Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có "2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa": Ai có rồi cần "nuôi dưỡng" sức khỏe thật tốt

Thông thường khi người phụ nữ già đi quá nhanh thì cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa hơn, bạn có biết đó là gì không?

Sau 25 tuổi, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, khi càng lớn tuổi thì tốc độ lão hóa cũng sẽ tăng nhanh hơn.

Quá trình lão hóa của con người được chia thành 3 giai đoạn 25-35 tuổi, 35-45 tuổi và 45-55 tuổi. Tốc độ lão hóa của mỗi người là khác nhau, có người thì già đi rất nhanh, nhưng cũng có một vài người thuộc nhóm "ngoại lệ" nghĩa là dù đang bao nhiêu tuổi thì họ vẫn có khí chất của một cô nàng giàu sức sống.

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa: Ai có rồi cần nuôi dưỡng sức khỏe thật tốt-1
Sau 25 tuổi, phụ nữ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa.

Đôi khi vì quá quen thuộc với chính mình mà bạn quên mất rằng bản thân đã già đi, vì thế không kịp thời chăm sóc cơ thể. Thông thường khi người phụ nữ già đi quá nhanh thì cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa hơn, bạn có biết đó là gì không?

Chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách can thiệp ngay khi xuất hiện các dấu hiệu nhỏ. Do đó, đừng bỏ qua khi thấy cơ thể xuất hiện 3 dấu hiệu dưới đây nhé!

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa hơn

1. Kinh nguyệt kéo dài

Hầu hết phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi từ 45 đến 55, lúc này tử cung và buồng trứng bắt đầu già đi. Buồng trứng là cơ quan đầu tiên lão hóa, khi đó hệ thống nội tiết bị rối loạn và sự tiết estrogen không ổn định. Trong trạng thái tồi tệ này, cơ thể bắt đầu gặp nhiều cảm giác khó chịu. Ví dụ như: mất ngủ, mơ màng, bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, mất bình tĩnh, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt kéo dài bất thường...

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa: Ai có rồi cần nuôi dưỡng sức khỏe thật tốt-2
Hầu hết phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh ở độ tuổi từ 45 đến 55, lúc này tử cung và buồng trứng bắt đầu già đi.

Lời khuyên của bác sĩ: Chị em cần đi khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe sinh sản, đồng thời để được bác sĩ đưa ra lời khuyên về việc bổ sung estrogen hợp lý. Trong cuộc sống, cần duy trì cân nặng tốt, không nên tập thể dục quá mức, tăng cường ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành.

2. Các nếp nhăn dài hơn

Sau 25 tuổi, độ đàn hồi của làn da phụ nữ giảm dần và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Khi các sợi collagen và elastin bị hư hại, trở nên mỏng manh hoặc giảm sút, da sẽ mất đi tính đàn hồi, bị chảy xệ rất nhanh. Sau 45 tuổi, hầu hết các nếp nhăn trên khuôn mặt của chị em đều rất rõ ràng, chúng ngày càng dài và sâu hơn.

Khi phụ nữ già đi quá nhanh, cơ thể thường có 2 thứ dài ra và 1 thứ tròn trịa: Ai có rồi cần nuôi dưỡng sức khỏe thật tốt-3
Sau 25 tuổi, độ đàn hồi của làn da phụ nữ giảm dần.

Nếu muốn chậm già đi, bạn nên hình thành thói quen sinh hoạt tốt và sử dụng các sản phẩm chống lão hóa để duy trì làn da từ tuổi 25.

Lời khuyên của bác sĩ: Chị em khi thấy bản thân xuất hiện nhiều nếp nhăn trên mặt thì hãy kiểm soát căng thẳng, ngủ nhiều hơn, ăn chế độ lành mạnh, uống nhiều nước... Bạn có thể sử dụng một số phương pháp thẩm mỹ làm đẹp để mờ nếp nhăn.

3. Vòng eo trở nên tròn trịa

Vòng eo lớn, ngày càng tròn trịa là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa. Sau khi bước vào thời kỳ mãn kinh, tốc độ trao đổi chất của cơ thể giảm sút, ảnh hưởng đến chức năng hấp thu và tiêu hóa của ruột, dẫn đến tích tụ một lượng lớn mỡ bụng, khiến cơ thể tăng cân.

Ngoài ra, độ tuổi càng lớn thì khả năng duy trì cân nặng ở phụ nữ càng khó khăn hơn, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi nếu ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất hợp lý.

Lời khuyên của bác sĩ: Bạn nên tăng cường các hoạt động thể chất, có thể chỉ cần đi bộ 3 ngày/tuần, mỗi lần trong một giờ là đủ. Ngoài ra, cần điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/khi-phu-nu-gia-di-qua-nhanh-co-the-thuong-co-2-thu-dai-ra-va-1-thu-tron-tria-ai-co-roi-can-nuoi-duong-suc-khoe-that-tot-d297578.html

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.