Một nhúm muối, trị đến 10 bệnh: Lý do chúng ta nên có sẵn trong nhà

Muối được xem là một vị thuốc quý, chữa được nhiều loại bệnh thông dụng, lại vô cùng lành tính và an toàn. Do đó, bạn nên cất giữ trong nhà để sử dụng bất cứ lúc nào cần.

Muối được xem là một vị thuốc quý, chữa được nhiều loại bệnh thông dụng, lại vô cùng lành tính và an toàn. Do đó, bạn nên cất giữ trong nhà để sử dụng bất cứ lúc nào cần.

Muối rất cần thiết cho mọi cơ thể sống, được sử dụng nhiều trong đời sống hàng ngày. Không chỉ là một loại gia vị được dùng trong các món ăn, muối cá, muối dưa, làm mắm..., muối còn là một vị thuốc quý để chữa trị nhiều chứng bệnh.

Trong y dược học cổ truyền, muối ăn vị mặn, tính hàn, không độc, vào ba kinh thận, tâm và vị, có công dụng, tả hỏa, thanh tâm, lương huyết, giải độc, nhuận táo, dẫn các thuốc khác vào kinh lạc.

Còn theo y học hiện đại, muối biển tự nhiên rất nhiều khoáng và vi chất. Tác dụng nổi bật của muối là giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, khử độc và thanh lọc cơ thể rất tốt.

Dưới đây là những lợi ích chữa bệnh từ muối mà bạn nên biết.

1. Giảm triệu chứng bệnh cảm cúm

Thời tiết mùa đông khiến nhiều người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có sức đề kháng kém dễ bị cảm cúm hoặc cảm lạnh.

Những lúc bị như thế, bạn nên ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối tầm 20 phút. Các khoáng chất trong muối sẽ giúp làm dịu các triệu chứng bệnh.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trong nhiều trường hợp, muối được ví như một loại thuốc nhuận tràng, đặc biệt khi bạn thêm một chút muối vào một cốc nước ấm để uống vào buổi sáng.

Thói quen này có thể giúp bạn hạn chế các vấn đề tiêu hóa một cách hiệu quả như táo bón, đầy hơi.. và tốt cho đường ruột.

1 nhúm muối, trị đến 10 bệnh: Lý do chúng ta nên có sẵn trong nhà - Ảnh 1.

3. Giảm viêm họng

Nếu đang bị đau họng, bạn hãy súc miệng bằng nước muối. Do có tính kháng khuẩn và chống viêm, muối sẽ giúp bạn giảm tình trạng viêm, sưng hoặc đau họng nhanh chóng.

4. Chữa các bệnh răng miệng

Còn khi gặp các vấn đề răng miệng như đau răng, viêm nướu, chảy máu nướu răng, đau nhức chân răng hoặc hơi thở có mùi, bạn hãy súc miệng nước muối hoặc đánh răng với nước muối.

5. Muối chữa loét miệng

Bạn có biết rằng muối cũng có thể chữa lành vết loét miệng? Bạn chỉ cần thoa một chút muối lên vùng bị loét rồi để trong một vài phút. Bạn có thể có cảm giác xót nhưng biện pháp này rất hữu hiệu có thể giúp bạn giảm nhanh tình trạng loét miệng trong 2-3 ngày.

6. Làm dịu vết côn trùng đốt

Thêm 1 thìa muối vào một cốc nước ấm, sau đó để thật nguội. Dùng nước muối loãng rửa vùng da bị tổn thương, sẽ loại trừ nguy cơ nhiễm trùng và giảm sưng, đau, viêm.

7. Rửa mặt bằng nước muối

Dùng muối biển pha loãng rửa mặt có thể làm cho da sạch sẽ, thoáng mát, khống chế mồ hôi dầu và tẩy lớp biểu bì chết, làm cho lỗ chân lông đã nở to dần dần thu hẹp lại.

Chọn muối rửa mặt cũng cần phải dựa vào loại da, lưu ý phương pháp sử dụng, không nên dùng tuỳ tiện.

1 nhúm muối, trị đến 10 bệnh: Lý do chúng ta nên có sẵn trong nhà - Ảnh 2.

8. Giảm đau cơ

Hàm lượng kali trong muối hột có thể giúp tăng cường chức năng của cơ. Thử dùng muối hột pha loãng khi tắm, bạn sẽ cảm thấy cơ bắp dễ chịu và giảm mệt mỏi sau một ngày dài làm việc.

9. Ngâm chân với nước muối

Chân bị đau, sưng, lạnh cóng, muốn có cảm giác thoải mái, dễ chịu hãy ngâm chân với nước ấm và có thêm muối. Khi bị mất ngủ, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này, ngâm chân trong 15-20 phút trước khi ngủ vào buổi tối.

10. Đau do tê thấp

Với những người hay bị đau nhức chân tay do tê thấp, trước khi đi ngủ hãy dùng muối ăn xoa xát chỗ đau nhức cho ấm lên và thực hiện trong 5-10 ngày.


Theo Trí Thức Trẻ

bệnh răng miệng

Viêm họng

công dụng của muối

muối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.