Loại quả được ví là "thuốc" bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc

Loại quả này hiện nay đang vào mùa rộ. Tranh thủ mua ăn sẽ giúp chị em dưỡng huyết, sạch khỏe nội tạng lại làm đẹp da.

Đó chính là quả dâu tằm!

Theo Stylecraze, dâu tằm rất giàu chất dinh dưỡng với nguồn protein dồi dào, 85g dâu tằm có chứa 9g protein. Dâu tằm là nguồn tuyệt vời cung cấp chất sắt, canxi, vitamin A, C, E, K, Folate, thiamine, Pyridoxine, Niacin và chất xơ. Dâu tằm cũng rất giàu chất chống oxy hóa như Resveratrol. Chúng đều rất bổ máu.

Loại quả được ví là thuốc bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc-1

Ngoài công dụng dưỡng huyết, làm sạch và trẻ hóa nội tạng, ăn dâu tằm đều đặn còn tăng sinh collagen cho làn da căng bóng. Điều này là nhờ sự hiện diện của các chất chống oxy hóa, nguồn vitamin A, C, E dồi dào.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, dâu tằm được xem là một vị thuốc quý nhờ nguồn nước dồi dào với rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đặc biệt là Anthocyanin được tìm thấy trong dâu tằm có đặc tính chữa một số bệnh.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, quả dâu tằm có vị ngọt, chua, tính ôn, đi vào 2 kinh can và thận có công dụng bổ can, bổ thận, dưỡng huyết, trừ phong. Do vậy, người ta thường dùng dâu tằm để chữa can, thận yếu, thiếu máu, suy nhược cơ thể, táo bón, mất ngủ, tóc bạc sớm…

Loại quả được ví là thuốc bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc-2

Không chỉ quả dâu tằm mà lá của chúng cũng có những chức năng như trên. Lá dâu tằm rất giàu resveratrol - một chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa ung thư. Lá dâu tằm còn có khả năng cải thiện lưu thông máu. Chúng hoạt động như một chất chống viêm giúp giảm huyết áp, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, đột quỵ, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ăn lá dâu tằm cũng giúp tăng cường làm sạch gan, thận. Đặc biệt, loại rau này có hàm lượng vitamin C và flavonoids cao nên cũng giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên, ngăn ngừa bệnh cúm, ho, cảm lạnh.

Những bài thuốc chữa bệnh từ dâu tằm dễ áp dụng, hiệu quả cao

Theo lương y Bùi Hồng Minh, Đông y sử dụng dâu tằm để chữa nhiều bệnh thường gặp như ho, cảm sốt hoặc những bài thuốc giúp bổ máu, bồi bổ sức khỏe. Nhất là vào những ngày hè nóng nực, mất sức, mất nước nhiều. Chị em muốn bổ sung collagen cho da có thể uống nước dâu tằm, ăn dâu tằm tươi... Tuy nhiên khuyến cáo ăn quả chín, không dùng thêm đường sẽ tốt hơn.

Loại quả được ví là thuốc bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc-3

Dưới đây là những bài thuốc từ dâu tằm được sử dụng nhiều có thể chữa những bệnh thường gặp:

- Dưỡng huyết, đen mượt tóc: Dâu tằm tươi chín 50g, đường phèn vừa đủ. Dâu tằm rửa sạch, đem sắc lấy nước uống, cho thêm đường phèn vào. Sử dụng nước này sẽ giúp dưỡng huyết, dưỡng tóc, rất có lợi khi được sử dụng vào mùa hè.

- Người bị đau nhức xương khớp, đau lưng gối, hoa mắt, suy nhược cơ thể, hay quên, chóng mặt, táo bón: Ăn dâu tằm chín thường xuyên mỗi ngày sẽ giảm những triệu chứng này.

- Cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ ngon, ngủ sâu: Dâu tằm tươi 60g, cho vào ấm đem sắc nước uống, mỗi ngày 2 lần sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Loại quả được ví là thuốc bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc-4

- Hỗ trợ điều trị đái tháo đường: Dâu tằm tươi 30g, thiên hoa phấn 20g, sinh địa 15g. Tất cả bỏ vào ấm, sắc với 500ml đến khi còn 150ml, chia làm 2 lần uống hết trong ngày. Dùng liên tục trong vòng 7 ngày.

- Khó tiêu, bụng đầy hơi: Dâu tằm 10g, bạch truật 6g. Tất cả đem vào đun sôi với 500ml nước, uống làm 3 lần trong ngày.

- Ra mồ hôi trộm ở trẻ em, ra mồ hôi tay ở người lớn: Lá dâu non đem nấu canh với tôm, tép để ăn hàng ngày sẽ cải thiện chứng bệnh ra mồ hôi.

- Mắt đau, viêm màng kết mạc mãn tính: Lá dâu đem nấu lấy nước và xông vào mắt sẽ giúp giảm viêm đau mắt.

Loại quả được ví là thuốc bổ máu, vừa dưỡng huyết, làm sạch nội tạng vừa chứa nhiều thành phần tăng sinh collagen, chị em không biết dùng thì quá tiếc-5

- Làm thuốc bổ máu, tăng cường sức đề kháng: Quả dâu tằm chín đỏ, câu kỷ tử, hà thủ ô đỏ, nhân hạt táo, tất cả có liều lượng tương đương đem ngâm với rượu. Mỗi lần uống một chén nhỏ.

- Làm nước dâu tằm giải nhiệt, thanh lọc cơ thể mùa hè: Dâu tằm rửa sạch, để ráo. Cứ một lớp dâu tằm chúng ta lại rải lên trên một lớp đường với tỷ lệ tương đương 2kg dâu tằm 1kg đường. Để dâu như vậy sau một ngày cho tan hết đường, lọc lấy nước, đun sôi cho đến khi ra dạng sền sệt, có mùi thơm. Bắc xuống bếp để nguội, sau đó để tủ lạnh uống dần.

Lưu ý khi dùng dâu tằm để làm đẹp da, tránh hại sức khỏe

Theo lương y Bùi Hồng Minh, dâu tằm có tính hàn nên những người bị hạ đường huyết, sôi bụng, tiêu chảy, viêm dạ dày… không nên ăn nhiều.

Khi nấu hoặc sắc thuốc từ dâu tằm phải trong những vật liệu như nồi đất. Nếu sử dụng bằng vật liệu kim loại như đồng, sắt, nhôm có thể khiến thôi nhiễm, không tốt cho sức khỏe.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-qua-duoc-vi-la-thuoc-bo-mau-vua-duong-huyet-lam-sach-noi-tang-vua-chua-nhieu-thanh-phan-tang-sinh-collagen-chi-em-khong-biet-dung-thi-qua-tiec-2220221541159584.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.