Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm

Kể từ những ngày đất nước còn nghèo, thiếu thốn đủ thứ, người dân nước này đã sớm nhận ra được lợi ích của đậu phụ và tôn món này là "món ăn trường thọ".

Món ăn giúp người Nhật sống trường thọ

Đất nước Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng vì có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Và một trong những bí quyết giúp họ sống thọ chính là nhờ những nguyên tắc ăn uống vô cùng khác biệt.

Người Nhật Bản chủ yếu ăn đồ tươi sống và không qua chế biến, với rất ít thực phẩm tinh chế hoặc đường. Nhưng ít ai biết, còn có một món ăn khác mà người dân nước này rất yêu thích, có thể ăn 3 bữa/ngày đó là đậu phụ. Thực phẩm này có giá thành vô cùng rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng thì lại tỷ lệ ngược hoàn toàn.

Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm-1
Người Nhật Bản chủ yếu ăn đồ tươi sống và không qua chế biến, với rất ít thực phẩm tinh chế hoặc đường.

Người Nhật thường ăn đậu phụ sống, đậu phụ luộc như một món phụ chống ngán, hoặc dùng nó để nấu súp miso, ăn kèm nhiều loại sốt cay ngọt hoặc là đem nhúng lẩu. Do vậy, họ có thể ăn chúng quanh năm mà không hề cảm thấy ngán.

Kể từ những ngày đất nước còn nghèo, thiếu thốn đủ thứ, người dân nước này đã sớm nhận ra được lợi ích của đậu phụ và tôn món này là "món ăn trường thọ". Không những thế, họ còn dùng đậu hũ non để điều chế thành mặt nạ dưỡng da.

Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm-2
Người Nhật có rất nhiều cách để chế biến đậu phụ.

Vì sao người Nhật lại thích ăn đậu phụ?

Người Nhật rất thích ăn đậu phụ vì món ăn này giàu protein chất lượng cao và các nguyên tố vi lượng như sắt, magiê và kali… Đậu phụ có tác dụng cải thiện cấu trúc mỡ cơ thể, ngăn ngừa và chống lại các bệnh mãn kinh, cải thiện trí nhớ và sự tập trung tinh thần, ngăn ngừa và chống loãng xương, từ đó nâng cao tuổi thọ. Thật may mắn là ở Việt Nam, loại thực phẩm này cũng có giá bán rất nhiều và rẻ.

Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm-3
 

Ăn đậu phụ mỗi ngày đem lại cho người Nhật vô vàn lợi ích:

1. Đậu phụ giúp người Nhật giảm cân, chống béo phì

Theo các khảo sát liên quan đến người cao tuổi sống thọ tại Nhật, hầu hết họ đều có thói quen ăn nhạt, nghĩa là ít dầu ít muối và ít gia vị hơn. Đậu phụ là một thực phẩm không cần sự chế biến nào, có thể ăn sống, lượng calo của nó không nhiều nên sẽ tránh làm tích mỡ bụng. Hơn nữa, đậu phụ giúp người Nhật no lâu, nhiều năng lượng để làm việc mà không cần ăn quá nhiều cơm, điều đó cũng góp phần giúp họ giảm cân.

2. Ngăn ngừa bệnh tim cho người Nhật

Người Nhật rất thích ăn những thực phẩm có liên quan đến đậu nành, đặc biệt là đậu phụ vì chúng có chứa lượng lớn isoflavone. Chất này có tác dụng làm giảm mức độ cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể, cũng vì vậy mà nó có khả năng tăng cường sức khỏe tim mạch. Đó là lý do vì sao ở Nhật, các cụ ông cụ bà tuổi đã cao nhưng sức khỏe tim mạch vẫn tốt.

Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm-4

3. Giảm triệu chứng tiền mãn kinh khó chịu cho phụ nữ

Ở Nhật, đậu hũ non là loại đậu phụ được yêu thích nhất. Phụ nữ Nhật ăn nhiều đậu hũ non không chỉ để đẹp da mà còn để có lợi cho thời kỳ mãn kinh vì món ăn này giàu canxi. Ăn nhiều đậu phụ giúp làm giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.

4. Giúp phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Vốn có nguồn selen dồi dào cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đậu phụ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động đúng đắn, ngăn ngừa ung thư đường ruột. Theo nhiều nghiên cứu, ăn ít nhất 10mg đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành mỗi ngày có thể làm giảm tái phát ung thư vú tới 25%.

5. Làm đẹp da

Đậu phụ có tính mát, có tác dụng giữ độ đàn hồi của da, làm căng cơ mặt và ngăn ngừa quá trình lão hoá. Phụ nữ ăn nhiều đậu phụ không chỉ có làn da sáng mịn mà còn trẻ trung, ít nếp nhăn hơn.

Món ăn giúp giảm cân nhanh và kéo dài tuổi thọ mà người Nhật ăn 3 bữa/ngày, người Việt Nam chắc sẽ bất ngờ vì nó vừa rẻ lại dễ kiếm-5

Lưu ý:

Theo tiến sĩ George Charles Navarro (trường Đại học Harvard), tiêu thụ quá nhiều đậu phụ và các chế phẩm từ đậu sẽ gây ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển của tinh trùng. Bởi đậu phụ chứa hàm lượng lớn chất kích thích nội tiết tố nữ là isoflavone, khi đi vào cơ thể sẽ làm mất cân bằng hormone nam, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. Nam giới ăn nhiều đậu phụ có khả năng cương dương bị suy giảm gấp nhiều lần so với người không ăn. Do đó, đàn ông nên hạn chế ăn đậu phụ.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/mon-an-giup-giam-can-nhanh-va-keo-dai-tuoi-tho-ma-nguoi-nhat-an-3-bua-ngay-nguoi-viet-nam-chac-se-bat-ngo-vi-no-vua-re-lai-de-kiem-22202148223838525.htm

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.