Ăn 1 trong 7 món này vào bữa tối, đảm bảo bạn sẽ ngủ ngon hơn nhiều

Hãy nhớ rằng, nên đi ngủ sau ăn tối ít nhất 2 giờ để không xảy ra tình trạng trào ngược và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và nên ăn những loại thực phẩm dưới đây để có giấc ngủ ngon nhất.

Hãy nhớ rằng, nên đi ngủ sau ăn tối ít nhất 2 giờ để không xảy ra tình trạng trào ngược và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và nên ăn những loại thực phẩm dưới đây để có giấc ngủ ngon nhất.

Dưới đây là những món ăn bạn nên tận dụng vào bữa tối để có một giấc ngủ ngon hơn.

1. Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân là loại thực phẩm trợ giúp tốt cho giấc ngủ ngon hơn. Hạnh nhân cũng chứa hàm lượng chất béo lành mạnh có thể giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, nó còn giúp sản xuất lượng hooc-môn tốt khi đi ngủ.

2. Socola đen

Thực phẩm này kích thích sản xuất serotonin, làm thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn. Do lượng bơ ca cao trong đó nên loại socola này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim.

3. Chuối

Đây được coi là loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bạn, nó kích thích sản xuất melatonin và serotonin để giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

an 1 trong 7 mon nay vao bua toi, dam bao ban se ngu ngon hon nhieu - 1

Một quả chuối trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường magiê và kali. Hai khoáng chất này có tác dụng thư giãn hệ cơ và thần kinh.

4. Trà thảo dược

Trà thảo dược được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho một giấc ngủ dài vào ban đêm. Các loại trà tốt như đào, chanh, hoa cúc... có khả năng thư giãn và an thần. Chúng sẽ giúp bạn không phải thức giấc vào ben đêm.

Bạn nên uống trà nóng và không có đường, uống ít nhất 10 phút trước khi đi ngủ. Nếu bạn không quen uống trà không đường, bạn có thể bỏ thêm một chút, và dần dần không cho đường, vài ngày là quen.

5. Sữa

Sữa giàu chất tryptophan và canxi, giúp giấc ngủ ngon hơn. Nên uống một cốc sữa ấm trước khi ngủ 15 phút. Điều này tạo điều kiện cho sự di chuyển của tryptophan qua cơ thể , tăng lợi ích cho giấc ngủ của bạn.

an 1 trong 7 mon nay vao bua toi, dam bao ban se ngu ngon hon nhieu - 2

6. Mật ong

Mật ong có chứa glucose, làm cho não của bạn giảm hoạt động của orexin, một chất liên quan trực tiếp đến sự tỉnh táo.Thêm chút mật ong vào tách trà cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Hoặc một cốc mật ong ấm có thể cải thiện cơ thể và giấc ngủ.

an 1 trong 7 mon nay vao bua toi, dam bao ban se ngu ngon hon nhieu - 3

7. Quả anh đào (Cherry)

Một trong những món ăn tốt cho giấc ngủ chính là quả anh đào. Các melatonin trong anh đào cải thiện thói quen ngủ của bạn. Hãy ăn 8 quả anh đào trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy lợi ích bất ngờ.

Nếu bạn thực sự muốn cái gì đó ngọt ngào, thêm một chút mật ong.


Theo Khám Phá


giấc ngủ

chăm sóc giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.