Chọn biện pháp ngừa thai thích hợp

Hiện có rất nhiều biện pháp ngừa thai, tuy nhiên do điều kiện, hoàn cảnh, tâm lý sức khỏe mỗi người mỗi khác nên có những biện pháp ngừa thai phù hợp với người này, nhưng lại không phù hợp với người kia.

Hiện có rất nhiều biện pháp ngừathai, tuy nhiên do điều kiện, hoàn cảnh, tâm lý sức khỏe mỗi người mỗi khác nêncó những biện pháp ngừa thai phù hợp với người này, nhưng lại không phù hợp vớingười kia.

Các bác sĩ khuyến cáo mọi ngườinên dựa vào 5 yếu tố sau đây để lựa chọn biện pháp ngừa thai thích hợp với mình:

Chọn biện pháp ngừa thai thích hợp

1. Mục đích: Bạn muốn ngừa thai với mục đích gì? Nếu sau này bạn hoàn toànkhông muốn sinh con nữa, thì triệt sản là phương pháp hiệu quả nhất. Nếu chỉmuốn tránh mang thai trong một khoảng thời gian nhất định, thì ưu tiên chọnthuốc ngừa thai.

2. Về phương diện cuộcsống: Bạn có muốn uống thuốc ngừa thai mỗi ngày haykhông? Trước khi quan hệ, bạn có thể mua hay dùng bao cao su một cách dễ dàngkhông? Nếu câu trả lời là phủ định, thì bạn nên nghĩ đến biện pháp khác.

3. Tuổi tác:Đối với phụ nữ trên 35 tuổi và không hút thuốc lá, thuốc ngừa thai là một biệnpháp ngừa thai an toàn. Nhưng đối với phụ nữ cùng độ tuổi này mà hút thuốc lá,thì thuốc ngừa thai sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

4. Sức khỏe: Những phụ nữ mắc bệnh tim, ung thư vú và bệnh tiểu đường nặngkhông nên dùng thuốc ngừa thai, bị viêm vùng chậu không nên đặt vòng tránh thai,và bị dị ứng với bao cao su thì nên sử dụng màng tránh thai đặt âm đạo.

5. Tác dụng phụ: Trước khi lựa chọn một biện pháp ngừa thai, bạn nên hỏi ýkiến bác sĩ hoặc chuyên gia, để tìm hiểu xem biện pháp ngừa thai đó có những tácdụng phụ nào. Một số biện pháp ngừa thai có thể gây những rối loạn nhẹ như: tăngcân, nhức đầu, buồn nôn, căng tức ngực…

Theo Hồng Việt
Chọn biện pháp ngừa thai thích hợp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.