Hà Nội: Lại thêm trường hợp chó Bully hung hăng tấn công người khiến cụ bà nguy kịch

Cụ bà N.T.T (87 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) bị chú chó Bully nặng hơn 30 kg lao vào tấn công dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Bệnh nhân được đưa tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, vết thương hàm mặt phức tạp. Các bác sĩ tiến hành cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái; phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp.

Gia đình bệnh nhân cho hay, do chủ nhà không xích chó, khi thấy cụ T, chú chó hung hăng lao vào cắn. Bất ngờ bị chó tấn công, cụ T ngã ra, không thể chống cự lại, sau đó cụ T nhanh chóng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Lại thêm trường hợp chó Bully hung hăng tấn công người khiến cụ bà nguy kịch-1
Cụ bà bị tổn thương nghiêm trọng do chó cắn.

Sau 3 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bà T đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Trước đó, ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, cháu P.H.C (9 tuổi) đến từ Vĩnh Phúc cũng phải nhập viện do bị chó đẻ nhà hàng xóm tấn công cắn vào dương vật, gây ra vết thương dương vật cho bệnh nhi rách lột từ gốc dương vật trở lên.

Hiện nay, nhiều gia đình vẫn có thói quen và sở thích nuôi chó để giữ nhà, làm thú cưng, nhưng vì chủ quan nghĩ chó nhà hiền, không cắn người nên quản lý chưa sát sao dẫn đến những hậu quả nặng nề, thậm chí đã có những trường hợp tử vong. Người dân cần nêu cao cảnh giác khi tiếp xúc với chó, mèo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-lai-them-truong-hop-cho-bully-hung-hang-tan-cong-nguoi-khien-cu-ba-nguy-kich-16121190309461372.htm

chó cắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.