Hải sản, con dao hai lưỡi?

Hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đây là nguồn phong phú protein. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi... tốt cho cơ thể nhờ chứa hàm lượng cao axít béo omega3.

Hải sản rất có lợi cho sức khỏe, vì đâylà nguồn phong phú protein. Các loại cá như cá ngừ, cá hồi... tốt cho cơ thểnhờ chứa hàm lượng cao a-xít béo omega-3.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, do tác độngcủa ngành công nghiệp hóa phát triển không ngừng, mức độ ô nhiễm gia tăng,hóa chất độc hại thải ra biển ngày càng nhiều nên hàm lượng thủy ngân trongcá càng cao. Điều này có thể gây nhiều hậu quả cho sức khỏe của người ăn cánhư ảnh hưởng hệ thần kinh, tiêu hóa, hô hấp và thận. 

Hải sản, con dao hai lưỡi?

Nhưng không phải tất cả các loài cá đềuhấp thụ nhanh lượng thủy ngân trong nước. Những loại hải sản có hàm lượngthủy ngân thấp là tôm, cá hồi... Do đó, bạn không cần phải từ bỏ việc ăn hảisản mà thay vào đó, bạn giảm lượng dùng mỗi ngày. Báo The Times of India dẫnthông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ cho hay ăn khoảng 350g cá mỗituần là hợp lý.

Theo N.Linh
Thanh Niên


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.