đều dừng lại và chỉ còn duy nhất một thứ để làm. Rita và tôi thật may mắn bởi chúng tôi có đủ khả năng chăm sóc sức khỏe với điều kiện tốt nhất thế giới", Tom Hanks bộc bạch.

Mắc tiểu đường hơn 20 năm, ngôi sao Hollywood đã chiến thắng: Kỳ tích từ bí quyết đơn giản - Ảnh 5.

Nam diễn viên đã quan tâm và chăm sóc cho Rita trong suốt thời gian cô chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Và lúc đó, ông đã hứa với vợ sẽ cùng nhau vượt qua bệnh tật. Vợ chồng ông đã thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

"Chúng tôi đã thật loại bỏ đường ra khỏi các món ăn và luôn tranh thủ mọi thời gian trong ngày để vận động. Chúng tôi đi bộ và lang thang cùng nhau. Chúng tôi không tập yoga đôi như mọi người nghĩ", Rita Wilson cho biết.

"Chỉ cần ăn uống đúng cách, tập thể dục nhiều hơn và uống thuốc đúng loại, đầy đủ", Tom Hanks chia sẻ.

Mối duyên vợ chồng gần 3 thập niên đã giúp Rita đã chiến thắng căn bệnh ung thư vú vào tháng 4/2015. Còn nam tài tử 60 tuổi lạc quan cho biết "lối sống của tôi hiện giờ là khá chuẩn để phòng ngừa tình trạng lượng đường trong máu tăng cao".

Tiểu đường tuýp 2 có thể được kiểm soát ổn định với việc luyện tập thể dục thể thao đều đặn và chế độ dinh dưỡng lành mạnh.


Theo Trí Thức Trẻ


Bệnh tiểu đường

tiểu đường

Tom Hanks

ngôi sao Hollly Wood

tiểu đường tuýp 2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.