Cô gái 24 tuổi 3 lần nhập viện cấp cứu trong 1 năm do tràn khí màng bụng, bác sĩ cảnh báo thói quen xấu khi quan hệ tình dục của nhiều cặp đôi

Cô gái 24 tuổi (Trung Quốc) được đưa đến phòng cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội kéo dài 6 tiếng, phim chụp X-quang cho thấy có khí tự do dưới cơ hoành.

Hồ sơ bệnh án chỉ ra đây không phải là lần đầu tiên cô gái này vào viện cấp cứu do đau bụng dữ dội không rõ nguyên nhân. Lần thứ nhất cách đây khoảng 1 năm và lần thứ 2 cũng với lý do tương tự chỉ cách đây chưa đầy 6 tháng.

Hai lần đầu, bệnh nhân đã được khám, chụp X-quang và phân tích chi tiết qua phẫu thuật mở bụng, không thấy thủng hay tổn thương các cơ quan nội tạng, kết quả chẩn đoán là tràn khí màng bụng. Lần thứ 3 này khiến các bác sĩ vô cùng lo lắng, phải lập nhóm hội chẩn đa khoa cân nhắc có nên mổ nội soi lần 3 hay không.

Đầu tiên, các bác sĩ thăm khám về kinh nguyệt của bệnh nhân và nhận thấy chu kỳ kinh cuối cách đây 6 ngày, lượng và thời gian hành kinh đều bình thường. Dựa vào kết quả khám phụ khoa và xét nghiệm nước tiểu có thể loại trừ khả năng mang thai ngoài tử cung.

Thứ hai, trước khi xuất hiện cơn đau, bệnh nhân không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, kích thích, cũng không uống nhiều rượu bia. Cơn đau của bệnh nhân xuất hiện đầu tiên ở vùng bụng dưới bên phải, sau đó chuyển sang đau toàn bộ vùng bụng, khác với cơn đau bụng dưới bên phải di căn thường gặp trong viêm ruột thừa cấp.

Cô gái 24 tuổi 3 lần nhập viện cấp cứu trong 1 năm do tràn khí màng bụng, bác sĩ cảnh báo thói quen xấu khi quan hệ tình dục của nhiều cặp đôi-1

Những cơn đau này không có tính chu kỳ rõ ràng, các dấu hiệu về tiêu hóa bình thường, vùng chậu và trực tràng bình thường, dấu hiệu sinh tồn tạm thời ổn định, có thể loại trừ khả năng thủng đường tiêu hóa, bệnh trực tràng, dạ dày.

Trong khi cả nhóm hội chẩn bắt đầu lo lắng vì chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh, vị Trưởng khoa Cấp cứu đột nhiên xuất hiện và hỏi bệnh nhân về lịch sử quan hệ tình dục gần đây của cô. Đúng như ông nghi ngờ, cô gái trẻ cho biết trong vài lần quan hệ tình dục trước khi bị tràn khí màng bụng, chồng cô thường xuyên thổi hơi vào âm đạo. Ngoài ra, cô cũng kể lại rằng, những cơn đau dữ dội diễn ra lần nào cũng gần 4 tiếng sau khi quan hệ.

Thật may mắn vì đã tìm được nguyên nhân gây tụ khí, nhóm bác sĩ lập tức thực hiện điều trị không xâm lấn, không phẫu thuật mở bụng. 24 giờ sau, cơn đau của bệnh nhân không còn, chụp X-quang cũng cho thấy luồng khí tự do dưới cơ hoành đã biến mất.

Bác sĩ cảnh báo thói quen tình dục sai lầm ở giới trẻ có thể gây chết người

Sau khi cứu sống cô gái trẻ trong gang tấc, vị Trưởng khoa Cấp cứu kể lại trong 1 buổi đào tạo chuyên môn nội bộ rằng ông ta đã từng gặp nhiều trường hợp tràn khí màng bụng tương tự do quan hệ tình dục sai cách. Không khí xâm nhập vào cơ thể qua đường tình dục bằng 3 cách chính, trường hợp cô gái kể trên là phổ biến nhất, do thổi vào âm đạo và có thể cứu chữa nếu phát hiện sớm.

Trường hợp thứ 2 là không khí đi vào qua lỗ âm đạo sau khi cắt bỏ tử cung. Cơ chế là áp suất lạm phát trong âm đạo mở lỗ âm đạo để tạo ra một khe nhỏ và không khí đi vào qua khe nhỏ đó. Khi còn là bác sĩ thực tập, ông đã được tiếp nhận 1 bệnh nhân bị tràn khí màng bụng do bị cưỡng hiếp, đặc biệt là cô này đã từng phẫu thuật cắt bỏ tử cung trước đó. Nhóm bác sĩ hồi đó cũng đã rất hoảng hốt khi phẫu thuật mở bụng mà không tìm ra nguyên nhân, may mắn là cô này đã được cứu sống kịp thời.

Cô gái 24 tuổi 3 lần nhập viện cấp cứu trong 1 năm do tràn khí màng bụng, bác sĩ cảnh báo thói quen xấu khi quan hệ tình dục của nhiều cặp đôi-2

Ông nhấn mạnh rằng trong các trường hợp bị tràn khí do quan hệ tình dục thì các bệnh nhân là thai phụ có tỷ lệ tử vong cao nhất, đây là cách phổ biến thứ 3 khiến không khí xâm nhập qua tình dục. Ông cũng đã từng tiếp nhận 1 bệnh nhân tử vong vì quan hệ tình dục quá mạnh khi cách ngày sinh chỉ khoảng 1 tháng.

Bệnh nhân này bất tỉnh sau khi ân ái với chồng khoảng trên 5 phút, người chồng lập tức đưa vợ đến bệnh viện nhưng không thể cấp cứu vì không còn bất cứ dấu hiệu sinh tồn nào. Bệnh viện phải phẫu thuật khẩn cấp lấy thai nhi 8 tháng tuổi ra khỏi tử cung, đáng tiếc là cháu bé cũng chết não sau đó 2 tuần.

Khám nghiệm tử thi thai phụ phát hiện có cục khí trong mạch máu của tử cung, một số lượng lớn cục khí ở các tĩnh mạch nhỏ trên bề mặt tim, cục khí dạng bọt ở tĩnh mạch chủ và thậm chí một số lượng nhỏ các tĩnh mạch trên bề mặt mô não. Nguyên nhân tử vong của người thai phụ là thuyên tắc khí do quan hệ tình dục sai thời điểm.

Đừng vì ham muốn nhất thời hay cảm giác lạ trong ân ái mà gây ra những trường hợp đáng tiếc như ở trên. Ngoài ra, cũng cần tự phổ cập và tăng cường phổ cập giáo dục giới tính y khoa để mọi người nhận thức được tầm nguy hiểm của tràn khí do quan hệ sai cách, cảnh báo phụ nữ có thai và trong thời kỳ đầu sau sinh về hậu quả chết người nếu quan hệ tình dục quá mạnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-24-tuoi-3-lan-nhap-vien-cap-cuu-trong-1-nam-do-tran-khi-mang-bung-bac-si-canh-bao-thoi-quen-xau-khi-quan-he-tinh-duc-cua-nhieu-cap-doi-162211406095312286.htm

quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.