Người sống thọ thường có "4 nguyên tắc" trong việc ăn uống, hãy nhanh chóng học hỏi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nghèo nàn có thể dẫn đến giảm tuổi thọ 2 năm. Muốn sống lâu khỏe mạnh bạn nên học hỏi 4 nguyên tắc trong ăn uống này.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, và phát triển thói quen ăn uống lành mạnh có lợi cho việc duy trì cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn uống nghèo nàn có thể dẫn đến giảm tuổi thọ 2 năm. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người, bao gồm axit béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa, cũng như một loạt các vitamin và khoáng chất; chúng kết hợp với nhau để mang lại những lợi ích sức khỏe lớn.

Do đó, những người có sức khỏe tốt hơn và tuổi thọ cao hơn thường quan tâm hơn đến chế độ ăn uống lành mạnh, chức năng tiêu hóa của họ vì thế cũng sẽ tốt hơn, thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ kịp thời, hiệu quả, giúp duy trì sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể ở mức tối ưu. Những người sống lâu có xu hướng tuân theo 4 nguyên tắc ăn kiêng sau đây.

1. Ăn đúng giờ

Trong nhịp sống bộn bề công việc, nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của việc ăn uống đúng giờ. Một số người thậm chí bỏ bữa sáng hoặc bữa tối trong thời gian dài.

Nếu thời gian giữa các bữa ăn bị kéo dài sẽ gây rối loạn chức năng tiêu hóa. Một khi chức năng tiêu hóa có vấn đề sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, suy giảm thể chất.

Người sống thọ thường có 4 nguyên tắc trong việc ăn uống, hãy nhanh chóng học hỏi-1

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Ngoài việc "ăn đúng giờ" thì việc "ăn gì" cũng rất quan trọng. Nếu chế độ ăn hàng ngày chỉ ăn một số loại thực phẩm không đủ dinh dưỡng hoặc có hại cho cơ thể trong thời gian dài, thì dù ăn ba bữa một ngày cũng không thể duy trì sức khỏe đường tiêu hóa.

Nhiều người có thể chọn đồ ăn nhanh không đủ dinh dưỡng, khi tâm trạng không tốt sẽ ăn nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, khó tiêu. Những thói quen này rất không tốt. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì phải duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, đa dạng thành phần nguyên liệu nhất có thể, thịt và rau phải hợp lý để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

3. Không ăn thức ăn nửa chín

Thức ăn nửa chín như bít tết, sashimi, các loại gỏi... không tốt cho sức khỏe. Do các nguyên liệu chưa được nấu chín hoàn toàn nên rất dễ mang vi khuẩn, thậm chí là vi rút, việc ăn trực tiếp những thực phẩm này dễ để lại những nguy cơ tiềm ẩn lớn cho sức khỏe con người, gây khó chịu về đường tiêu hóa hoặc các bệnh thực thể khác.

Người sống thọ thường có 4 nguyên tắc trong việc ăn uống, hãy nhanh chóng học hỏi-2

4. Vệ sinh bữa ăn

Chú ý vệ sinh bữa ăn là cách tốt nhất để tránh bệnh xâm nhập vào từ miệng. Vệ sinh bữa ăn chủ yếu bao gồm hai mặt, một mặt là rửa tay kịp thời trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh để tay được giữ vệ sinh và sạch sẽ nhất có thể. Mặt khác, cần chú ý vệ sinh bộ đồ ăn, tốt nhất nên sử dụng bộ đồ ăn riêng khi có điều kiện, nếu phải sử dụng bộ đồ ăn chung, bạn nên cố gắng chọn bộ đồ ăn đã qua tiệt trùng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-song-tho-thuong-co-4-nguyen-tac-trong-viec-an-uong-hay-nhanh-chong-hoc-hoi-162212210120751173.htm

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.