Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu bạn có thói quen ăn 1 quả chuối vào buổi tối?

Dưới đây là những lí do khiến bạn sẽ hình thành thói quen ăn chuối vào buổi tối.

Dưới đây là những lí do khiến bạn sẽ hình thành thói quen ăn chuối vào buổi tối.

Có nên ăn chuối vào buổi tối, đặc biệt là sau bữa cơm cuối cùng trong ngày? Nhiều người cho rằng điều này không hề tốt bởi nó có thể gây ra rối loạn tiêu hóa.

Nhưng thực tế là ăn chuối vào buổi đêm hoặc sau bữa ăn tối hoàn toàn không gây ra bất kỳ vấn đề gì cho sức khỏe. Bởi chuối là loại trái cây lành mạnh, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên ăn 1-2 cốc chuối mỗi ngày, phụ thuộc vào độ tuổi. Và chuối được xem là siêu thực phẩm dành cho tất cả mọi người.

Dưới đây là những lí do khiến bạn sẽ hình thành thói quen ăn chuối vào buổi tối.

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu bạn có thói quen ăn 1 quả chuối vào buổi tối? - Ảnh 1.

1. Cải thiện giấc ngủ

Đây được xem là lợi ích lớn nhất của việc ăn chuối vào buổi đêm. Hóc-môn có tên là melatonin rất cần thiết để tạo nên một giấc ngủ ngon. Và nếu chúng ta ăn trái cây này vào buổi tối, nồng độ melatonin sẽ tăng lên rất cao.

Ngoài ra, chuối có chứa tryptophan, một loại axit amin kích thích nồng độ melatonin và từ đó chữa bệnh mất ngủ.

2. Cải thiện khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Kali là một khoáng chất cần thiết mà cơ thể cần hàng ngày, bởi nó kiểm soát huyết áp ở mức an toàn. Một người trưởng thành nên nạp khoảng 4700 mg kali/ngày. Nhưng hầu hết ít người đạt được con số đó.

Vì vậy, ăn chuối vào cuối ngày có thể bù đắp lượng kali còn thiếu hụt. Tương tự như vậy, một suất chuối vào buổi tối có thể cung cấp thêm lượng magie, một khoáng chất quan trọng cho cơ thể.

3. Thay thế cho đường

Nhiều khi, chúng ta rất thèm ăn đường, đặc biệt vào bữa tối. Nhưng ăn những món ăn chứa đường vào thời điểm đó lại rất hại cho cơ thể.

Trong trường hợp này, ăn một quả chuối được xem là sự thay thế hoàn hảo cho các món ăn ngọt. Không những thế, trái cây này lại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra nếu bạn có thói quen ăn 1 quả chuối vào buổi tối? - Ảnh 2.

4. Giảm nguy cơ chuột rút

Nếu bạn thường xuyên bị chuột rút vào buổi đêm, dù do bất kỳ lí do gì, ăn một quả chuối sẽ giảm nguy cơ đó. Bởi chuối chứa hàm lượng cao các chất điện giải như kali và magie, có thể tăng cường khả năng điện giải trong cơ thể.

Bởi nguyên nhân lớn nhất gây ra chuột rút là sự mất cân bằng điện giải trong máu.

5. Tăng cường chất xơ

Chất xơ rất cần thiết cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, chất này còn tốt cho tim và giảm nguy cơ bị tiểu đường. Ăn một quả chuối vào buổi tối có thể đáp ứng phần nào lượng chất xơ mà cơ thể cần.


Theo Trí Thức Trẻ

chuối

tác dụng của chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.