7 thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt

Có một số thứ quen thuộc nhưng bạn không thể tự tiện bôi lên mặt vì vùng da ở đây rất nhạy cảm.

Có một số thứ quen thuộc nhưng bạn không thể tự tiện bôi lên mặt vì vùng da ở đây rất nhạy cảm.

Chanh có tính axit cao. Uống nước chanh có làm hỏng men răng, cho nước chanh nguyên chất tiếp xúc với da gây kích ứng. Dầu trong cam quýt cũng khiến da bắt nắng, dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hơn.
Do có tính axit cao nên nước chanh có thể làm hỏng men răng, đồng thời gây kích ứng cho da nếu bôi trực tiếp lên mặt. Hàm lượng dầu trong cam quýt cũng khiến da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gây sạm da, thậm chí ung thư da.
Hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây ra kích thích và nổi mụn khi tiếp xúc trực tiếp với da, còn xịt tóc đặc biệt đáng lưu ý bởi vì một số người dùng xịt tóc như một sản phẩm giữ lớp trang điểm lâu trôi thay thế  trong khi vội. Xịt kiểu này không hề tốt cho làn da của bạn chút nào. Bạn có biết rằng: Dính một chút keo xịt tóc lên da mặt khi bạn đang xịt lên tóc không gây ra tác hại gì quá lớn nhưng xịt tóc sẽ làm khô da cũng như làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra hiện tượng kích thích trên da. Hãy hết sức tránh không để keo xịt tóc dính vào da bạn.

Một số người thường dùng keo xịt tóc như một sản phẩm giữ lớp trang điểm lâu trôi trong khi vội. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây kích thích, khiến da bị khô và nổi mụn do làn da vùng mặt rất nhạy cảm.

Kem đánh răng chứa đầy các thành phần làm khô và gây kích thích.  Nhưng nó không hoàn toàn gây hại cho da, kem đánh răng có thể làm khô đầu mụn, đó đúng là sự thật đấy, nhưng nó cũng lấy đi độ ẩm tự nhiên của khu vực da xung quanh mà bạn chẳng hề muốn tác động gì tới cả. Hãy quay lại với các sản phẩm trị mụn chứa bezoyl peroxide hay tinh dầu trà thì hơn.
Mặc dù có thể làm khô đầu mụn, nhưng kem đánh răng có chứa các thành phần gây kích thích da vùng mặt. Nó cũng lấy đi độ ẩm tự nhiên của khu vực da xung quanh vùng mụn. 
7 thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt
Nước nóng rất tốt cho cơ thể nhưng nó sẽ làm yếu lớp dầu tự nhiên trên biểu bì bảo vệ da, gây khô và mất cân bằng độ ẩm, độ đàn hồi, dẫn đến nếp nhăn. Nếu bạn có làn da dầu hay đang nổi mụn, lớp dầu tự nhiên trên bề mặt da bị lấy mất sẽ kích thích lượng dầu được tiết ra nhiều hơn dẫn đến tình trạng quá nhiều dầu trên mặt.
7 thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt
Sử dụng oxy già (Hydrogen Peroxide) là cách tốt nhất để tránh nhiễm trùng vết thương do vết cắt hay bỏng nhưng lại không hề thích hợp điều trị mụn. Nguyên nhân do chất oxy hóa có khả năng bào mòn tự nhiên này gây bỏng, phồng rộp, viêm da.
7 thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt
Các vùng da khác đàn hồi và không nhạy cảm như da mặt. Đó là lý do tại sao hầu hết các loại kem dưỡng thể chứa nhiều nước hoa và ít thành phần dưỡng ẩm hơn kem dưỡng ẩm dành cho da mặt. Da mặt của bạn cần những thành phần nhẹ nhàng và chất lượng tốt hơn so với những thành phần vẫn thường được dùng để sản xuất kem dưỡng thể.
7 thứ quen thuộc không bao giờ được bôi lên mặt
Trong khi tẩy tế bào chết từ đường và dầu oliu có thể làm đôi chân bạn mịn màng và sáng đẹp nhưng nó lại quá thô, cứng với lớp biểu bì dễ tổn thương trên da mặt. Thậm chí sắc của đường có thể tạo ra những vết rách siêu nhỏ gây tổn thương và làm da nhanh lão hóa.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.