Người đàn ông 34 tuổi đau bụng đột ngột rồi phát hiện mắc ung thư gan, bác sĩ mắng: Sáng ra lại đi làm một việc dại dột nhưng đó cũng là thói quen của nhiều người

Anh Ngô, năm nay 34 tuổi (Trung Quốc), là dân IT, anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào giữa tháng 5 vừa rồi, lý do thật bất ngờ, là vì thói quen vào mỗi sáng sau khi ngủ dậy mà nhiều người cũng mắc phải.

Hôm đó, khi anh Ngô đang đi làm thì đột nhiên cảm thấy đau dữ dội ở vùng bụng trên bên phải. Sau một thời gian nghỉ ngơi, anh cũng không thấy thuyên giảm cảm giác đau mà thậm chí cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn nên đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu.

Sau khi được đưa đến bệnh viện, qua nhiều lần kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán anh mắc bệnh ung thư gan, biết kết quả này anh Ngô sững người một lúc, không hiểu tại sao mình lại gặp phải căn bệnh quái ác này.

Người đàn ông 34 tuổi đau bụng đột ngột rồi phát hiện mắc ung thư gan, bác sĩ mắng: Sáng ra lại đi làm một việc dại dột nhưng đó cũng là thói quen của nhiều người-1

Tìm hiểu thói quen sinh hoạt hàng ngày mới biết, hóa ra anh Ngô có thói quen thức đêm và làm việc ngoài giờ, do đó anh cũng thức dậy rất muộn vào buổi sáng. Tuy nhiên, nguyên nhân chính gây ung thư gan cho anh lại là do anh thường xuyên nhịn tiểu vào buổi sáng để cố gắng ngủ thêm.

Việc nhịn tiểu không chỉ khiến hệ tiết niệu (đặc biệt là thận) bị tổn thương nghiêm trọng mà còn gây tổn hại rất lớn đến gan. Sau một đêm trao đổi chất, trong nước tiểu sẽ tồn tại một lượng lớn rác thải và chất độc trong cơ thể, nếu bạn thường xuyên nhịn tiểu vào buổi sáng, các chất có hại này không được đào thải kịp thời sẽ dẫn đến quá trình chuyển hóa thứ cấp, hấp thụ ngược chất độc từ nước tiểu vào cơ thể và gây ngộ độc cho gan.

Anh Ngô có thói quen nhịn tiểu thường xuyên vào buổi sáng, lâu ngày gan bị độc tố "đầu độc", tế bào gan dễ sinh bệnh, xơ cứng và cuối cùng là hình thành ung thư.

Ngoài ra, có 2 thói quen gây hại cho gan, hãy bỏ nó càng sớm càng tốt!

1. Thức khuya

Hầu hết mọi người đều biết thức khuya hại gan, nhưng nhiều người có thói quen thức khuya vì lý do công việc hoặc đơn giản chỉ là thức khuya để giải trí. Khi thức khuya, hiệu quả chuyển hóa rác và chất độc của gan trong cơ thể sẽ rất thấp, điều này khiến cho một lượng lớn rác và chất độc tích tụ lại gây nhiễm độc gan.

Do đó, tốt nhất bạn nên chuẩn bị nghỉ ngơi lúc 10 giờ tối hàng ngày và bước vào trạng thái ngủ sâu trước 11 giờ đêm.

Người đàn ông 34 tuổi đau bụng đột ngột rồi phát hiện mắc ung thư gan, bác sĩ mắng: Sáng ra lại đi làm một việc dại dột nhưng đó cũng là thói quen của nhiều người-2

2. Uống rượu bia

Uống rượu bia rất có hại cho gan, làm tăng gánh nặng chuyển hóa và gây hại cho sức khỏe của gan. Thành phần chính của rượu là etanol, khi vào cơ thể rượu được gan chuyển hóa, phân hủy etanol thành acetaldehyde, chất này sẽ đầu độc tế bào gan và gây ra bệnh gan.

Dù rượu bia với nồng độ thấp cũng gây ra những nguy hại sức khỏe nhất định, vì vậy không uống rượu bia là tốt nhất hoặc nếu bắt buộc phải sử dụng chúng, hãy tiêu thụ càng ít càng tốt.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-34-tuoi-dau-bung-dot-ngot-roi-phat-hien-mac-ung-thu-gan-bac-si-mang-sang-ra-lai-di-lam-mot-viec-dai-dot-nhung-do-cung-la-thoi-quen-cua-nhieu-nguoi-16221250611261887.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.