Dùng băng vệ sinh sai cách, thiếu nữ 16 tuổi bị sốc độc rồi tử vong

Hơn một năm sau cô gái qua đời, thanh tra xác nhận cô bị hội chứng sốc độc chỉ vì dùng băng vệ sinh sai cách.

Hơn một năm sau cô gái qua đời, thanh tra xác nhận cô bị hội chứng sốc độc chỉ vì dùng băng vệ sinh sai cách.

Nữ sinh viên người Canada, Sara Manitoski vừa qua đời vì hội chứng sốc độc trong khi đang đi học, theo một báo cáo mới được đưa ra. Cái chết của cô gái trẻ 16 tuổi đã được chính thức xác nhận là kết quả của một chủng vi khuẩn có tên là tụ cầu vàng gây chết người.

Dùng băng vệ sinh sai cách, thiếu nữ 16 tuổi bị sốc độc rồi tử vong-1

Sara tử vong vì khi mới 16 tuổi

Thi thể Sara được tìm thấy vào tháng 3 năm 2017 khi cô đang tham gia một chuyến đi giáo dục ngoài trời trên Đảo Hornby, Canada. Một người bạn của Sara nói rằng, một ngày trước khi qua đời, Sara đã liên tục phàn nàn về cơn đau bụng kinh, bữa tối cô chỉ ăn rất ít và đi  ngủ sớm. Sáng hôm sau, mọi người thức dậy và phát hiện ra Sara đã tắt thở. Các giáo viên và nhân viên y tế có mặt ở đó đã cố gắng hồi sức tim phổi cho Sara nhưng đã quá muộn.

Hiện tại, hơn một năm sau khi Sara qua đời, thanh tra mới xác nhận triệu chứng của Saraa khớp với các biểu hiện của hội chứng sốc độc do chủng tụ cầu vàng trên băng vệ sinh tampon. Nguyên nhân chính là do, Sara đã để băng vệ sinh quá thời gian mà không thay, khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển.

Dùng băng vệ sinh sai cách, thiếu nữ 16 tuổi bị sốc độc rồi tử vong-2

Nguyên nhân gây ra cái chết của Sara chính là băng vệ sinh

Giám đốc Island Hearth Dee Hoyano nói với phóng viên: “Con người có thể đã có sẵn vi khuẩn đặc biệt này trong cơ thể, nhưng sẽ bị phát bệnh nếu sử dụng tampon trong một thời gian dài, việc này tăng nguy cơ cao cho vi khuẩn nhiễm trùng diện rộng.”

Được biết Sara không phải trường hợp duy nhất nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. Trước đó, Kristina Makris, 32 tuổi cũng mắc phải căn bệnh này nhưng may mắn hơn là cô được cứu chữa kịp thời.

Dùng băng vệ sinh sai cách, thiếu nữ 16 tuổi bị sốc độc rồi tử vong-3

Theo VietNamNet


băng vệ sinh

vi khuẩn gây bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.