3 triệu chứng xuất hiện thường xuyên ngầm cảnh báo tế bào ung thư đã manh nha xuất hiện

Trước khi bệnh ung thư xuất hiện, bạn có thể nhìn vào những dấu hiệu sau đây để chủ động tầm soát nguy cơ mắc bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Ung thư là căn bệnh rất nguy hiểm, khi tế bào ung thư di căn trong cơ thể thì nó có thể xuất hiện một số triệu chứng khác thường. Nếu bạn bỗng thấy cơ thể xuất hiện một trong các dấu hiệu sau đây thì nên đi khám để tầm soát nguy cơ mắc bệnh ung thư.

1. Đột ngột sút cân nhanh chóng

Dù là loại ung thư nào đi chăng nữa thì trong quá trình phát triển, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến nguồn dinh dưỡng bạn tiêu thụ. Kể cả khi bạn có ăn nhiều món bổ dưỡng đến mấy nhưng vì cơ thể suy giảm sức đề kháng nên nó cũng sẽ gây ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ, từ đó dễ gây nên hiện tượng sút cân nhanh chóng. Điều này kéo dài quá lâu chính là dấu hiệu cho thấy tế bào ung thư đã nhân rộng trong cơ thể và việc bạn cần làm là chủ động đi khám ngay.

3 triệu chứng xuất hiện thường xuyên ngầm cảnh báo tế bào ung thư đã manh nha xuất hiện-1

2. Đau một số vùng cơ thể

Ở giai đoạn giữa và cuối, bạn thường sẽ cảm nhận được những cơn đau rõ rệt. Tuy vị trí đau khác nhau nhưng cơn đau sẽ tăng dần và khiến bạn trở nên nhạy cảm hơn. Theo y học lâm sàng, xác suất đau ở giai đoạn sau của khối u ác tính cao tới 88%.

Sở dĩ có hiện tượng này là do tế bào ung thư sẽ chèn ép lên các mạch máu và dây thần kinh trong quá trình phát triển của cơ thể. Ngoài cảm giác đau bụng, một số người còn bị đau vùng vai và ngực rất nhiều. Đây là tín hiệu xâm lấn do các tế bào ung thư gửi đến não.

3 triệu chứng xuất hiện thường xuyên ngầm cảnh báo tế bào ung thư đã manh nha xuất hiện-2

3. Cảm thấy mệt mỏi

Ngoài 2 dấu hiệu trên, nhiều người còn gặp phải cảm giác mệt mỏi, uể oải, chân tay yếu ớt. Đó là do các chất dinh dưỡng bạn nạp vào không hấp thụ hết được nên dễ gây ra tình trạng mệt mỏi, không đủ sức làm việc.

3 triệu chứng xuất hiện thường xuyên ngầm cảnh báo tế bào ung thư đã manh nha xuất hiện-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-trieu-chung-xuat-hien-thuong-xuyen-ngam-canh-bao-te-bao-ung-thu-da-manh-nha-xuat-hien-162222501000327608.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.