Bỏ thứ này vào nước nóng và uống mỗi sáng, cơ thể giải độc, da sáng mịn mê

Nước lọc là thức uống vô cùng lành mạnh để chào ngày mới. Nhưng ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một số loại đồ uống khác có tác dụng thanh lọc cơ thể vào buổi sáng. Một trong số đó là nước râu ngô.

Nước được Y học cổ truyền Trung Quốc ví là "đơn thuốc trường thọ giá rẻ nhất". Đúng là như vậy, khi bạn mệt, bạn bị cảm, bạn bị đau, bạn đuối sức thì đều cần được uống nước để cơ thể tỉnh táo hơn. 

Còn theo nghiên cứu của khoa học hiện đại, nước chính là phương tiện để cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết đến cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể.

Nước lọc là thức uống vô cùng lành mạnh để chào ngày mới. Nhưng ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một số loại đồ uống khác có tác dụng thanh lọc cơ thể vào buổi sáng. Một trong số đó là nước râu ngô. 

Bỏ thứ này vào nước nóng và uống mỗi sáng, cơ thể giải độc, da sáng mịn

Trong sách "Hiện đại dưỡng sinh bảo kiện trung dược từ điển" có nhắc đến các công dụng lợi tiểu, tăng tiết mật, cầm máu, hạ đường huyết, hạ huyết áp của râu ngô. Theo Y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình. Quy kinh thận, bàng quang có tác dụng lợi tiểu, tiêu thũng, thanh huyết nhiệt, bình can, thoái hoàng, chỉ huyết. Những trường hợp mắc bí tiểu, phù nề dùng rất tốt.

Bỏ thứ này vào nước nóng và uống mỗi sáng, cơ thể giải độc, da sáng mịn mê-1

Lương y Đa khoa Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) đánh giá về râu ngô như sau: Râu ngô là thực phẩm lành tính. Không chỉ có tác dụng làm trà giải khát, hạ nhiệt mùa hè, râu ngô còn là một loại thuốc hỗn hợp chứa nhiều vitamin và các vi chất tốt cho cơ thể.

- Có tác dụng làm đẹp da: Trong nước râu ngô có chứa rất nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên. Phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân giúp làn da căng bóng, mịn màng và đảm bảo sức khỏe.

- Ổn định đường huyết: Một nghiên cứu của Mỹ trên động vật cho thấy râu ngô có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu, chính vì vậy nó được tin rằng rất thích hợp dùng cho người bị tiểu đường.

- Giảm cân: Nước râu ngô còn chứa rất ít calo, đồng thời tăng cảm giác no, cải thiện sự trao đổi chất của chị em... chính vì thế tiêu thụ nước râu ngô là một cách giảm cân rất khoa học.

- Thải độc: Nước râu ngô là thức uống giải độc gan, giúp gan khỏe mạnh, đồng thời lợi tiểu, cấp nước cho cơ thể.

Bỏ thứ này vào nước nóng và uống mỗi sáng, cơ thể giải độc, da sáng mịn mê-2

Cách làm nước râu ngô rất đơn giản: Bạn chỉ cần đun nước thật sôi, sau đó bỏ vào ấm một ít râu ngô tươi. Đậy nắp và đun sôi trong vòng vài phút đến khi nước chuyển sang màu nâu, bốc ra mùi thơm râu ngô thì tắt bếp. Đợi nước nguội và thưởng thức.

Một số bài thuốc chữa bệnh từ râu ngô do lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ:

- Bài thuốc ổn định đường huyết từ râu ngô: Mỗi ngày dùng 40 - 50g râu ngô sắc lấy nước uống. Có thể kết hợp cùng với các vị như mạch môn, thiên môn, cỏ ngọt, tri mẫu… để tăng hiệu quả.

- Bệnh sỏi thận hoặc tiết niệu: Mỗi ngày lấy 10-20g râu ngô sắc lấy nước uống. Hoặc cho vào 200ml nước sôi, đun cách thủy 30phút lấy nước hãm. Nước hãm, nước sắc râu ngô dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

- Nhiễm trùng tiết niệu: Râu ngô, rau má, mã đề, ý dĩ, sài đất 8-10 g nấu sôi trong 1 lít nước, chia ra uống trong ngày, uống liền một tuần.

Lưu ý quan trọng khi tiêu thụ nước râu ngô mỗi ngày

Dù nước râu ngô khá lành tính nhưng điều đó không có nghĩa rằng chúng ta có thể lạm dụng chúng thay cho nước lọc. Lương y Vũ Quốc Trung nói, râu ngô có tác dụng lợi tiểu, do đó việc lạm dụng trong thời gian quá dài sẽ gây ra tình trạng tiểu thường xuyên, làm mất nước cho cơ thể, làm mất cân bằng điện giải, kém hấp thu một số vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali. Tốt nhất chỉ nên uống nước râu ngô liên tục trong khoảng 10 ngày, sau đó hãy ngưng khoảng một tuần rồi mới tiếp tục, tránh trường hợp bị rối loạn điện giải.

Nước râu ngô có tác dụng hạ đường huyết, nếu người tiểu đường vừa uống thuốc vừa uống nước râu ngô sẽ khiến cho chỉ số đường trong máu hạ xuống quá thấp, rất nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, trong trường hợp đang dùng một loại thuốc khác để trị bệnh thì không nên dùng chung với trà râu ngô. 

Bỏ thứ này vào nước nóng và uống mỗi sáng, cơ thể giải độc, da sáng mịn mê-3

Ngoài ra, cần tránh sử dụng các loại đồ uống lợi tiểu này quá nhiều vào buổi tối sẽ khiến bạn khó ngủ do phải đi tiểu nhiều về đêm.

Mỗi ngày có thể dùng khoảng 20g râu ngô tươi, dạng râu ngô khô là 10g. Trẻ nhỏ uống chỉ nên là 1-2 ly nhỏ khoảng 200-300ml mỗi ngày. 

Râu ngô dễ bị nhiễm thuốc trừ sâu trong quá trình chăm sóc nên khi sử dụng cần chú ý rửa thật sạch và chọn mua râu ngô ở những cửa hàng uy tín.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loi-ich-bat-ngo-cua-nuoc-rau-ngo-20220928184757271.htm

đồ uống tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.